Bi kịch sau nhát dao cuồng ghen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Nam đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo (BC) Lương Ngọc Thuận (SN 1998, ngụ thôn Thắng Đông, xã Quế An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) về tội giết người.
Theo cáo trạng, Thuận và chị Tr. (SN 2001, ngụ cùng địa phương) cưới nhau khi còn trẻ, con chỉ mới hơn 1 tuổi nên cuộc sống của 2 vợ chồng gặp không ít khó khăn, trong lúc 2 bên nội ngoại cũng chẳng mấy dư dả, vợ ở nhà chăm con nhỏ nên Thuận trở thành trụ cột chính trong gia đình.
Đầu tháng 9/2019, con ốm nên chị Tr. phải đưa vào Trung tâm y tế (TTYT) huyện Quế Sơn điều trị, còn Thuận lúc này phụ hồ tại TP.Hội An, Quảng Nam. Trưa 7/9/2019, Thuận gọi điện cho vợ bảo sẽ về thăm con, nhưng chị Tr. muốn chồng tiếp tục ở lại Hội An đi làm kiếm tiền.
Trước đó, vợ chồng Thuận và P.T.T (SN 1996, ngụ huyện Quế Sơn) quen biết nhau. Cũng trong chiều tối 7/9/2019, khi T. từ Huế về Quảng Nam, biết chị Tr. đang chăm sóc con ốm đã nhắn tin qua Zalo hẹn hò. Lúc này, chị Tr. chở mẹ chồng từ TTYT về nhà, bật nhạc trên điện thoại đặt trên đầu giường cho con dễ ngủ.
Bị cáo Thuận tại tòa.
Bị cáo Thuận tại tòa.
Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, Thuận từ Hội An về, thấy con ngủ một mình, trên đầu giường có điện thoại của chị Tr. Thuận kiểm tra, phát hiện những tin nhắn tình cảm của anh T. gửi cho vợ mình. Khi Thuận đang đọc thì có tin nhắn mới của anh T. gửi đến hỏi chị Tr. ở phòng nào. Thuận nhắn trả lời số phòng và bảo anh T. vào. Lúc này, chị Tr. cũng từ nhà quay lại TTYT thì gặp chồng đang đứng ở cửa. Trong cơn cuồng ghen, Thuận đập vỡ điện thoại, lao vào đánh và kéo chị Tr. ra sân TTYT, sau đó chạy ra tiệm tạp hóa trước cổng mua dao. Lúc quay vào, thấy anh T. đang đứng trước cổng, Thuận kề dao vào cổ buộc phải vào gặp chị Tr. để "ba mặt một lời".
Tại đây, Thuận đánh, đá liên tiếp vào người anh T. và vợ mình. Bảo vệ của TTYT là ông Trần Phước Hùng (SN 1957) yêu cầu ba người ra bên ngoài giải quyết. Khi ông Hùng quay đi thì Thuận tiếp tục đạp vào người vợ. Ông Hùng quay lại tát làm Thuận rách môi. Lập tức Thuận cầm dao đâm liên tiếp 2 nhát vào lưng khiến ông Hùng tử vong trên đường cấp cứu.
Sau khi gây án, Thuận bỏ chạy đến khu vực kênh thủy lợi, bị Công an huyện Quế Sơn phát hiện, bắt giữ. Cũng theo hồ sơ, năm 2018 Thuận bị TAND quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) xử phạt 9 tháng tù treo về tội "trộm cắp tài sản" và đang trong thời gian thử thách 18 tháng.
Tại phiên sơ thẩm, sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt BC Thuận 18 năm tù tội "giết người". Do Thuận gây án trong thời gian thử thách nên 9 tháng tù treo mà TAND quận Ngũ Hành Sơn đã tuyên trước đó chuyển thành tù giam. Như vậy, tổng hợp 2 hình phạt mà BC Thuận phải chấp hành là 18 năm 9 tháng tù.
Được nói lời sau cùng, Thuận xin lỗi gia đình nạn nhân và cho rằng, trong lúc nóng giận không kiềm chế được bản thân nên đã ra tay với ông Hùng. Nhiều người tại tòa cũng tiếc cho người bố trẻ, bởi trong giây phút thiếu suy nghĩ đã dẫn đến án mạng đau lòng, lâm cảnh tù tội, còn vợ con bơ vơ, cha mẹ già bệnh tật không ai chăm sóc.
Theo Tiêu Ngọc (Công an TP.HCM/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.