Gia Lai: Phấn đấu đưa 1.400 người đi xuất khẩu lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vừa tổ chức hội nghị đánh giá công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.  
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Năm 2018, toàn tỉnh Gia Lai có 1.430 người đi XKLĐ, tập trung ở một số nước như: Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út, Đài Loan, Lào và Campuchia. Người lao động có thu nhập từ 10 triệu đồng đến hơn 70 triệu đồng/người/tháng, giúp cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác XKLĐ của tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: một số địa phương chưa quan tâm, tích cực đồng hành với các công ty XKLĐ để tuyên truyền vận động, tư vấn cho người tham gia XKLĐ. Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh hoặc mạo danh các công ty được giới thiệu về tuyển chọn vẫn còn diễn ra ở một số nơi. Công tác đào tạo, tư vấn, định hướng cho người lao động trước khi xuất cảnh chưa kỹ càng, dẫn đến tình trạng lao động cư trú bất hợp pháp...
Năm 2019, tỉnh ta phấn đấu đưa 1.400 lao động đi làm việc có thời hạn tại các nước. Để đạt chỉ tiêu này, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tuyển chọn lao động có đủ điều kiện, có nhu cầu đi XKLĐ. Bên cạnh đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục lựa chọn thẩm định, giới thiệu doanh nghiệp có chức năng XKLĐ cho các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời phối hợp với các địa phương, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, các doanh nghiệp XKLĐ để công tác XKLĐ tỉnh đảm bảo đạt hiệu quả, hạn chế rủi ro, cũng như tình trạng lao động bỏ trốn cư trú bất hợp pháp ở các nước.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.