Đức Cơ: Chú trọng an toàn thực phẩm tại trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 21-2, đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Cơ về đánh giá chất lượng công trình vệ sinh và việc đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn.
Giám sát bếp ăn bán trú tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: N.S
Giám sát bếp ăn bán trú tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: N.S
Năm học 2018-2019, huyện Đức Cơ có 45 trường học, trong đó bậc mầm non 15 trường, bậc tiểu học 17 trường, bậc THCS 13 trường với hơn 21.000 học sinh. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tại các đơn vị trường học được tăng cường, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dạy và học. Cảnh quan môi trường được chú trọng đầu tư xây dựng đảm bảo phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. Hệ thống nước uống, nước sinh hoạt và nhà vệ sinh học sinh ở các trường được đầu tư cải tạo sửa chữa cơ bản từ điểm trường chính đến điểm lẻ; có đủ bếp ăn cho học sinh bán trú và thiết bị nhà bếp đảm bảo an toàn vệ sinh theo quy định...
Tại buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Dương Văn Tuấn cho rằng, thời gian tới, địa phương và ngành Giáo dục cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang-thiết bị cho giáo dục để đạt các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia và xây dựng nông thôn mới; cần có chủ trương khơi thông các nguồn lực bằng hình thức xã hội hóa để đầu tư cho các trường.
Trước đó, đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và Trường THCS Nguyễn Huệ.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.