Gia Lai: Chủ động phòng-chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 16/UBND-NL chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT và các địa phương tăng cường công tác phòng-chống dịch bệnh gia súc, gia cầm vụ Đông Xuân.
Phun thuốc khử trùng chuồng trại chăn nuôi (ảnh nguồn internet)
Phun thuốc khử trùng chuồng trại chăn nuôi (ảnh nguồn internet)
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm, nhất là tại các khu vực từng có dịch bệnh xuất hiện, khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm và xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới phát sinh. Xử lý nghiêm các trường hợp giấu, không báo cáo dẫn đến dịch bệnh lây lan, gây bức xúc cho người dân và cộng đồng. Bên cạnh đó, rà soát hóa chất, bình phun, vật tư, phương tiện cần thiết và lực lượng để triển khai tháng hành động vệ sinh, tiêu độc khử trùng bằng vôi bột, hóa chất từ ngày 1-1 đến 1-2-2019 tại các khu vực từng xuất hiện ổ dịch, khu vực chăn nuôi mật độ cao, các chợ, cơ sở buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra vào địa bàn tỉnh...
Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.