"Cặp lá yêu thương" cho học sinh nghèo xã Ia Tôr

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 1 năm triển khai chương trình “Cặp lá yêu thương”, xã Ia Tôr (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) có 17 em học sinh nhận được sự giúp đỡ từ cán bộ xã và giáo viên. Theo Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Bình, chương trình đã tạo hiệu ứng tích cực, qua đó trao thêm cơ hội được đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Giữa năm 2019, khi về nhận công tác tại Ia Tôr, nhận thấy trên địa bàn xã còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, ông Nguyễn Văn Bình đã khởi xướng chương trình “Cặp lá yêu thương”. Chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực từ một số cán bộ, đảng viên của xã cũng như giáo viên Trường Tiểu học Ngô Mây và Trường THCS Lê Lợi. Hàng tháng, mỗi cán bộ, giáo viên góp 100-200 ngàn đồng cho giáo viên chủ nhiệm hoặc Ban Giám hiệu nhà trường để mua sắm thêm dụng cụ, đồ dùng học tập.
“Các cháu được chọn giúp đỡ đều là con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cháu nhận được sự giúp đỡ đều đặn hàng tháng trong suốt các năm học cho đến khi gia đình thoát khỏi danh sách hộ nghèo”-ông Bình cho biết.
Là 1 trong 5 học sinh của Trường THCS Lê Lợi nhận giúp đỡ từ chương trình “Cặp lá yêu thương”, em Kpuih Canh (lớp 6) chia sẻ: “Có số tiền hỗ trợ hàng tháng nên mỗi khi thiếu vở, hết bút, em đều được cô giáo mua bổ sung kịp thời”.
Ông Nguyễn Văn Bình-Bí thư Đảng ủy xã Ia Tôr (huyện Chư Prông) trao vở cho em Rơ Châm Thôi. Ảnh: Anh Huy
Ông Nguyễn Văn Bình-Bí thư Đảng ủy xã Ia Tôr (huyện Chư Prông) trao vở cho em Rơ Châm Thôi. Ảnh: Anh Huy
Theo Bí thư Đảng ủy xã Ia Tôr, số tiền 100-200 ngàn đồng có thể là nhỏ với nhiều người nhưng với hộ nghèo, hộ khó khăn thì 1 ngàn đồng cũng đáng quý. Bản thân ông Bình cũng nhận hỗ trợ 2 em học sinh Trường Tiểu học Ngô Mây, gồm: Rơ Châm Thôi (lớp 4) và Siu Tý (lớp 1). Chị Rơ Châm Thương-mẹ của em Rơ Châm Thôi-xúc động nói: “Con mình đi học được mọi người quan tâm, mua cho sách, vở, bút... mình mừng lắm, biết ơn lắm”.
Không chỉ giúp đỡ hàng tháng để Thôi có đầy đủ đồ dùng học tập, thỉnh thoảng, ông Bình còn ghé nhà thăm hỏi, cho tiền hoặc mua cho gia đình thùng mì tôm, bao gạo, chai nước mắm. Không có việc làm ổn định, đất sản xuất cũng không, lại làm mẹ đơn thân của 3 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học, cuộc sống khó khăn trăm bề, nhưng chị Thương luôn động viên các con phải chịu khó học để biết chữ, học để sau này không phải khổ. “Từ khi nhận sự giúp đỡ, Thôi trở nên chăm học”-chị Thương phấn khởi cho hay.
Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Bình thường xuyên ghé nhà cháu Rơ Châm Thôi để thăm hỏi, động viên. Ảnh: Anh Huy
Ông Nguyễn Văn Bình-Bí thư Đảng ủy xã Ia Tôr (huyện Chư Prông) thường xuyên ghé nhà cháu Rơ Châm Thôi để thăm hỏi, động viên. Ảnh: Anh Huy
Cũng nhận giúp đỡ em Kpuih Chăn (lớp 4, Trường Tiểu học Ngô Mây), ông Nguyễn Quang Phương-Phó Chủ tịch HĐND xã Ia Tôr-cho rằng: “Đây là chương trình rất nhân văn. Món quà chỉ là những chiếc bút, quyển vở, cặp sách... nhưng thiết thực, kịp thời động viên các em học sinh cũng như phụ huynh trong lúc khó khăn, hoạn nạn”.
Tương tự, thầy Kpuih Lương-Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Ngô Mây rất tâm huyết và đồng hành cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” ngay từ khi mới triển khai. “Số tiền từ các Mạnh Thường Quân hỗ trợ hàng tháng, giáo viên chủ nhiệm sẽ cân đối để mua sắm đồ dùng học tập cho học sinh”-thầy Phương cho hay.
Cũng theo thầy Phương, chương trình không đơn thuần là trao tặng học sinh cây bút, cuốn vở, chiếc cặp... mà hơn thế nữa là sự quan tâm, sẻ chia từ những người xung quanh để các em có thêm động lực vươn lên trong học tập.
Trao đổi thêm về chương trình “Cặp lá yêu thương”, Bí thư Đảng ủy xã Ia Tôr thông tin: Hiện có 11 cán bộ, đảng viên, giáo viên đang nhận giúp 17 cháu. Trên địa bàn xã còn 77 hộ nghèo. Vì vậy, chương trình rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.
ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.