Nữ y tá tử vong khi làm đẹp bằng mỡ tự thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi được nhìn thấy thi thể vợ, người chồng phát hiện trên cổ vợ chi chít vết kim tiêm, mắt, mũi và tai đều chảy máu.
Theo Sohu, tại thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, cô Dương Tuyết - một y tá khoa Mắt - giấu chồng và người nhà đến Bệnh viện thẩm mỹ Uyên Hòa để làm đẹp. Vào 17h30, chồng cô - anh Trương - nhận được điện thoại của bệnh viện này thông báo vợ xảy ra một số biến chứng nhỏ khi phẫu thuật.
Lúc này, anh mới biết vợ đi phẫu thuật thẩm mỹ. Anh tức tốc đến bệnh viện và yêu cầu gặp vợ, nhưng bệnh viện từ chối vì Dương Tuyết đang được xử lý biến chứng. Họ yêu cầu anh đợi ở ngoài đến khi có kết quả.
Nữ y tá Dương Tuyết tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Sohu.
Đợi chờ quá lâu, anh đã gọi số cấp cứu của thành phố yêu cầu trợ giúp thì được nhân viên tổng đài nói họ đã đến bệnh viện thẩm mỹ hỗ trợ cấp cứu trước đó, nhưng vợ anh đã tử vong.
Biết sự việc trở nên nghiêm trọng và bệnh viện đang cố tình giấu nguyên nhân tử vong cũng như tình trạng hiện tại của vợ, anh Trương lập tức báo cảnh sát đến xử lý.
Khi được nhìn thấy thi thể vợ, anh phát hiện trên cổ của Dương Tuyết chi chít vết kim tiêm, mắt, mũi và tai đều chảy máu.
Sau khi cảnh sát vào cuộc tiến hành điều tra, trích xuất camera, toàn bộ dữ liệu ghi lại trước 18h đã bị xóa hết. Khi người chồng yêu cầu được xem bệnh án của Dương Tuyết, bệnh viện từ chối và nói rằng họ sẽ giao cho cơ quan chức năng. Thậm chí, Dương Tuyết tử vong lúc mấy giờ họ cũng không tiết lộ.
Sau nhiều lần thúc ép, phía bệnh viện đưa ra tờ cam kết phẫu thuật bao gồm các thủ thuật ở vùng mặt cổ và âm hộ bằng mỡ tự thân. Tờ cam kết có chữ ký của Dương Tuyết nhưng chồng cô quả quyết chữ ký đó không phải của vợ.
Sau sự việc, anh Trương mở điện thoại của vợ ra và phát hiện đoạn chat của cô với một người bạn họ Triệu làm y tá ở bệnh viện thẩm mỹ nói trên. Người này đã giới thiệu Dương Tuyết đến phẫu thuật thẩm mỹ. Nữ y tá này sau đó đã bị cảnh sát đưa đi điều tra.
Anh Trương cũng tham khảo một số người bạn làm bác sĩ, họ cho hay rất có thể khi Dương Tuyết làm thủ thuật bơm mỡ tự thân vào cổ, nhân viên làm không cẩn thận đã tiêm vào mạch máu gây tắc mạch máu não dẫn đến tử vong. Thông thường, đối với những phẫu thuật thủ thuật cần độ chính xác cao, mỗi ê-kíp yêu cầu phải cần 8 người tham gia. Tuy nhiên, ca phẫu thuật của Dương Tuyết chỉ có 3 nhân viên y tế.
Khi tìm hiểu về bệnh viện thẩm mỹ này, người chồng của nạn nhân phát hiện họ không hề đăng ký hạng mục phẫu thuật như trên. Bệnh viện này có tên là Công ty Tư vấn và Quản lý Sức khỏe Uyên Hòa. Nội dung đăng ký kinh doanh của công ty này, chỉ bao gồm các dịch vụ tư vấn sức khỏe gia đình, chăm sóc bà mẹ trẻ em, kinh doanh sản phẩm chăm sóc bà mẹ trẻ em, mỹ phẩm, đồ chơi, không có các dịch vụ thẩm mỹ, chỉnh hình.
Phòng phẫu thuật đơn giản với những thiết bị thô sơ. Ảnh: Sohu.
Trong quá khứ, bệnh viện này từng bị tố cáo vì để quên gạc trong ngực bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Một bệnh nhân khác tố cáo sau khi nâng ngực ở đây đã bị hoại tử toàn bộ hai bầu vú, phải cắt bỏ.
Hiện tại, cảnh sát và các cơ quan quản lý y tế thành phố Nam Dương đã vào cuộc và điều tra bệnh viện này về tội làm giả giấy tờ và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khi không có giấy phép.
Sự việc thu hút sự chú ý của mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng bệnh viện xử lý không nghiêm túc và vi phạm pháp luật trong hành nghề thuộc lĩnh vực y tế, phải có hình phạt đích đáng để làm gương cho một số bệnh viện thẩm mỹ tương tự.
Một số người còn cho rằng Dương Tuyết vốn dĩ rất đẹp, hoàn toàn không cần phải phẫu thuật. Phẫu thuật thẩm mỹ vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các chị em cần cân nhắc trước khi mạo hiểm giao dung nhan cho bác sĩ.
Diên Mai (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.