Rà soát quy trình thi Trung học phổ thông quốc gia trên toàn quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 3060/BGDDT-QLCL gửi Trưởng ban chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.
 Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: TTXVN)
Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: TTXVN)
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trưởng ban chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo triển khai nghiêm túc rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại địa phương, nhất là khâu coi thi, chấm thi. 
Các địa phương phải phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để triển khai công tác chấm thẩm định theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết việc này nhằm đảm bảo công bằng, khách quan, kiên quyết nói không với tiêu cực, gian lận trong tổ chức thi và tuyển sinh.
Trong quá trình rà soát, nếu phát hiện sai phạm, Ban chỉ đạo thi các địa phương kịp thời báo cáo Bộ và căn cứ tình hình cụ thể có thể đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo đúng quy định của Quy chế và pháp luật. 
Việc tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 phải trên tinh thần trung thực, nghiêm túc.
Bộ cũng đề nghị Ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố chỉ đạo, quán triệt công tác truyền thông đảm bảo chính xác, khách quan, kịp thời, không để những sai phạm trong kỳ thi là ảnh hưởng đến trật tự xã hội, làm tổn thương đến đội ngũ nhà giáo cũng như gây tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh và xã hội.
Bên cạnh việc rà soát, các hội đồng thi triển khai công tác phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sau phúc khảo theo kế hoạch tổ chức Kỳ thi, đảm bảo đúng quy định của Quy chế và quyền lợi chính đáng của thí sinh.
Kết quả rà soát báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 1-8.
Gian lận điểm trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 được phanh phui tại Hà Giang được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử, khi một cán bộ Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã sửa 330 bài thi của 114 thí sinh. Điểm của thí sinh theo đó được nâng khống, có em nâng từ 1 điểm lên 9 điểm, có em được tăng đến gần 30 điểm.
Sau Hà Giang, gian lận thi cử tiếp tục được cho là mở rộng sang một số tỉnh thành khác. Hiện Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang điều tra tại hai tỉnh Sơn La và Lạng Sơn.
Phạm Mai (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.