Đua nhau mở studio chụp ảnh gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với nhu cầu ngày càng đa dạng và phong phú của khách hàng dịp Tết, các studio hiện không chỉ phục vụ nhu cầu chụp ảnh cưới, ảnh cá nhân hay ảnh kỷ yếu mà còn mở dịch vụ chụp ảnh gia đình. Theo đó, ngoài việc tạo ra không gian phù hợp, người cầm máy cũng phải thay đổi tư duy để những tấm ảnh gia đình trở nên sinh động và mới mẻ hơn bao giờ hết.

Trần Bảo Hiếu (Studio Bảo Hiếu, 19/5/1 Ngô Gia Khảm, TP. Pleiku) là cái tên khá mới trong làng nhiếp ảnh Gia Lai, song đây lại là một tay máy được khá nhiều gia đình lựa chọn để lưu lại những khoảnh khắc có đầy đủ các thành viên trong gia đình của mình. Từng mở studio tại Pleiku cách đây 2 năm nhưng không thành công do thiếu kinh nghiệm cũng như khó vượt qua những tên tuổi khá lớn thời điểm đó, Bảo Hiếu quyết định vào TP. Hồ Chí Minh vừa làm vừa học thêm. Sau khi tích lũy đủ “vốn”, Bảo Hiếu quay về gầy dựng lại một studio khác tươi mới hơn.

 

Một bức ảnh gia đình của tác giả Phan Nguyên.
Một bức ảnh gia đình của tác giả Phan Nguyên.

“Mình chụp tất cả các thể loại ảnh, nhưng nhận thấy thị hiếu, xu hướng hiện nay là chụp ảnh gia đình nên cách đây 2 tháng, mình đã chú trọng tới mảng này hơn. May mắn là cũng được nhiều gia đình tới chụp và nhận được sự hài lòng của khách. Ảnh gia đình mình chụp thường theo kiểu tự nhiên, nhẹ nhàng. Hiện tại studio của mình có 2, 3 bối cảnh và sẽ phát triển thêm sau này”.

Tuy nhiên, cũng có những gia đình hiện đại đòi hỏi những bức ảnh phải vừa đẹp vừa đậm chất nghệ thuật. Và với họ, Phan Nguyên (Studio Phan Nguyên, 283/95 Trần Phú, TP. Pleiku) chính là lựa chọn không thể khác hơn.

Được biết đến như một thợ chụp ảnh không chuyên, chụp vì đam mê, nhưng Phan Nguyên lại được rất nhiều gia đình “chọn mặt gửi vàng”. Nguyên cho biết: “Mình bắt đầu chụp ảnh gia đình cách đây 3 năm nhưng hầu hết là chụp ngoại cảnh và chụp kỷ niệm cho gia đình của bạn bè. Chụp ngoại cảnh sẽ phong phú về bối cảnh nhưng lại gặp rất nhiều yếu tố “gây khó” như trời nắng, mưa; hay với các gia đình có con nhỏ thì sợ không đảm bảo cho sức khỏe của bé. Chụp trong studio sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và dễ dàng hơn”.  

Cũng là chụp ảnh gia đình, nhưng Nguyên có kiểu chụp khá đặc trưng, đó là chụp gia đình theo phong cách ánh sáng nghệ thuật. “Mình quyết định mở phim trường chụp ảnh gia đình là do xem nhiều bộ ảnh gia đình của nước ngoài, thấy họ không chụp theo mô tuýp “sáng mặt ăn tiền” mà sử dụng ánh sáng đèn để tạo ra các luồng sáng theo ý muốn nhằm tạo ra một bức ảnh nghệ thuật. Và chỉ có chụp trong studio thì người chụp mới có thể chủ động được ánh sáng theo ý mình để cho ra những bức ảnh đẹp nhất, nghệ thuật nhất. Vậy nên studio của tôi cũng không cần sắm sửa quá nhiều cảnh trí”-Phan Nguyên nhẹ nhàng lý giải về sự lựa chọn phong cách của mình.

Theo chia sẻ của những người cầm máy, để có một bức ảnh gia đình đẹp hoàn toàn không dễ. Bởi ảnh gia đình có cả người lớn lẫn trẻ em, có khi chụp cả trăm tấm mà chưa chắc chọn được tấm nào, bởi tấm thì người này đẹp người kia không, tấm thì các bé lại quấy khóc, hoặc nghịch ngợm, phá hỏng cả bức ảnh. Để ai trong bức hình cũng tươi tắn, rạng rỡ là điều rất khó.

Tuy nhiên, điều này không làm khó được Nguyễn Thụy Phát Lợi (Vàng studio, 146 Lê Lợi, TP. Pleiku)-một cô gái hiếm hoi chuyên chụp ảnh gia đình ở Pleiku. Xuất phát từ tình yêu vô tận đối với những bức ảnh chụp con mình, Lợi đã chính thức cầm máy ảnh chỉ để chuyên chụp hình gia đình, hình em bé và mẹ bầu. “Thời điểm cuối năm hoặc đầu năm mới thường được chọn để chụp ảnh gia đình, vì lúc đó các thành viên trong nhà tụ họp lại đông đủ hơn cả, nhất là đối với các gia đình có người thân ở nước ngoài về ăn Tết”-Lợi cho biết.

Theo chia sẻ của Lợi, chụp hình gia đình có rất nhiều phong cách khác nhau như chụp cảnh sinh hoạt, cảnh nấu ăn, cả nhà cùng ăn cơm, hoặc cả nhà cùng gói bánh chưng bánh tét dịp cuối năm... Yêu thích chụp ảnh gia đình, Lợi cho biết cô đang đầu tư một phim trường rộng trên 1.200 m2 tại làng Kép (TP. Pleiku) chỉ chuyên chụp ảnh gia đình, nhất là cho trẻ em. “Đó sẽ là phim trường đầu tiên được đầu tư bài bản dành cho gia đình”-Lợi hồ hởi.

Không chỉ là lưu lại hình ảnh đầy đủ tất cả các thành viên, chụp ảnh gia đình còn là dịp để mọi người gần gũi, gắn bó với nhau hơn. Như chia sẻ của Nguyễn Thụy Phát Lợi, dù là chụp kiểu nào thì cô cũng cảm nhận được sự gắn kết, sự vui vẻ, niềm hạnh phúc của mỗi thành viên trong gia đình khi cùng tới studio chụp ảnh.

Kim Linh

Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Mạnh dạn để con tự đứng lên

Quá trình vấp ngã, sai lầm, thất bại sẽ giúp trẻ nhận thức đầy đủ về vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ tăng thêm sức mạnh ý chí và biết ứng biến trong nhiều tình huống
Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Gia Lai: Vì sự phát triển dân số bền vững

(GLO)- Năm 2023, ngành Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Gia Lai đã đạt một số chỉ tiêu cơ bản trong công tác phát triển dân số. Đó là giảm mức sinh, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, các định hướng mô hình dân số với phát triển gia đình bền vững.

Mùa xuân đoàn tụ

Mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đã tổ chức lễ công bố giảm hết thời gian chấp hành án phạt tù cho 36 phạm nhân. Đây là những phạm nhân có ý thức chấp hành kỷ luật, cải tạo tốt và mong muốn sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhìn con sửa mình

Nhìn con sửa mình

(GLO)- Tôi đã chứng kiến câu chuyện của cậu bé học lớp 4 ở bên nhà hàng xóm. Mỗi lần phạm lỗi, bé thường bị mẹ mắng và trách phạt bằng roi.
Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

Đak Pơ có 13 trường hợp tảo hôn trong năm 2023

(GLO)- Sáng 21-12, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình

(GLO)- Trong bữa cơm tối, con trai tôi kể: “Bạn Mận cùng lớp con không chỉ ăn sáng ở quán mà cả bữa trưa, bữa tối nữa, ngày nào cũng vậy mẹ ạ!”.
Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

Ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực gia đình

(GLO)- Với sự vào cuộc của các ngành, địa phương cũng như đa dạng hình thức tuyên truyền, công tác phòng-chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2023 có nhiều chuyển biến. Số vụ BLGĐ đã giảm rõ rệt, góp phần cải thiện đời sống của mỗi gia đình.
Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

Chính phủ quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa

(GLO)- Để được xét tặng danh hiệu Gia đình văn hóa thì gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn: Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội của địa phương; Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; thường xuyên gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ trong cộng đồng.