Giám sát giáo dục nghề nghiệp, thường xuyên tại thị xã An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-4, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Gia Lai do ông Dương Văn Tuấn-Trưởng ban Văn hóa-Xã hội làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát về tình hình tổ chức, hoạt động công tác giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên thị xã An Khê và làm việc với Thường trực HĐND, một số ngành liên quan của thị xã.
 

Tư vấn hướng nghiệp nghề cho học sinh. Ảnh: Đ.Y
Tư vấn hướng nghiệp nghề cho học sinh. Ảnh: Đ.Y

Kết quả giám sát cho thấy, dù đơn vị đã có những nỗ lực trong dạy nghề, hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên nhưng kết quả chưa cao. Cụ thể, hàng năm, số lớp học ít, việc duy trì sĩ số chưa đảm bảo vì đa số học viên là người dân tộc thiểu số. Năm học 2017-2018, Trung tâm mở được 3 lớp với 97 học viên. Đội ngũ giáo viên vừa thừa lại vừa thiếu (thừa giáo viên môn Hóa nhưng thiếu giáo viên các môn: Sinh, Lịch sử, Địa lý và Vật lý). Từ tháng 3-2017, Trung tâm được bổ sung thêm chức năng dạy nghề; tuy nhiên về cơ sở vật chất, trang-thiết bị, giáo viên cơ hữu thuộc lĩnh vực nghề Trung tâm chưa có nên không đủ điều kiện để mở lớp.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.