Phạm Duy Tuyên: Bí thư chi bộ gắn bó với người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua... là nhận xét của người dân địa phương về ông Phạm Duy Tuyên-Bí thư chi bộ thôn Tân Lập (xã Ia Khươl, huyện Chư Pah).
Sau khi rời quân ngũ, năm 2002, ông Phạm Duy Tuyên trở về xã Ia Khươl tham gia công tác tại địa phương. Năm 2004, ông được bầu giữ chức Bí thư chi bộ thôn Tân Lập và làng Rơ Vai. Năm 2008, chi bộ thôn Tân Lập và làng Rơ Vai chia tách, ông giữ chức Bí thư chi bộ thôn Tân Lập cho đến nay.
  Ông Phạm Duy Tuyên chủ trì một cuộc họp của chi bộ thôn Tân Lập. Ảnh: T.V
Ông Phạm Duy Tuyên chủ trì một cuộc họp của chi bộ thôn Tân Lập. Ảnh: T.V
Trên cương vị Bí thư chi bộ, ông Tuyên luôn tâm niệm phải thường xuyên gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân, việc gì ông cũng đều cùng tập thể Chi ủy bàn bạc kỹ, sau đó mới triển khai thực hiện. Đặc biệt, trong mỗi buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, ông thường tổ chức lồng ghép phổ biến thông tin về tình hình thời sự, gương người tốt-việc tốt, những điển hình trong các hoạt động ở địa phương để nhân rộng trong toàn chi bộ. Ông còn luôn gần gũi, quan tâm sâu sát đến những hộ gia đình khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống…
Thôn Tân Lập có 132 hộ dân. Trước đây, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, người dân chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Do vậy, ông Tuyên thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con chuyển đổi vườn tạp sang trồng các loại cây công nghiệp như: cà phê, bời lời… để nâng cao hiệu quả kinh tế. Nghe và làm theo lời Bí thư chi bộ, đến nay bà con trong thôn đã trồng được 62 ha cà phê, 17 ha bời lời, hơn 13 ha cao su và các loại cây trồng khác. Đồng thời có gần 20 hộ chuyển sang kinh doanh, buôn bán. Đời sống của bà con trong thôn ngày càng khởi sắc, số hộ khá và giàu chiếm 35%, chỉ còn 6 hộ nghèo. Bản thân ông Tuyên cũng là một minh chứng cho nỗ lực vượt khó làm giàu. Ông chia sẻ: “Là thương binh, sau khi về địa phương, tôi xác định còn chút sức khỏe nào thì phải phấn đấu xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Ngoài chăm sóc 2,5 ha cà phê, tôi còn thu mua bời lời của nhân dân trong vùng. Sau khi trừ chi phí, gia đình tôi thu về gần 300 triệu đồng mỗi năm”.
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ông Tuyên đã cùng Mặt trận, các đoàn thể vận động người dân trong thôn đóng góp gần 300 triệu đồng để mua đất xây dựng hội trường và nghĩa trang của thôn. Bên cạnh đó, ông còn vận động các gia đình có điều kiện kinh tế cùng chung tay giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Nguyễn Đình Thanh-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Khươl-nhận xét: “Ông Tuyên là người luôn gương mẫu nên được bà con thôn Tân Lập tín nhiệm, yêu quý. Không chỉ đi đầu trong các phong trào, ông Tuyên còn là tấm gương điển hình trong sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Ngoài ra, ông còn tuyên truyền, vận động bà con áp dụng các hình thức phát triển kinh tế phù hợp với từng hộ gia đình. Nhờ vậy đến nay thôn Tân Lập luôn dẫn đầu trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương”. 
Tường Vy

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.