Hai gia đình ở Quảng Ngãi dán thông báo tự cách ly, xin hàng xóm không lại gần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từng đi du lịch ở Phú Quốc và dừng chân tại Đà Nẵng, nơi đang có dịch Covid-19, 2 gia đình đã dán thông báo tự cách ly trước cửa nhà để hàng xóm biết.



Đó là 2 gia đình anh Lê Văn Trình và Nguyễn Tuấn Mãn, cùng ngụ tổ 8, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

 

Thông báo dán trước nhà 2 gia đình anh Trình và Mãn. Ảnh: T.Trực
Thông báo dán trước nhà 2 gia đình anh Trình và Mãn. Ảnh: T.Trực



Theo anh Lê Văn Trình, ngày 20-7, gia đình anh cùng gia đình anh Nguyễn Tuấn Mãn rủ nhau đi du lịch ở đảo Phú Quốc. Quá trình di chuyển, 2 gia đình có nghỉ chân ở Đà Nẵng 1 ngày đêm để gặp gỡ họ hàng tại địa phương này.

Đến ngày 24-7, 2 gia đình đáp chuyến bay từ Phú Quốc ngược về TP Đà Nẵng để trở về nhà. Lúc này, thông tin xuất hiện ca bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng tại Đà Nẵng đã râm ran khắp nơi… Ý thức là người đi từ vùng dịch về, nên cả 2 gia đình anh Trình và anh Mãn gồm 7 người đã tự giác đến trạm y tế phường Chánh Lộ khai báo lịch sử di chuyển và kiểm tra sức khỏe.


 

Anh Nguyễn Tuấn Mãn cùng thông báo tự cách ly. Ảnh: T.Trực
Anh Nguyễn Tuấn Mãn cùng thông báo tự cách ly. Ảnh: T.Trực



Tại đây, nhân viên y tế đã tư vấn và vận động 2 gia đình cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, thường xuyên đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt hằng ngày. Hiểu được những nguy cơ có thể mắc bệnh, nên 2 gia đình này đã quyết định xin nghỉ phép để thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Cả 2 gia đình đã tự in và dán thông báo trước cửa nhà mang dòng chữ "Gia đình mới đi du lịch Đà Nẵng- Quảng Ngãi về (tự cách ly 14 ngày từ 25-7 đến 7-8), xin hàng xóm thông cảm không lại gần".


 

 Thông báo của 2 gia đình. Ảnh: T.Trực
Thông báo của 2 gia đình. Ảnh: T.Trực



"Thật ra chúng tôi không vào các bệnh viện trong thời gian ở Đà Nẵng nhưng tình hình dịch bệnh phức tạp, mình không chắc những người từng tiếp xúc có mang mầm bệnh hay không nên quyết định đóng cửa, cách ly cho an toàn", anh Nguyễn Tuấn Mãn chia sẻ.

Ý thức cùng cộng đồng chống dịch của 2 gia đình này đã nhanh chóng được chia sẻ nhanh chóng trên cộng đồng mạng và nhận được nhiều lời khen với bình luận tích cực.

Anh Phạm Trung Hải, hàng xóm của gia đình anh Mãn, anh Trình, chia sẻ việc dán bảng thông báo tự cách ly như vậy thì các gia đình sống gần rất ủng hộ. "Đây là hành động tự giác, mang ý thức cao, đáng khen ngợi. Tôi rất mong ai đi từ vùng dịch về cũng tự nguyện khai báo y tế và tự cách ly thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ đạt hiệu quả cao", anh Hải nói.

 

Theo T.Trực (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.