Ia Pa: Chi trả trợ cấp 14 tỷ đồng cho người có công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-8, đoàn công tác của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Ia Pa, Gia Lai.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trần Dung
Trong những năm qua, các chính sách, pháp luật đối với người có công được huyện Ia Pa thực hiện có hiệu quả. Tính đến tháng 6-2018, Ia Pa có 212 đối tượng người có công. Tổng số tiền chi trả trợ cấp cho các đối tượng người có công trên 14 tỷ đồng (tính từ tháng 1-2015 đến tháng 6-2018). Công tác giải quyết hồ sơ chính sách trợ cấp 1 lần đối với người có công được huyện quan tâm chỉ đạo. Đến nay, huyện đã chi trả cho 40 đối tượng trợ cấp 1 lần với số tiền trên 100 triệu đồng. Về hỗ trợ nhà ở cho người có công, từ năm 2015 đến tháng 6-2018, huyện đã xây mới, sửa chữa 36 căn nhà với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng…
Tại buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Dương Văn Tuấn đề nghị huyện quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách đang gặp khó khăn, đặc biệt là 30 hộ nghèo là người có công trên địa bàn.
Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.