Choáng váng cuộc sống cõi tiên của Hoàng gia giàu nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở hữu khối tài sản 1.400 tỷ USD, các thành viên trong hoàng gia giàu nhất thế giới Saudi Arabia được hưởng những đặc quyền mà bất kì ai cũng ao ước. Đặc biệt, tiền tiêu vặt lên tới 6 tỷ đồng/tháng.
 
Theo ước tính của Brand Finance, sở hữu khối tài sản khoảng 1.400 tỷ USD, Saudi Arabia - House of Saud trở thành hoàng gia giàu nhất thế giới. Ảnh: Financial Tribune.
 
Hơn 15.000 thành viên của Hoàng gia Saudi Arabia khá tín tiếng về tài sản của mình. Tuy nhiên, người ta vẫn biết đến một phần sự giàu có của họ qua lối sống cực kỳ xa hoa. Ảnh: Youtube.
 
Người có tầm ảnh hưởng nhất của hoàng tộc này Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud (82 tuổi), hiện sở hữu tài sản ước tính khoảng 17 tỷ USD và đã chuyển giao phần lớn quyền lực sang cho người kế vị - Thái tử Mohammed Bin Salman, 32 tuổi. Ảnh: CNN.
 
Cung điện mới của nhà vua Salman được bảo vệ bởi bức tường cao vài mét, gắn đầy camera an ninh và có hàng trăm lính Maroc đứng canh. Ảnh: NYT.
 
Cung điện của Quốc vương Salman được cho là tràn ngập các đồ vật mạ vàng, từ hộp giấy, hồ bơi cho đến ghế ngồi. Ảnh: Narendra Modi.
 
Quốc vương Salman còn sở hữu một căn nhà nằm giữa thủ đô London. Ảnh: NYT.
 
Vua Salman còn thành lập một doanh nghiệp gia đình mang tên "Tập đoàn Al Saud" để đầu tư ra nước ngoài và thực hiện các thương vụ mua sắm bạc tỷ. Ảnh: BT.
 
Gia đình quốc vương Salman thường chi hàng chục triệu USD cho các kỳ nghỉ xa xỉ ở nước ngoài. Ảnh: Daily Fast News.
 
Sân bay quốc tế Abdulaziz còn có một sảnh chờ riêng với đèn chùm lộng lẫy, gạch lát tinh xảo dành cho hoàng gia này. Ảnh: NYT.
 
15.000 hoàng tử, công chúa trongHoàng tộc Saudi Arabia còn được hưởng những đặc quyền mà bất kì ai cũng ao ước. Họ được chữa bệnh trong những căn phòng như cung điện với dịch vụ của khách sạn 5 sao. Ảnh: Printest.
 
Tùy vào vị trí trong Hoàng gia Saudi Saudi mà các thành viên được nhận từ 8.000 USD (khoảng 180 triệu đồng) cho đến 270.000 USD/tháng (khoảng 6 tỷ đồng) tiền tiêu vặt. Ảnh: Richest LifeStyle.
 
Nếu thành viên hoàng gia nào kết hôn, họ sẽ được cho từ 1 tới 3 triệu USD tiền quà cưới. Ảnh: The Loop.
 
Mới đây, Hoàng gia Saudi Saudi cam kết quyên góp hàng triệu USD cho một quỹ vì doanh nhân nữ của Ngân hàng Thế giới. Ảnh: The Irish Times.
Hoàng Minh (Kiến Thức)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.