Hân hoan ngày tựu trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 20-8, nhiều trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức cho học sinh tựu trường. Riêng hơn 1.360 học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương đã có buổi học đầu tiên trong năm học mới 2018-2019.
Những tiết học đầu tiên của năm học mới tại Trường THPT chuyên Hùng Vương diễn ra nghiêm túc, xen lẫn nhiều cảm xúc của thầy lẫn trò. Trước khi bắt đầu nội dung bài học, cô Bùi Thị Mỹ Lệ (giáo viên môn Hóa học) đã dành chút thời gian trò chuyện với học trò về các hoạt động trong dịp hè vừa rồi cũng như những mục tiêu của môn học. Cô Lệ cho biết: “Đã gắn bó với ngôi trường này suốt 20 năm nhưng vào ngày tựu trường, tôi vẫn luôn có một cảm xúc rất khác lạ. Tôi rất vui khi được gặp lại các em sau kỳ nghỉ hè, xác định mục tiêu cơ bản trong năm học mới để cô trò cùng phấn đấu. Với tôi, mục tiêu quan trọng nhất là giúp các em yêu thích môn học của mình”.
 Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương trong tiết học đầu tiên của năm học mới.  Nguyễn Giang
Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hùng Vương trong tiết học đầu tiên của năm học mới. Ảnh: Nguyễn Giang
Còn với học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, năm học mới đồng nghĩa với việc cố gắng nhiều hơn để đạt được thành tích tốt nhất. Em Trương Công Hậu (lớp 12B) bày tỏ: “Buổi học đầu tiên của năm cuối cấp đem đến cho em một cảm xúc khó nói thành lời. Chúng em hy vọng sẽ có một năm cuối cấp thật vui, thật thành công và để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong nhau”. Mục tiêu của học sinh khối 12 là vậy, còn với học sinh khối 10 thì môi trường rèn luyện ở đây như một giấc mơ mà các em đã chạm tới. Trong buổi học đầu tiên, đa số các em không bị bỡ ngỡ mà đều cảm thấy vui, tự hào khi được học tập tại ngôi trường này. 
 Thầy Nguyễn Minh Sơn-Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT chuyên Hùng Vương-cho biết: “Năm nào nhà trường cũng tổ chức học trước 1 tuần để dành thời gian cho việc tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 12. Tôi thấy các em rất vui vẻ, hào hứng khi bước vào năm học mới. Trước đó, nhà trường đã tổ chức dọn vệ sinh trong, ngoài lớp học, sân trường, nhà đa năng; tổ chức phổ biến, tuyên truyền về an toàn giao thông, an ninh học đường để đảm bảo cho các em một năm học an toàn”.
Tại nhiều trường khác, sau khi tổ chức tựu trường, các đơn vị triển khai “Tuần sinh hoạt học sinh, sinh viên” năm học 2018-2019 với các nội dung như: giới thiệu cơ bản chương trình giáo dục, những hoạt động lớn của nhà trường trong năm học; giới thiệu cho học sinh đầu cấp về cơ sở vật chất, lịch sử, truyền thống của nhà trường giúp các em làm quen với môi trường, điều kiện học tập mới; tuyên truyền, phổ biến cho học sinh về nội dung xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn... Bên cạnh đó, các trường còn phối hợp với lực lượng Công an địa phương tổ chức phổ biến pháp luật, an toàn giao thông và an ninh học đường nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ bản thân.
Ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo-cho biết: “Năm học 2018-2019, Sở khuyến khích các trường lập các nhóm lớp trên mạng xã hội ngay tuần sinh hoạt đầu tiên của năm học nhằm trao đổi, phổ biến thông tin, tạo mối liên hệ kịp thời, thường xuyên, gần gũi giữa giáo viên với phụ huynh, học sinh; giữa học sinh với nhau... Qua đó, giáo viên có thể tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, tâm lý của các em để hỗ trợ kịp thời. Theo tôi, đây là cách làm hay khi ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác hỗ trợ giáo dục”.
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.