Kỷ lục thưởng Tết 2019: Đỉnh cao 1,17 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

1,17 tỷ đồng là mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại TP.HCM. Còn tại Bắc Ninh, mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cao nhất là 350 triệu đồng.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn cho biết, qua khảo sát 1.892 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, năm nay thưởng Tết tăng so với năm ngoái.

Về mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, mức cao nhất là 1 tỷ 170 triệu đồng, thuộc về một ngân hàng có trụ sở tại TP HCM. Mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp là 10,032 triệu đồng một người. Năm nay có khoảng 4 doanh nghiệp gặp khó khăn không có thưởng Tết cho người lao động.

Đối với Tết Dương lịch, mức thưởng Tết cao nhất của một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 500 triệu đồng, trong khi mức thưởng trung bình của khối này là 9,4 triệu đồng, cao hơn năm ngoái 60%. Mức thưởng bình quân chung của các doanh nghiệp là 4,4 triệu đồng một người, cao hơn năm trước 28%.


 

Tại TP.HCM, năm nay thưởng Tết tăng so với năm ngoái.
Tại TP.HCM, năm nay thưởng Tết tăng so với năm ngoái.




Ngoài mức thưởng Tết cao nhất có tăng so với năm trước, năm nay mức thưởng trung bình mà các doanh nghiệp dành cho người lao động cũng tăng, một phần do mức lương cơ bản năm 2018 các doanh nghiệp đang áp dụng cao hơn năm 2017.

Năm ngoái, tại TP HCM, doanh nghiệp vốn nước ngoài có mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 1,5 tỷ đồng. Mức thưởng trung bình của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong dịp Tết Dương lịch năm trước là 2,7 triệu đồng/người.

Còn mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất thuộc về một doanh nghiệp trong nước với mức thưởng là 855 triệu đồng. Mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân của khối doanh nghiệp trong nước là 8,3 triệu đồng/người.

Trong khi đó, tại Bắc Ninh, Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cũng vừa tổng hợp báo cáo lương, thưởng Tết 2019. Báo cáo này dựa trên khảo sát của hơn 370 doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình khác nhau.

Về kế hoạch thưởng Tết dương lịch năm 2019, 352/327 doanh nghiệp báo cáo có kế hoạch thưởng Tết dương lịch, chiếm 92,89%. Theo đó, mức thưởng Tết dương lịch cao nhất là 262 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp FDI. Mức thưởng Tết dương lịch bình quân trong các doanh nghiệp báo cáo là 1.195.000 đồng/người.

Về kế hoạch thưởng Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019, 300/352 doanh nghiệp báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, chiếm 85,2%.

Mức thưởng Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi cao nhất là 350 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp FDI. Mức thưởng Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi bình quân trong các doanh nghiệp báo cáo là 5.944.000 đồng/người. Mức thưởng Tết thấp nhất là 50.000 đồng.

Theo Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh, mức thưởng Tết Nguyên Đán của các doanh nghiệp cao hơn mức thưởng Tết dương lịch 2019.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp/VIE)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.