Chư Prông: Nhiều nguồn lực xây dựng trường chuẩn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đến nay, huyện Chư Prông (Gia Lai) có 15/62 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 5 trường THCS, 6 trường tiểu học và 4 trường mầm non. Những ngôi trường chuẩn quốc gia đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện biên giới này. 
Chất lượng giáo dục được nâng lên
Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Chư Prông) là đơn vị đầu tiên của huyện Chư Prông được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ năm 2001. Tiếp đó, năm 2017, nhà trường được công nhận đạt chuẩn mức độ 2. Cô Đinh Thị Ngọc Anh-Phó Hiệu trưởng nhà trường-chia sẻ: “Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh hoàn thành bậc tiểu học là 100%; tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đạt 100%; tỷ lệ huy động học sinh 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ học sinh giỏi đạt 80%/năm. Với những kết quả đã đạt được, nhà trường được đánh giá là lá cờ đầu trong phong trào dạy và học trên địa bàn huyện”.
Một trong những điểm sáng nữa của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Prông là Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Chư Prông). Ngôi trường này luôn dẫn đầu khối THCS ở huyện Chư Prông về số lượng học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. “4 năm học gần đây, mỗi năm trường có khoảng 20 học sinh đạt các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục tại trường có sự tiến bộ vượt bậc từ khi trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2015”-thầy Hứa Như Bình-Hiệu trưởng nhà trường cho hay.
   Học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) trong giờ học. Ảnh: N.T
Học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) trong giờ học. Ảnh: N.T
Một ngôi trường khác có những thành tích nổi bật trong sự nghiệp “trồng người” ở Chư Prông là Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Bàu Cạn), được công nhận đạt chuẩn mức độ 1 từ năm 2017. Bên cạnh chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, nhà trường còn được ghi nhận nỗ lực trong việc xây dựng mô hình trường học xanh-sạch-đẹp và thư viện thân thiện với gần 2.000 đầu sách các loại. Đây chính là những yếu tố giúp tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh của nhà trường những năm gần đây luôn đạt 100%.
Bà Phạm Thị Thu Hằng-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Prông-cho biết: “Các trường học đạt chuẩn quốc gia đã góp công lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện; tạo động lực để các trường khác noi theo, phấn đấu vươn lên đạt kết quả giáo dục tốt hơn. Cùng với đó là tạo niềm tin của phụ huynh đối với ngành GD-ĐT huyện nhà”.
Huy động nguồn lực xây dựng trường chuẩn
Trao đổi với P.V, bà Hằng cho biết thêm: “Trong giai đoạn 2016-2018, huyện có 9 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Tính riêng năm 2018, huyện có 4 trường được công nhận đạt chuẩn mức độ 1. Trong năm 2018, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 100% kế hoạch và vượt 1 trường so với kế hoạch giai đoạn 2016-2018 do tỉnh giao. Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2020 sẽ có 24 trường được công nhận đạt chuẩn”.
Với mục tiêu tăng số lượng trường học đạt chuẩn quốc gia để nâng cao chất lượng giáo dục, Phòng GD-ĐT huyện Chư Prông đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng năm để huy động các nguồn lực. Ngoài việc lựa chọn những trường học hội đủ các tiêu chuẩn, đơn vị này còn tạo điều kiện chuẩn hóa, nâng cao trình độ giáo viên và tham mưu UBND huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang-thiết bị phục vụ dạy và học. Mặt khác, Phòng GD-ĐT cũng vận động nguồn kinh phí xã hội hóa hỗ trợ các trường. Từ năm 2016 đến 2018, UBND huyện Chư Prông đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng thêm phòng học, nhà hiệu bộ và mua sắm trang-thiết bị giáo dục hiện đại nhằm giúp các trường hoàn thành việc xây dựng trường chuẩn, bình quân mỗi trường học được hỗ trợ 3-4 tỷ đồng. Theo thông tin từ phòng GD-ĐT, UBND huyện Chư Prông đã thống nhất hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 trường học đạt chuẩn quốc gia trong năm 2019 với kinh phí dự kiến khoảng 20 tỷ đồng.                                                                                     
 NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.