Đại hội Đảng cấp trên cơ sở: 40% Bí thư cấp uỷ không phải người địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong số 1.141 bí thư cấp uỷ được bầu từ Đại hội Đảng cấp trên cơ sở, có 456 bí thư không phải người địa phương (chiếm 40%).

Ban Tổ chức Trung ương vừa có báo cáo tổng hợp kết quả đại hội đại biểu đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở (đảng bộ cấp huyện và tương đương) nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, Đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ tháng 5.2020 đến hết tháng 8.2020. Đến nay đã có 1.298/1.311 đảng bộ đã hoàn thành đại hội (chiếm 99%).

Một số ít đảng bộ chưa tổ chức đại hội, nhưng đều đã có kế hoạch, dự kiến hoàn thành trước 15.9.2020.

 

Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận Cầu Giấy (Hà Nội) nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh T.Vương
Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận Cầu Giấy (Hà Nội) nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh T.Vương


Theo Ban Tổ chức Trung ương, kết quả và thành công của đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở là một trong những điều kiện cơ bản để các đảng bộ trực thuộc Trung ương tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Qua số liệu tổng hợp cho thấy, tổng số Bí thư cấp uỷ bầu được là 1.141 đồng chí. Trong đó có 456 bí thư không phải người địa phương (chiếm 40%). Có 122 bí thư được bầu trực tiếp tại Đại hội.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Trung ương, việc thực hiện chủ trương đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy được quan tâm chỉ đạo mở rộng so với nhiệm kỳ trước.

Các bí thư cấp ủy được bầu trực tiếp tại đại hội đều trúng cử với tỷ lệ phiếu rất cao, nhiều trường hợp đạt 100% như: Móng Cái (Quảng Ninh), Can Lộc (Hà Tĩnh), Ba Tơ (Quảng Ngãi), Phong Điền (Cần Thơ), Hồng Dân (Bạc Liêu),….

Cũng theo Ban Tổ chức Trung ương, việc thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy không là người địa phương được quan tâm đẩy mạnh và đạt được kết quả tốt.

Qua công tác tổ chức Đại hội, Ban Tổ chức Trung ương cũng chỉ ra một số hạn chế như: Công tác chuẩn bị nhân sự của một số cấp ủy chưa thật tốt nên có trường hợp bầu không đúng với đề án nhân sự được phê duyệt.

Nguyên nhân của tình trạng này được chỉ ra đó là công tác nhân sự của một số cấp ủy chưa thật sự chặt chẽ, còn bị động, chưa gắn kết với tình hình thực tiễn, có nơi còn biểu hiện chủ quan, cục bộ, vận động, gượng ép, giới thiệu nhân sự chưa thực sự có tín nhiệm cao.

https://laodong.vn/thoi-su/dai-hoi-dang-cap-tren-co-so-40-bi-thu-cap-uy-khong-phai-nguoi-dia-phuong-834029.ldo
 

Theo VƯƠNG TRẦN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.