Đak Pơ Pho:Người dân chưa được TT kịp thời chủ trương làm đường GT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, các hộ dân ở thôn 2 (xã Đak Pơ Pho, huyện Kông Chro, Gia Lai) liên tục có đơn phản ánh việc làm đường giao thông nông thôn tại địa phương không đúng quy hoạch; thực chất việc thi công đường vào khu sản xuất là để phục vụ nhu cầu cá nhân. Trong khi đó, chính quyền địa phương không tổ chức họp dân hoặc thông báo đến người dân về chủ trương làm đường giao thông nông thôn.
  Đường vào khu sản xuất mà người dân thôn 2, xã Đak Pơ Pho tự bỏ kinh phí sửa chữa hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng.    Ảnh: Chí Hào
Đường vào khu sản xuất mà người dân thôn 2, xã Đak Pơ Pho tự bỏ kinh phí sửa chữa hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Chí Hào
Ông Nguyễn Đình Nam cho biết: Cách đây gần 2 năm, gia đình ông và 16 hộ dân thôn 2 đã tự đóng góp 72 triệu đồng để tu sửa đường vào khu sản xuất. Hiện nay, tuyến đường này đã hư hỏng nghiêm trọng, không thể đi lại và vận chuyển nông sản, đặc biệt là mỗi khi trời mưa. Tuy nhiên, khi có kinh phí thì UBND xã không bố trí sửa lại tuyến đường này mà đầu tư vào tuyến đường khác. Theo ông Nguyễn Văn Huấn, vị trí lựa chọn làm đường giao thông nông thôn đi qua khu đất sản xuất của gia đình một cán bộ xã, người dân không được thông báo nên mọi người nghi ngờ tính minh bạch trong quyết định chủ trương đầu tư.
Làm việc với P.V, ông Trương Quang Giàu-Chủ tịch UBND xã Đak Pơ Pho-cho biết: Ủy ban nhân dân xã đã niêm yết công khai quy hoạch làm đường tại trụ sở UBND xã theo quy định. Đây là hạng mục mà UBND xã làm chủ đầu tư từ nguồn vốn Chương trình 135 với tổng kinh phí 1,031 tỷ đồng. Vị trí làm đường có 32 hộ được hưởng lợi, dẫn vào khu sản xuất có diện tích 48,7 ha. Đây là tuyến đường mang lại nhiều lợi ích, dẫn vào khu sản xuất có diện tích lớn, số hộ dân được thụ hưởng cao hơn nhiều so với vị trí đường vào khu sản xuất gần nhà ông Nguyễn Đình Nam mà người dân đang yêu cầu đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, thiếu sót của UBND xã là chỉ giao cán bộ Địa chính-Nông nghiệp xuống lấy ý kiến và làm việc với các hộ dân. Xã đã chậm trễ trong việc họp dân, tuyên truyền để mọi người hiểu về quy hoạch, chủ trương làm đường giao thông nông thôn. Vị trí làm đường có đi qua khu sản xuất của gia đình một cán bộ Địa chính-Nông nghiệp xã nhưng cán bộ này không có thẩm quyền để lựa chọn và quyết định chủ trương đầu tư.
Liên quan đến việc này, ông Phan Văn Trung-Chủ tịch UBND huyện Kông Chro-cho biết: Ủy ban nhân dân xã Đak Pơ Pho đã chậm trễ trong công tác tuyên truyền nên người dân không được biết và góp ý kiến, dẫn đến kiến nghị, khiếu nại. Sau khi có kiến nghị của người dân, UBND xã đã tổ chức họp dân và Chủ tịch UBND xã Đak Pơ Pho cũng đã xin lỗi công khai về sự chậm trễ này. “Tuyến đường được lựa chọn thực hiện là đúng theo quy hoạch của địa phương. Ủy ban nhân dân huyện đã tiếp nhận đơn khiếu nại của các hộ dân thôn 2 và đã giao Thanh tra huyện kiểm tra, xác minh, báo cáo cụ thể”-ông Trung cho biết thêm.
Chí Hào

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.