Con lưu ban, á khôi doanh nhân lên Facebook chửi hiệu trưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Con lưu ban vì nghỉ học quá số ngày quy định, một phụ huynh ở Phú Quốc (Kiên Giang) được biết đến là á khôi doanh nhân đã lên Facebook chửi hiệu trưởng.
Nội dung đăng trên Facebook bà Hương vào tối 18.7. ẢNH CHỤP FB
Do con bị lưu ban, tối 18.7, Facebook Hồ Thanh Hương đăng đường dẫn 3 bài báo kèm 1 dòng trạng thái chửi hiệu trưởng và hội đồng giáo viên một trường THPT ở Phú Quốc để con bà phải lưu ban vì nghỉ quá số ngày quy định.
Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên, bà Hồ Thị Thanh Hương, CEO một công ty du lịch ở Phú Quốc, thừa nhận bà đăng Facebook  và người bà chửi chính là ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (H.Phú Quốc, Kiên Giang).
Học sinh nghỉ học 50 ngày/năm học
Bà Hương cho biết sở dĩ bà đăng là sau nhiều lần năn nỉ nhà trường xem xét cho trường hợp con gái bà được lên lớp nhưng đến ngày 17.7, ông Toàn đã trả lời là không xem xét được. Đồng thời bà Hương xác định sau sự việc này, bà đã quyết định cho con gái mình nghỉ học, dù trong thời gian qua bà đã đóng góp rất nhiều cho ngành giáo dục địa phương như tài trợ các suất học bỗng cho học sinh nghèo...
Theo nội dung sự việc, con gái bà Hương là T.H.G.H, học sinh lớp 11B8 Trường THPT Phú Quốc. Theo thống kê của nhà trường, trong năm học 2018 - 2019, H đã nghỉ tổng cộng 50 ngày (kể cả có phép và không phép) do phải điều trị bệnh. Giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở và bà Hương cũng xác nhận là con mình có nghỉ học nhiều do bệnh, có xin phép giáo viên chủ nhiệm.
Nhà trường đã căn cứ vào khoản 2, điểm a điều 15 của Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12.12.2011 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT, trong đó có nêu học sinh nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại) sẽ không được lên lớp. Vì thế nhà trường quyết định cho em học sinh H. ở lại lớp là thực hiện đúng với thông tư này.
Tuy nhiên, chia sẻ với Thanh Niên, bà Hương cho rằng con bà là trường hợp đáng được đặc cách vì cháu nghỉ là do bệnh chứ không phải nghỉ để đi chơi. Ngoài ra, cuối năm học cháu xếp loại học lực khá và hạnh kiểm tốt.
'Làm khác sẽ sai với quy định'
Ngày 19.7, Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc, cho biết nội dung bà Hương đăng trên Facebook đúng là quá xúc phạm đến bản thân ông và tập thể giáo viên nhà trường. Tuy nhiên, ông Toàn cho rằng cứ để dư luận lên tiếng, bản thân ông không tham gia bàn luận về nội dung này. “Bản thân tôi cũng rất xót khi phải quyết định cho học sinh này lưu ban nhưng nếu tôi chỉ đạo làm khác thì tôi sẽ sai với thông tư khi mà sổ ghi đầu bài thể hiện rõ ràng số ngày nghỉ của em H. là quá số ngày quy định nên phải thực hiện đúng theo thông tư 58 của Bộ GD-ĐT”, ông Toàn nói. Đồng thời ông Toàn cho biết đã có văn bản gửi cho phụ huynh, UBND H.Phú Quốc và Sở GD-ĐT Kiên Giang về vụ việc này.
Đến sáng 19.7, trên Facebook Hồ Thanh Hương đã sửa lại vài chữ so với nội dung đã đăng tối 18.7. Được biết, ngoài việc là CEO một công ty du lịch ở Phú Quốc, bà Hồ Thị Thanh Hương còn được biết đến với các danh xưng: nữ hoàng ngọc trai, á khôi doanh nhân...
Hoàng Trung (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.