Chư Pah: Truyền thông pháp luật cho 150 học sinh dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Chiều 23-8, Hội LHPN huyện Chư Pah (Gia Lai) phối hợp với Phòng Tư Pháp, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước ở trẻ em; Phổ biến giáo dục pháp luật cho toàn thể thầy cô giáo và 150 em học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Pah. 
Tại buổi truyền thông, các em được phổ biến những nội dung cơ bản về Luật giao thông đường bộ. Bằng những tình huống cụ thể để minh họa, như  hệ thống biển báo, đèn báo hiệu giao thông, các tình huống vi phạm thường gặp trong lứa tuổi học sinh để các em nắm bắt và chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các em còn được truyền thông về chăm sóc sức khỏe vị thành niên và những tác hại của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Ngoài ra các em còn được trang bị các kỹ năng về phòng tránh tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích.
Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: Lê Hải
Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: Lê Hải
Trên cơ sở những kiến thức cơ bản được hướng dẫn, giải thích, các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Pah đã trang bị thêm cho mình những kiến thức pháp luật cần thiết, từ đó chấp hành và thực hiện tốt trong cuộc sống.
Dịp này, Hội LHPN huyện Chư Pah đã tặng 10 phần quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, nhằm động viên khích lệ các em khi bước vào năm học mới.
Lê Hải

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.