Khách Tây đón Tết Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Náo nức du xuân trẩy hội dịp tết, cùng với gia đình Việt, Phố Núi còn  đón nhiều vị khách ngoại quốc. Dù nhiều lần hay là lần đầu tiên, các vị khách quốc tế này đều cho rằng Tết của người Việt rất thú vị, giàu ý nghĩa, hi vọng thêm một lần trải nghiệm.
Sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh cho một công ty của Pháp, anh Paul và chị Julie (quốc tịch Pháp) lần đầu tiên ở lại Việt Nam đón Tết Nguyên đán. Kỳ nghỉ dài ngày này, anh chị đã có dịp đi du lịch tại thành phố biển Nha Trang và sau đó chọn lên TP Pleiku, tỉnh Gia Lai để cùng đón Tết tại nhà một đồng nghiệp. Vì là lần đầu tiên được đón Tết ở Việt Nam, cả anh Paul và chị Julie đều cảm thấy lạ lẫm nhưng cũng rất thú vị. “Đây là lần đầu tiên tôi được đón Tết truyền thống ở đất nước của các bạn. Mọi thứ đều rất tốt, ai cũng vui mừng, đường phố, quảng trường trang trí rực rỡ, rất đẹp. Mọi người ra quảng trường vui chơi, chụp hình trước bức tượng vị Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của các bạn”-anh Paul nhận xét. Mặc dù lần này anh Paul chưa được trải nghiệm việc chuẩn bị cho Tết như gói bánh chưng, bánh tét, đi chợ hoa… nhưng được hòa cùng dòng người nô nức du xuân cũng đem lại cho anh những kỷ niệm đáng nhớ. Anh Paul và chị Julie được các bạn trẻ đi chơi tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) háo hức bắt chuyện và mời chụp hình kỷ niệm trước tượng đài Bác Hồ.
Anh Paul (bên trái) và chị Julie bên người bạn đồng nghiệp tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh Phương Vi
Anh Paul (bên trái) và chị Julie bên người bạn đồng nghiệp tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh Phương Vi
Năm nay đã 65 tuổi nhưng ông Eddy (quốc tịch Bỉ) vẫn thích sống xê dịch. Ông dành một năm để sống tại Hội An (Quảng Nam) và năm nay ông chọn TP. Pleiku để trải nghiệm. Trong những ngày Tết này, ông Eddy cùng bạn bè ở Pleiku  ra ngoài ngắm cảnh, hòa cùng với dòng người du xuân, mở tiệc nướng. Đem theo một lon bia và ngồi thưởng thức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết cùng người bạn, ông Eddy vui vẻ cho biết: “Ở châu Âu, khi đón năm mới, chúng tôi đem sâm-panh, bia ra đường và cùng nhau chúc mừng, nhưng ở đây không như vậy mà mọi người uống bia ở nhà, trong nhà hàng, quán xá. Tết ở đây người ta ra đường vui chơi và đến nhà nhau chúc những lời tốt đẹp. Rất vui và ý nghĩa”.
Ông Eddy giúp sửa xe scooter cho các em nhỏ trong lúc dạo chơi tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh Phương Vi
Ông Eddy giúp sửa xe scooter cho các em nhỏ trong lúc dạo chơi tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh Phương Vi
So với các thành phố du lịch, lượng khách quốc tế đến với Gia Lai hàng năm còn khiêm tốn. Tuy vậy vùng đất Tây Nguyên gần đây như được đánh thức để chứng tỏ sức hút riêng mình. Trong năm 2018, cùng với nhiều danh lam, thắng cảnh được đầu tư tôn tạo, lễ hội được tổ chức, phục dựng góp phần đáng kể vào việc mời gọi du khách tìm đến Gia Lai khám phá, trải nghiệm. Tổng lượt khách du lịch đến Gia Lai trong năm 2018 đạt hơn 673.336 lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt 13.936 lượt (tăng 25,4%). Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch của tỉnh. Và ngay trong những ngày đầu xuân mới này, các vị khách quốc tế cùng hàng triệu người Việt trải nghiệm phong tục, tập quán tốt đẹp ngày Tết truyền thống dân tộc thực sự là kênh thông tin giá trị truyền tải hình ảnh đất nước, văn hóa, con người với thế giới một cách tự nhiên và hiệu quả.
Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.