Trung thu cho trẻ em nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với mong muốn mang đến một cái Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã dành tặng những phần quà đáng quý và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.
Trung thu ấm áp 
Từ ngày 27 đến 29-9, chúng tôi cùng đoàn công tác của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh về các huyện: Krông Pa, Ia Pa, Phú Thiện, Chư Sê để trao 500 phần quà cho trẻ em. Tại những nơi đến thăm, các đơn vị, địa phương cũng đang sôi nổi tổ chức Tết Trung thu cho các em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên mâm cỗ, bánh kẹo, lồng đèn và đồ chơi, em nào cũng hào hứng theo dõi màn múa lân, biểu diễn văn nghệ. Nhiều em mạnh dạn xung phong lên giao lưu với các anh chị trong ban tổ chức.
Em Rơ Ô H’Beo (buôn Đoàn Kết, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa) hào hứng: “Đây là Tết Trung thu đầu tiên em được chở lên trung tâm huyện nhận quà của cô chú trên tỉnh về trao tặng. Em và các bạn rất vui khi được tham gia hội trăng rằm”.
Hoàn cảnh của H’Beo rất khó khăn, bố mẹ em đều bị bệnh hiểm nghèo và qua đời cách đây 4 năm, để lại 4 chị em. H’Beo là chị cả, khi ấy mới 6 tuổi, còn đứa em út mới hơn 1 tháng tuổi. Hàng ngày, ngoài giờ đi học, em phụ giúp dì chăm sóc 3 em nhỏ. Dù cuộc sống khó khăn, thiếu thốn đủ bề nhưng H’Beo vẫn luôn cố gắng vươn lên trong học tập.
Chiều 27-9, tại xã Ia Broăi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp Huyện Đoàn Ia Pa và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức chương trình “Vui Trung thu nhớ Bác” với sự tham gia của hơn 1.000 thiếu nhi trên địa bàn xã.
Ông Bùi Văn Ngọc-Chủ tịch UBND xã Ia Broăi-chia sẻ: “Nhìn các em vui Trung thu với màn múa lân, văn nghệ, quà bánh, chúng tôi thấy thật sự ấm áp. Đây là lần đầu tiên trẻ em trong xã được đón một cái Tết Trung thu đầy đủ và ý nghĩa như thế này”.
Cùng với đó, chương trình “Đêm hội trăng rằm” cũng được UBND huyện Chư Sê tổ chức vào chiều tối 28-9 tại xã Ia Ko với sự có mặt của hơn 500 em thiếu nhi. Ngoài quà bánh, chương trình còn mang đến cho các em những tiết mục văn nghệ, múa lân đặc sắc. 5 chiếc xe đạp cũng được dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để đến trường thuận lợi.
Em Rơ Mah Chinh (học sinh lớp 7) xúc động: “Em rất vui khi được cùng các bạn đón Tết Trung thu. Càng vui hơn khi được cô chú tặng xe đạp mới. Đây là món quà em mơ ước bấy lâu nay”.  
Trẻ em xã Ia Ko (huyện Chư Sê) vui thích với tiết mục múa lân. Ảnh: Đinh Yến
Trẻ em xã Ia Ko (huyện Chư Sê) vui thích với tiết mục múa lân. Ảnh: Đinh Yến
Cộng đồng chung tay
Với mong muốn mang Trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, những ngày qua, các hội từ thiện, các tổ chức đoàn thể, địa phương đã tích cực vận động, quyên góp để tổ chức thăm, tặng quà và vui đón Trung thu với các em. Ông Nguyễn Văn Thưởng-Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh-cho biết: “Trung thu năm nay, Hội đã vận động các Mạnh Thường Quân ủng hộ và trích thêm kinh phí trao tặng 750 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho trẻ em mồ côi, khuyết tật và trẻ em dân tộc thiểu số trong tỉnh”. 
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1828/UBND-KGVX về việc triển khai các hoạt động Tết Trung thu năm 2020, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở giáo dục, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Bà Rcom Sa Duyên-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-thông tin: Sở đã chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố tổ chức mỗi nơi ít nhất 1 điểm vui Tết Trung thu cho trẻ em. Bên cạnh đó, Sở đã chuẩn bị 500 suất quà (200.000 đồng/suất) để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện vùng sâu.
Ngoài ra, Sở còn dành 5 suất quà (6 triệu đồng/suất) để tặng trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh, Làng trẻ em SOS Pleiku, Cô nhi Sao Mai, chùa Bửu Châu và Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng bán trú nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Những hoạt động này góp phần mang đến cho trẻ em nói chung, trẻ có hoàn cảnh khó khăn nói riêng một mùa Trung thu vui vẻ, ý nghĩa. 
Ông Đinh Văn Đức-Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Krông Pa-cho hay: Huyện chọn xã Ia Rmok để tổ chức chương trình “Trung thu với trẻ em nghèo” vào tối 30-9. “Chúng tôi phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện tổ chức chương trình, qua đó trao 2.500 suất quà (100 ngàn đồng/suất) cho trẻ em nghèo. Ngoài ra, chúng tôi cũng dành kinh phí để trao tặng 250 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho trẻ em mồ côi, đặc biệt khó khăn của huyện”-ông Đức chia sẻ.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.