TP. Pleiku hoàn thành công tác bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện Kế hoạch số 34-KH/TU ngày 13-12-2021 của Thành ủy Pleiku về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU, ngày 22-11-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cở sở và bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025. UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo UBND 22 xã, phường trên địa bàn thành phố triển khai các kế hoạch và chỉ thị cùng các văn bản hướng dẫn về bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố.

 Cử tri Tổ dân phố 1 (phường Diên Hồng, TP. Pleiku) tham gia bỏ phiếu bầu tổ trưởng tổ dân phố. Ảnh: Bá Bính
Cử tri tổ dân phố 1 (phường Diên Hồng, TP. Pleiku) tham gia bỏ phiếu bầu tổ trưởng tổ dân phố. Ảnh: Bá Bính

Theo đó, đến nay công tác bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn TP. Pleiku đã hoàn thành đảm bảo theo đúng kế hoạch. Kết quả, các địa phương đã bầu được 175/175 trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025, trong đó có 157 trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên, đạt 88%.

Để công tác bầu cử được đảm bảo, UBND các xã, phường đã phối hợp với cấp ủy, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cùng cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt công tác bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố bằng nhiều hình thức như: băng rôn, khẩu hiệu, thông qua các cuộc họp, các buổi sinh hoạt thôn, tổ dân phố, trên hệ thống loa truyền thanh đến toàn thể người dân trên địa bàn.

Các bước trong quá trình bầu cử cũng được các địa phương triển khai thực hiện đúng quy trình từ chuẩn bị nhân sự, giới thiệu, hiệp thương… đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình, quy định. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và chuẩn bị tốt về nhân sự nên các xã, phường đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025 và đảm bảo thời gian đề ra.

Các trưởng thôn, tổ trưởng dân phố được lựa chọn là những người có đủ năng lực, uy tín, có tâm huyết, được tín nhiệm trong cộng đồng dân cư có thể giúp chính quyền địa phương điều hành công việc tại khu dân cư góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở cơ sở. 

BÁ BÍNH

 

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.