Ship hàng đắt khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, từ ngày 28-3, nhiều hàng quán trên địa bàn TP. Pleiku đã thực hiện nghiêm việc không buôn bán, đón khách ăn uống tại chỗ, thay vào đó triển khai việc nhận đơn và ship (giao hàng) tận nhà cho khách.
Qua khảo sát, có khá nhiều điểm kinh doanh hàng ăn cũng như cà phê, trà sữa, trà chanh thực hiện bán hàng qua mạng và điện thoại. Anh Hoàng Trung Đức-nhân viên quản lý quán cà phê Ngon Avatar (90-92 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cho biết: Từ mấy tuần nay, quán đã triển khai hình thức ship hàng tận nơi nếu khách có nhu cầu. Kể từ ngày 28-3, khi toàn tỉnh thực hiện lệnh tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê thì lượng khách đặt thức uống ngày càng đông. Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, quán không tính phí ship trong khu vực nội thành Pleiku, đồng thời triển khai chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 sản phẩm nước uống cùng loại. “Trong thời gian tạm nghỉ, quán chỉ giữ lại 2 nhân viên và cố gắng tạo điều kiện hỗ trợ để các bạn có thu nhập bằng cách phân công đi ship hàng theo đơn”-anh Đức nói.
Chị Lương Thị Xuân Diệu-Trưởng ban quản lý Trung tâm Kim Center (tòa nhà số 53 Quang Trung, TP. Pleiku) cũng cho hay: Hiện tại, toàn bộ 10 gian hàng ở Kim Center đã thực hiện cam kết tạm ngừng hoạt động, trong số này có 5 gian hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trước đó, Ban quản lý cũng đã vận động những điểm kinh doanh này triển khai hình thức bán hàng online và đặt hàng qua điện thoại. Hiện có gian hàng của KFC đang bán hàng online qua ứng dụng GrabFood.
Nhiều quán đã nhanh chóng triển khai dịch vụ ship hàng để phục vụ nhu cầu của khách. Ảnh: V.T
Nhiều quán đã nhanh chóng triển khai dịch vụ ship hàng để phục vụ nhu cầu của khách. Ảnh: V.T
Trao đổi với P.V, anh Nguyễn Thế Đoàn-Giám đốc Công ty TNHH Emdrink (28 Nguyễn Thái Học, TP. Pleiku) khá lạc quan: “Trước kia, mỗi ngày quán chỉ có khoảng 10-20 đơn được ship qua GrabFood và hơn chục đơn đặt ship qua điện thoại thì nay con số này đã tăng lên rất nhiều. Những nhân viên phục vụ được chuyển sang làm shipper (nhân viên giao hàng) để có thêm thu nhập. Tùy cự ly giao hàng xa gần mà Công ty có hỗ trợ phù hợp để nhân viên đi ship không bị thiệt thòi”. Chị Nguyễn Thị Bích Phụng-nhân viên quản lý cửa hàng Lotteria tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku cũng cho biết: “Cửa hàng đã đóng cửa, thay vào đó khách có thể mua hàng qua hình thức gọi điện thoại qua tổng đài của dịch vụ để được ship tận nơi hoặc mua mang đi”. Với công việc đầu bếp kiêm shipper, chị Phạm Thị Kim Dung (nhân viên cửa hàng Lotteria) chia sẻ: “Trong thời điểm cửa hàng tạm đóng cửa, nhân viên người thì tạm nghỉ ở nhà, người tranh thủ kiếm thêm việc khác. Tôi được cửa hàng tạo điều kiện làm shipper nên cũng có thu nhập trang trải sinh hoạt”. 
Với khách hàng, việc các quán triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi đã giải quyết một phần nhu cầu trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Nói về sự tiện lợi của dịch vụ này, chị Nguyễn Huỳnh Trà My (hẻm 94 Phù Đổng, TP. Pleiku) cho hay: “Thời điểm dịch bệnh diễn biến khó lường, việc các quán đẩy mạnh bán hàng online, bán qua điện thoại và ship tận nơi đã giúp người mua hàng ngồi nhà nhưng vẫn được phục vụ một cách tốt nhất”. Còn anh Trương Chí Dũng (tổ 2, phường Yên Thế, TP. Pleiku) thì bày tỏ: “Việc mua hàng online có phần hơi bất tiện, song là một công dân, khi chính quyền địa phương đã quyết liệt triển khai các giải pháp hạn chế tụ tập đông người thì tôi nghĩ mỗi người hãy đồng lòng hưởng ứng để cùng chung tay với cả nước đẩy lùi dịch Covid-19”.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.