Trường THPT Mạc Đĩnh Chi: Tốp đầu về thành tích học tập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Pah, Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, góp phần khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường.
Trường THPT huyện Chư Pah được thành lập năm 1999 với 2 cấp học là THCS và THPT. Đến năm học 2003-2004, khối THCS được tách ra thành một đơn vị trường độc lập. Năm 2008, nhà trường vinh dự được mang tên Lưỡng quốc Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi.
Tròn 20 năm gắn bó với ngôi trường này, thầy Lê Văn Tàu-Hiệu trưởng nhà trường-bày tỏ: “Năm học đầu tiên (1999-2000), nhà trường chỉ có hơn 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm trách giảng dạy cả 2 bậc học. Các thầy-cô giáo tuy có điều kiện và hoàn cảnh khác nhau nhưng đều gắn bó và quyết tâm vì sự phát triển của nhà trường. Chúng tôi không quên những người đặt nền móng, trong đó có thầy Đặng Đình Chiến-Hiệu trưởng đầu tiên của trường (hiện là Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám, TP. Pleiku). Thầy là người nỗ lực đi đầu trong việc xây dựng khối đoàn kết nội bộ, khuyến khích cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ nghiệp vụ và phát huy tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu” để nhà trường có được kết quả như ngày hôm nay”.
 Các thế hệ học sinh luôn cảm thấy tự hào về Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.  Ảnh: N.G
Các thế hệ học sinh luôn cảm thấy tự hào về Trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: N.G
Những năm học đầu tiên, nhà trường chỉ giảng dạy 5 lớp với 218 học sinh khối THPT. Cơ sở vật chất thiếu thốn, phòng làm việc của Ban Giám hiệu, các đoàn thể và chỗ ở cho giáo viên còn chật hẹp, vá víu gây nhiều khó khăn. Tuy vậy, đội ngũ sư phạm nhà trường vẫn không nản lòng. “Số lượng học sinh nhà trường ngày càng tăng, công tác tuyển sinh, duy trì sĩ số ngày càng thuận lợi. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn theo đà đi lên. Cũng từ ngôi trường này, Trường THPT Phạm Hồng Thái (xã Ia Khươl) được chia tách, thành lập mới vào năm học 2009-2010, đáp ứng nhu cầu học tập cho hàng trăm học sinh tuyến xã”-thầy Đặng Đình Chiến nhớ lại.

Ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: “Trường THPT Mạc Đĩnh Chi là đơn vị dẫn đầu trong  phong trào thi đua dạy-học trên địa bàn huyện Chư Pah, nằm trong tốp đầu về thành tích học tập của toàn tỉnh. Đây  là ngôi trường đạt được những thành tích nổi bật trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, kỳ thi THPT Quốc gia”.

Anh Lê Văn Bình-cựu học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (niên khóa 1999-2002), hiện là giảng viên Khoa Thể dục-Thể thao Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, kể lại: “Ngày ấy, tôi là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nếu không có thầy cô quan tâm giúp đỡ thì tôi không có được ngày hôm nay. Thầy cô như cha mẹ bảo ban chỉ dạy tận tình, còn bạn bè như anh em trong gia đình nên mỗi khi nhắc đến trường cũ, trong tôi luôn dâng lên những cảm xúc đặc biệt. Điều này đã gieo vào lòng tôi mơ ước mạnh mẽ về một ngày được đứng trên bục giảng như ngày hôm nay”.
Giáo viên có trình độ trên chuẩn của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đứng thứ 2 toàn tỉnh. Ảnh: N.G
Giáo viên có trình độ trên chuẩn của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đứng thứ 2 toàn tỉnh. Ảnh: N.G
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, 20 năm qua, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đã trưởng thành và có những bước tiến vượt bậc. Hiện nay, nhà trường có 18 phòng học với hơn 900 học sinh, 6 phòng chức năng với đầy đủ trang-thiết bị phục vụ cho công tác dạy-học như: phòng vi tính, phòng học bộ môn đạt chuẩn, nhà thi đấu đa năng, thư viện... Môi trường giáo dục được phát triển theo hướng xanh-sạch-đẹp-an toàn. Đội ngũ giáo viên xếp thứ 2 toàn tỉnh về số người có trình độ sau đại học (chỉ sau Trường THPT chuyên Hùng Vương). Chất lượng giáo dục cũng được khẳng định qua các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh với thành tích tốp đầu về số lượng giải. Năm 2014, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đặc biệt, từ năm học 2008-2009 đến nay, nhà trường có 7 lần được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2012-2013, nhà trường được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh; năm học 2014-2015 nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo; năm học 2017-2018  vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục-đào tạo và dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước.
Là nơi chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học trò, tập thể sư phạm Trường THPT Mạc Đĩnh Chi luôn ý thức rõ về trách nhiệm của mình. Phát biểu cảm tưởng nhân kỷ niệm 20 năm thành lập trường, cô Hoàng Thị Thanh Tú chia sẻ: “Tôi luôn được các thầy-cô giáo giàu kinh nghiệm giúp đỡ trong công tác. Ban giám hiệu cũng thường xuyên động viên, tạo điều kiện để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ và không ngừng tiến bộ”.
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.