Người đàn ông hoàn hảo là biết dành 5 điều này cho vợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đàn ông khi yêu thật lòng sẽ không bao giờ tiếc bất kỳ điều gì cho người phụ nữ của mình, đặc biệt là thời gian. 5 điều dưới đây sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm bền chặt.

 



Dành thời gian tâm sự với vợ: Vốn các bà vợ thường hay phàn nàn về những điều sai để chỉ trích người chồng. Nhưng những câu nói ấy đều xuất phát từ niềm yêu thương, muốn vun vén gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nếu là một người chồng biết yêu thương vợ, yêu gia đình thì cách hành xử, đối mặt khi vợ cằn nhằn sẽ khác đa số những người đàn ông khác.

Người chồng biết yêu vợ thay vì cãi vã, lơ đi những gì vợ đang nói thì sẽ nhẫn nại lắng nghe mọi điều. Người đàn ông hiểu được rằng, những lúc này là lúc vợ mình đang trút hết tâm tư, suy nghĩ cần được chia sẻ để cân bằng lại những vấn đề trong lòng. Người đàn ông lúc này sẽ vứt bỏ cái tôi riêng, để kiên nhẫn lắng nghe, âu đó cũng là cách người chồng thể hiện tình cảm của mình dành cho vợ.


Đi mua sắm cùng vợ: Là người đàn ông, ai chả thích vợ mình xinh đẹp, trẻ trung, trang điểm với những trang phục thời thượng. Nhưng đa phần đàn ông đều không thích đi shopping cùng vợ. Họ luôn lấy mọi lý do để lảng tránh vấn đề. Người thì kêu bận, người thì mệt mỏi sau giờ đi làm.


Tuy nhiên đối với những người yêu thương vợ sẽ không bao giờ coi việc đi mua sắm cùng vợ là vô bổ. Đây cũng chính là cách họ thể hiện tình yêu, muốn vợ mình phải đẹp, lịch sự và trang trọng. Họ tình nguyện đưa vợ đi mua sắm, cốt cũng chỉ muốn thấy vợ mình cười, trông hạnh phúc là họ mãn nguyện lắm rồi.  

Giúp vợ việc nhà: Đừng bao giờ trông chờ vào một người đàn ông khi miệng nói ra câu: "Việc nhà là việc của đàn bà". Với cuộc sống hôn nhân, đôi bên sống chung dưới một mái nhà nên chia đều công việc. Có thể những người đàn bà sẽ đảm đương những việckhéo léo, tỉ mỉ nhưng không có nghĩa là người đàn ông không phải làm. Nhất là thời nay, người phụ nữ đã có công việc, sự nghiệp riêng của mình, có khả năng kiếm tiền thì không có nhiều thời gian làm hết mọi thứ.

Là một người chồng yêu thương vợ, thì việc chia sẻ gánh nặng việc nhà là điều dễ hiểu. Nếu yêu vợ, yêu gia đình thì người chồng sẽ không muốn vợ mình thường xuyên vất vả. Khi người phụ nữ stress, sẽ dễ sinh ra cáu giận, gây mất hòa khí gia đình. Những người chồng yêu thương vợ, họ sẽ chủ động làm việc nhà, chủ động rửa bát, quét và nhà hay nấu cả cơm trong trường hợp vợ về muộn. Không gì làm người phụ nữ mình yêu vui vẻ bằng việc vừa về nhà sau ngày làm việc vất vả thấy có mâm cơm bày sẵn, chờ về ăn cùng. Đối với họ, đấy chính là trách nhiệm làm chồng.  

Ngắm nhìn vợ lúc ngủ: Người đàn ông yêu thương vợ sẽ thường quay mặt về phía vợ lúc ngủ. Họ thấy hạnh phúc khi ngắm nhìn người đàn bà của mình say trong giấc nồng, niềm vui đôi khi chỉ đơn giản như vậy. Họ dành thời gian để ngắm nhìn từng đường nét trong khuôn mặt của bạn đời, và cảm thấy xót xa khi trên da mặt xuất hiện từng nếp nhăn. Họ coi điều đó như điều hiển nhiên phải làm là cần chăm sóc tốt hơn cho vợ mình.

Trái ngược lại, khi đôi bên đã chán nhau sẽ là hai tấm lưng đối diện đơn thuần. Đôi bên lúc đấy đã không còn chút tình cảm nào với bạn đời.


 

 Sự kết nối và yêu thương của chồng dành cho vợ cả trong giấc ngủ.
Sự kết nối và yêu thương của chồng dành cho vợ cả trong giấc ngủ.



Quan tâm đến công việc của vợ: Cũng giống như bao người, những người vợ đi làm thường dẫn đến tâm trạng lúc nào cũng căng thẳng. Đối với người đàn ông không yêu thương vợ, họ vốn không thể hiểu hay không cần hiểu, vì họ coi việc người vợ đi làm cốt chỉ cho vui, không đáng để họ bận tâm đến. Người phụ nữ trong mắt họ thiên chức đầu tiên phải là làm việc nhà, và chăm lo cho gia đình.

Nhưng nếu dành thời gian quan tâm đến công việc của vợ thì người chồng yêu vợ sẽ nhận ra rằng, vợ đi làm vất vả không khác gì mình. Người chồng nhận ra được sẽ liên tục hỏi han, để người đàn bà có thể xả được stress trong tâm lý, giúp nhẹ nhõm hơn, tăng hiệu quả công việc và đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp.

Tuấn Đạt (LĐO/Theo Theguardian.com)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.