Vợ mặc đẹp khi ở nhà mới là khôn!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Anh bất chợt nhớ lại hình ảnh vợ mình bao nhiêu năm nay. Đúng là, hình ảnh anh thường thấy nhất ở vợ mình là trong đồ bộ ở nhà, nhàu nhĩ, cũ kỹ, khuôn mặt mộc chẳng bao giờ trang điểm.

 

Chuyến công tác kết thúc sớm một ngày, anh và đồng nghiệp có thời gian dạo chợ mua sắm quà cho người thân. Anh để ý thấy các đồng nghiệp nữ thi nhau chọn những bộ váy áo đi làm, đi dự tiệc để mua. Anh và đồng nghiệp nam cũng được các chị em tư vấn chọn mua váy áo đi làm về làm quà cho vợ.

Bữa đó chỉ duy nhất, một đồng nghiệp nữ chọn mua những bộ đồ mặc ở nhà. Cô chọn mua một lúc mấy bộ và bộ nào cũng yêu cầu phải đẹp. Thậm chí, cô còn kỹ tính mặc thử xem có "quyến rũ" hay không. Mấy chị em trong đoàn thấy thế bảo cô "đầu óc có vấn đề".


Họ cho rằng phụ nữ chủ yếu cần những bộ đồ đẹp mặc khi đi làm, đi đối nội đối ngoại bên ngoài xã hội. Khi ở nhà, phụ nữ mặc thế nào chả được, chẳng cần đẹp, vì đằng nào cũng trong tình cảnh quần xắn ống thấp, ống cao để lau chùi dọn dẹp thì cần gì... đồ đẹp. Có chị còn vô tư bảo đồ mặc ở nhà bất chấp thời trang, cứ lành lặn là được.
 

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Nhưng anh bất ngờ khi nghe cô hỏi lại: "Các chị ăn mặc đẹp cho chồng mình hay cho người đàn ông khác? Chồng phải nhìn thấy mình xinh đẹp thì mới yêu và mình mới giữ được chồng chứ. Nếu hàng ngày, các chị chỉ diện đồ đẹp, trang điểm khi đến cơ quan còn ở nhà thì cứ mặt mộc, quần áo luộm thuộm, thì có phải các chị xinh đẹp cho người ngoài ngắm, còn chồng thì toàn ngắm vợ những lúc xấu nhất hay không? Em thì cứ phải đẹp trong mắt chồng trước. Anh ấy phải thấy em xinh đẹp quyến rũ lúc ở nhà thì khi đi ra ngoài không còn để ý đến phụ nữ khác...".

Anh bất chợt nhớ lại hình ảnh vợ mình bao nhiêu năm nay. Đúng là, hình ảnh anh thường thấy nhất ở vợ mình là trong đồ bộ ở nhà, nhàu nhĩ, cũ kỹ, khuôn mặt mộc chẳng bao giờ trang điểm. Thậm chí đôi lúc, chị còn "mượn" cả áo phông, quần đùi của chồng để mặc ở nhà. Anh nhớ lại không ít lần chuyện gần gũi vợ chồng bị "mất hứng" vì chuyện ăn mặc luộm thuộm của vợ trong những bộ quần áo lỗi mốt. Cũng giống như những đồng nghiệp nữ, vợ anh chỉ để ý đến hình thức ăn mặc, trang điểm khi đi làm, ngoại giao bên ngoài. Có những bộ quần áo thời trang của vợ, anh chưa một lần được ngắm chị mặc đẹp thế nào.

Bữa đó, cô đồng nghiệp ấy còn rúc rích kể chuyện chồng cô say mê vợ khi ở nhà như thế nào. Tất cả là nhờ bí quyết ăn mặc đẹp khi ở nhà của cô. Thời trang mặc ở nhà và thời trang đi làm được cô đầu tư ngang nhau, thậm chí đôi khi còn chăm chút cho phần mặc ở nhà hơn. Vì thế, hình ảnh của cô trong mắt chồng lúc nào cũng quyến rũ, xinh đẹp.

Hóa ra, bí quyết vợ chồng giữ sự quyến rũ trong mắt nhau, đôi khi lại chỉ bắt đầu bằng những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt, nhưng lại không hề nhỏ một chút nào.

Theo Thu Vân/Báo Phụ Nữ Thủ Đô
(Dẫn nguồn kienthuc.net)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.