Điểm sáng "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những nữ cán bộ, giáo viên của Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Krông Pa (Gia Lai) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa làm tốt công việc giảng dạy, vừa thể hiện vai trò của người phụ nữ trong gia đình.
  Một buổi ngoại khóa tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Krông Pa. Ảnh: N.Đ
Một buổi ngoại khóa tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Krông Pa. Ảnh: N.Đ
Trao đổi với chúng tôi, cô Phạm Thị Thu Hương-Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Krông Pa-cho biết: Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)... Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt chuyên đề phong phú như: “Kiến thức mẹ, sức khỏe con”, “Kế hoạch hóa gia đình”, thi “Phụ nữ khỏe-đẹp-sáng tạo”, “Người nội trợ khéo”, “Hồ sơ tốt-giờ dạy hay có sử dụng công nghệ thông tin”... Các hoạt động trên đã tạo điều kiện nâng cao trình độ hiểu biết về xã hội, về giới, từ đó giúp chị em chủ động, tự tin hơn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như làm tròn thiên chức của người mẹ, người vợ trong gia đình. Nhiều nữ cán bộ, viên chức và người lao động trong nhà trường đã phát huy tốt khả năng của mình, thi đua lao động, sáng tạo không ngừng. 
Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm-Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Krông Pa: “Trong nhiều năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện đã thực hiện rất tốt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Có thể nói đây là một trong số những đơn vị luôn đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương”.

“Chúng tôi nhận thức rằng “giỏi việc nước” là hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu dạy giỏi, quản lý giỏi, tích cực tham gia công tác đoàn thể, có ý thức tự học hỏi, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giờ dạy học, ứng dụng khoa học công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý”-Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết. Cũng theo cô Hương, nữ cán bộ, giáo viên luôn xác định trách nhiệm của mình và tích cực tự học, tự bồi dưỡng. Nhờ đó, nhiều cô giáo đạt kết quả cao trong các cuộc thi giáo viên giỏi do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Hiện nay, nhà trường có gần 88% cô giáo có trình độ đại học; 7/8 cô giáo từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh; có 7 cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó 4 cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Trong năm học 2017-2018, gần 69% nữ cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 100% cô giáo soạn bài bằng máy tính, 70% cô giáo thành thạo trong việc soạn giảng giáo án điện tử.
Đi đôi với việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn, nữ cán bộ, giáo viên của trường cũng luôn cố gắng làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ mẫu mực. Đó cũng là cơ sở để chị em có một gia đình hạnh phúc, làm chỗ dựa vững chắc để “giỏi việc nước”. Hầu hết các chị đều nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Nhiều chị là tấm gương sáng về chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ già. Ngoài việc giảng dạy, một số chị còn tham gia lao động sản xuất góp phần phát triển kinh tế gia đình. Cô Vũ Thị Thanh Nga-chia sẻ: “Để thực hiện tốt cả 2 nhiệm vụ “việc trường, việc nhà” thực sự không đơn giản, nhất là truyền đạt kiến thức cho các em học sinh người Jrai. Xác định sẽ có nhiều khó khăn nên bản thân tôi phải luôn cân đối, bố trí kế hoạch, chia sẻ thời gian hợp lý cho cả 2 vai trò. Ngoài ra, tôi luôn quan tâm tới việc nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ”. 
Ngô Đức

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.