Khi vợ mình đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cưới một người vợ đẹp quá, cô ấy lại biết tận dụng nhan sắc một cách triệt để cho mọi chuyện, nhiều ông chồng nhẹ thì thấy 'nhột', nặng hơn là mang tâm trạng hoang mang lo lắng.

 

Trong tình yêu, nhan sắc chỉ là thứ yếu - Ảnh minh họa: T.T.D.
Trong tình yêu, nhan sắc chỉ là thứ yếu - Ảnh minh họa: T.T.D.



Cuộc sống song song

Huy và vợ trước kia học ở trường đại học gần nơi chúng tôi buôn bán, cả hai quen nhau suốt những năm tháng học hành. Tuy nhiên, chỉ hai năm sau ngày cưới, Huy gặp lại tôi với nhiều ẩn ức muốn được chia sẻ.

Thời gian đầu, Quyên - vợ Huy - luôn đổi chỗ làm vì không vừa ý. Sau đó Quyên học lấy bằng giáo viên dạy kèm ở một trung tâm thể thao lớn trong thành phố. Chỉ một năm học nghề này, Quyên xinh đẹp và gợi cảm hẳn ra. Đẹp người, biết ngoại ngữ và ăn nói có duyên, Quyên nhanh chóng có nhiều hợp đồng làm giáo viên riêng.

Từ lúc vợ làm nghề mới cũng là lúc Huy cảm thấy gì đó không ổn. Ngoài chuyện giờ giấc sinh hoạt loạn xạ của vợ, điều Huy nản nhất là Quyên không hề đụng tay chân bất cứ việc gì trong nhà vì "mệt" hay đủ thứ lý do khác.

Mỗi khi Huy góp ý, vợ anh lại nhăn nhó vì "công việc của em là như vậy". Huy cười buồn than vãn: "Vợ đẹp ra và cũng bỗng dưng bận gấp 3 lần. Giờ vợ em đi làm cũng đi bằng taxi để tránh mưa nắng, chẳng còn đi chiếc xe máy em mua tặng. Vợ chồng cứ sống song song vậy gần cả năm nay".

Người anh lớn trong gia đình tôi đã ly dị vợ và đang hạnh phúc bên người mới, khác hẳn trước kia. Người vợ trước của ông anh rất đẹp. Từ ngày anh bị bệnh nằm nhà, vợ anh phải đi làm, rất nhanh chóng, chị dần trở thành người khác: đi sớm về muộn, tiền bạc rủng rỉnh, rồi chị hằn học anh và ngay cả ba mẹ chồng.

Ngày anh tôi lành bệnh cũng là ngày chị quyết đưa đơn chia tay. Lúc đó, gia đình tôi biết người vợ nhan sắc của anh đã có người mới hơn hẳn anh.

Nhan sắc không có lỗi

Trên một trang mạng khá nổi tiếng chuyên về gia đình, một anh chồng đã u uất tâm sự rất nhiều về nhan sắc kiều diễm của vợ, cùng lối sống thiếu trách nhiệm của cô vợ này.

Và kết thúc bài tâm sự của mình, anh viết: "Không có lễ nghĩa, không biết phép tắc với bố mẹ chồng, cũng không muốn sinh con, làm việc nhà, tiết kiệm tiền nong. Thật sự tôi lấy vợ đẹp để làm gì đây?".

Tuy nhiên, nhan sắc có lỗi không? Có những người phụ nữ luôn có khát khao làm đẹp, nhưng vẫn trọn lòng vun vén cho tổ ấm - như nữ nhà văn nổi tiếng người Mỹ Amanda Lauren đã chia sẻ. Ngày cưới chồng thuở còn vô danh, Amanda Lauren đã tự thề luôn giữ vẻ ngoài quyến rũ vì chồng.

Và khi nổi tiếng, Amanda Lauren đã khẳng định lại bằng một đúc kết: "Lời thề luôn là người vợ hấp dẫn nghe có vẻ hời hợt, nhưng không phải vậy. Mọi mối quan hệ đều đòi hỏi sự nỗ lực, và việc tôi tập luyện, giữ gìn ngoại hình không chỉ vì mình, mà còn vì hôn nhân".

Vợ chồng tình nghĩa trăm năm và điều gắn kết hai trái tim chỉ có tình yêu và sự chung thủy. Trong tình yêu, nhan sắc chỉ còn là thứ yếu. Khi đã yêu thương và biết tôn trọng nhau, vợ đẹp hay chồng xấu đẹp đâu phải vấn đề, huống gì nhan sắc nào cũng phải tàn phai theo tháng năm. Nên nếu có biến cố đến với một cuộc hôn nhân, người chồng đừng nên đổ lỗi cho nhan sắc khi nhầm tưởng nhan sắc của vợ là thủ phạm!

Theo Tạ Tư Vũ (tuoitre.vn/nld)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.