Nhặt được túi tiền của du khách nước ngoài,lão nông nghèo trả lại người mất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhặt được chiếc túi xách màu đen nằm bên đường, ông Thành mở ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện bên trong có 23 triệu đồng, 1 máy quay phim và nhiều giấy tờ khác...Ngay lập tức, ông Thành nhờ con gái đăng lên mạng xã hội tìm người đánh rơi để trả lại.
Theo tin tức báo Lao động đăng tải, ngày 8/4, ông Trần Văn Thành (54 tuổi) và vợ là bà Trương Thị Bụt (cùng trú xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Bình Định) đã trao trả tài sản có giá trị lớn cho nhóm du khách quốc tịch Anh.
Trước đó, vào khoảng 18h ngày 6/4, ông Thành đang đi trên đường ở thôn 8 Đông, xã Mỹ Thắng thì bất ngờ phát hiện một chiếc túi xách màu đen nằm bên đường. Ông Thành cùng người dân khu vực mở ra thì phát hiện bên trong có 23 triệu đồng, 1 máy quay phim mini và nhiều giấy tờ như passport, visa...tổng giá trị khoảng 40 triệu đồng.
 
Nhóm du khách Anh vui mừng khi nhận lại tài sản đánh rơi. Ảnh: Dân Việt
Báo Dân Việt đưa tin, nghi rằng người đánh mất chiếc túi xách đang gặp rắc rối khi phải tìm kiếm lại tài sản, nên ông Thành đã nhanh chóng về nhà nhờ con gái đăng lên mạng xã hội Facebook thông báo tìm người đánh rơi.
Trong một diễn biến liên quan, sau khi đánh mất tài sản, anh Rupert Toms cùng 4 người bạn đều mang quốc tịch Anh đến quán cà phê MiA (xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ) để nhờ chủ quán cùng thực khách ở đây giúp đỡ. Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, anh Rupert Toms đã liên hệ được với ông Thành để nhận lại tài sản.
Sau khi kiểm tra, đối chiếu các thông tin, gia đình ông Thành cùng đại diện chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tổ chức trao trả lại tài sản cho anh Rupert Toms.
Theo nguồn tin trên, ông Thành là một cựu chiến binh, hoản cảnh gia đình khó khăn khi 2 vợ chồn sống bằng nghề nông và nuôi 5 đứa con ăn học.
Theo Hoàng Yên (ĐS&PL) 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.