Bé 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Bà ngoại đề nghị xử kịch khung con gái và con rể

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bà ngoại bé Minh Minh mong muốn tòa xử nghiêm với mức án kịch khung đối với con gái và con rể vì hành vi nhẫn tâm bạo hành con đến chết.

Vào 28/10, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử vụ án Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy, đối với hai bị cáo là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, trú tại Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, vợ của Tuấn).

Bị hại là bé gái Nguyễn Ngọc Minh Minh (SN 2017), con đẻ của bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh.

Với 2 tội danh trên, hai bị cáo sẽ đối mặt với mức án tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.


 

 Hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.
Hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.



Trả lời VTC News, bà Vũ Thị Dự (trú tại xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội), bà ngoại của bé Minh Minh, mong muốn phiên tòa tới đây, hội đồng xét xử sẽ xử nghiêm minh đối với Nguyễn Minh Tuấn và cả con gái bà là Nguyễn Thị Lan Anh.

“Tôi mong muốn tòa xử kịch khung đối với hai người này, kể cả là tử hình đối với con gái tôi. Bởi vì hành vi của chúng quá dã man và tàn độc”, bà Dự bức xúc nói.

Theo bà Dự, chỉ có hình phạt nghiêm khắc đối với hai người này thì những người có ý định bạo hành trẻ nhỏ mới biết sợ, nghĩ đến hậu quả để dừng tay. Từ đây, mầm mống của tội ác mới tiêu tan, để trẻ em được sống trong sự yêu thương, trong một xã hội văn minh.

Bà Dự chia sẻ, đến nay bà vẫn chưa hết nguôi ngoai nỗi thương nhớ cháu gái bé bỏng, đêm nào bà cũng mơ thấy cháu. Hàng ngày, bà vẫn đều đặn tụng kinh và làm cơm cúng cho đứa cháu đáng thương.

Bà xót xa khi nghĩ đến 24 ngày bé Minh Minh ở với mẹ đẻ và cha dượng, ròng rã chịu những  trận tra tấn, cực hình, không được ai cứu giúp. Đỉnh điểm, vào ngày cuối cùng (29-30/3/2020), bé phải chịu 6 trận đòn roi dẫn đến thiệt mạng.

 

 Mỗi khi nhắc đến cháu gái tội nghiệp bà Dự lại không cầm được nước mắt.
Mỗi khi nhắc đến cháu gái tội nghiệp bà Dự lại không cầm được nước mắt.


“Đến giọt sữa mẹ nó cũng thiếu, gương mặt cha nó cũng không được nhìn. Bên cạnh đó, nó còn quá nhỏ, chưa biết đúng - sai nên tôi chưa bao giờ mắng mỏ hay bắt nó phải xin lỗi, tôi đợi cho nó lớn hơn thì sẽ dạy dỗ nó điều này…”, bà Dự nghẹn ngào nói.

Bà ngoại bé Minh Minh chia sẻ, lúc Lan Anh đang mang thai Minh Minh, người mẹ trẻ này từng có ý định bỏ cái thai. Lúc này, bà Dự khuyên ngăn con gái: “Đứa bé tu bao kiếp mới được làm người, con không nuôi thì để mẹ nuôi dạy nó”. Sau đó, Lan Anh mới đồng ý giữ lại cái thai.

Sinh con ra được khoảng 2 tháng, Lan Anh lại bỏ nhà đi để lại đứa con cho bà Dự nuôi nấng. Bà thuê người giúp việc để trông nom cháu những lúc bà đi chợ bán hàng. Khi về nhà, hai bà cháu lại quấn quýt bên nhau.

Trong thâm tâm bà Dự luôn nhận thấy điều bất ổn nếu Minh Minh về ở với bố đẻ thì có thể chịu sự hắt hủi của dì ghẻ, còn ở với mẹ đẻ thì có thể cũng bị cha dượng lạnh nhạt. Tuy nhiên, cháu bé luôn thèm có mẹ ở bên nên khi Lan Anh muốn đón bé về chăm sóc bà Dự cũng mủi lòng.

“Lan Anh đến đón con về chăm sóc để bù đắp tình cảm của nó dành cho con nên tôi đồng ý. Lúc đó, tôi không hề biết rằng Lan Anh bị nghiện ma túy, nếu biết điều này, chắc chắn tôi sẽ không cho cháu đi”, bà Dự nói.


https://danviet.vn/be-3-tuoi-bi-bao-hanh-den-chet-ba-ngoai-de-nghi-xu-kich-khung-con-gai-va-con-re-20201021094406342.htm

Theo Theo VTC News/Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.