Nếu thưởng tết không tương xứng, hơn 25% người lao động sẽ nghỉ việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hơn 25% nhân viên sẽ nghỉ việc sau Tết nếu không nhận được mức thưởng như mong đợi. Có tới 27% người lao động được hỏi cho biết sẽ lựa chọn nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn.

Nếu thưởng tết không tương xứng, hơn 25% người lao động sẽ nghỉ việc. Ảnh minh hoạ.
Nếu thưởng tết không tương xứng, hơn 25% người lao động sẽ nghỉ việc. Ảnh minh hoạ.



Trong báo cáo mới về Phúc lợi và Thưởng tết năm 2019 tại Việt Nam, VietnamWorks thuộc tập đoàn Navigos Group cho hay chính sách thưởng Tết năm 2019 của nhiều doanh nghiệp sẽ không thay đổi so với năm 2018.

Kết quả khảo sát theo thông tin báo cáo về Phúc lợi cho thấy, hơn 25% nhân viên sẽ nghỉ việc sau Tết nếu không nhận được mức thưởng như mong đợi. Có tới 27% người lao động được hỏi cho biết sẽ lựa chọn nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn. 55% lựa chọn sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị công ty phải thưởng Tết.

Báo cáo cho thấy, chính sách thưởng Tết được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vẫn không thay đổi so với năm 2018. Thưởng Tết sẽ tùy theo tình hình kinh doanh của công ty, kết quả công việc, thưởng theo cấp số nhân của tháng lương. Hình thức này cũng đúng như mong đợi của người lao động.

Mặc dù người lao động rất quan tâm tới thưởng Tết, nhưng chỉ có 37% nhà tuyển dụng sẵn sàng thể hiện những thông tin về thưởng Tết trong bản mô tả công việc đăng tuyển của công ty mình. Trong khi đó, có đến 53% ứng viên hiện nay luôn tìm kiếm thông tin về thưởng Tết khi tìm việc.

Về phần doanh nghiệp, 64% doanh nghiệp cho biết thưởng cao hơn 1 tháng lương cho nhân viên trong dịp Tết năm 2019.

Hoặc doanh nghiệp vẫn sẽ lựa chọn hình thức tính mức thưởng Tết theo tình hình kinh doanh của công ty.

Kết quả công việc của nhân viên cũng đóng góp một phần vào mức thưởng Tết và thưởng theo cấp số nhân của tháng lương là những hình thức thưởng doanh nghiệp lựa chọn phổ biến.

Trong khi đó, thưởng theo cấp số nhân của tháng lương cũng là hình thức được nhiều người lao động mong đợi.

Đối với các nhà tuyển dụng trong năm nay, có đến 60% cho biết sẽ giữ nguyên giá trị gói thưởng Tết năm 2018, 1/3 sẽ tăng giá trị thưởng Tết và chỉ có 4% nhà tuyển dụng có kế hoạch giảm thưởng Tết trong năm này.

Đặc biệt, trong số các doanh nghiệp quyết định tăng mức thưởng Tết năm 2019, đa số sẽ tăng mức thưởng từ 5% đến dưới 10% năm vừa qua. Tuy nhiên, vẫn có những doanh nghiệp cho biết sẽ tăng gần gấp đôi mức thưởng của năm 2018 trước đó.

P.Đ (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.