Cách chức Chủ tịch UBND xã Chư Drăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chủ tịch UBND huyện Krông Pa vừa ký quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Chư Drăng đối với ông Nay Hem. Trước đó, ông Hem cũng đã bị kỷ luật cách mọi chức vụ trong Đảng vì những vi phạm nghiêm trọng liên quan đến lĩnh vực đất đai. 
Cụ thể, qua xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pa phát hiện ông Hem thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong chỉ đạo kiểm tra quản lý và sử dụng đất đai tại địa phương, để người dân lấn chiếm phần lớn đất dự phòng thuộc khu quy hoạch dân cư buôn H’Liên và một số vị trí đất công do UBND xã quản lý.
UBND xã Chư Drăng nơi ông Hem nguyên là Chủ tịch UBND xã. Ảnh: L.G
UBND xã Chư Drăng nơi ông Hem nguyên là Chủ tịch UBND xã. Ảnh: L.G
Ông Hem cũng đã ký xác nhận hồ sơ để bồi thường một phần diện tích đất xây dựng đường Trường Sơn Đông cho 1 hộ dân không đúng thực tế, gây thiệt hại ngân sách nhà nước gần 10 triệu đồng; kê khai nguồn gốc, thời hạn sử dụng đất không đúng sự thật và tự xác nhận hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng xây dựng công trình đường Trường Sơn Đông của gia đình mình không trung thực để nhận bồi thường hơn 68 triệu đồng. Trong quá trình sử dụng 1 lô đất được giao tại khu dân cư buôn H’Liên, ông Hem đã có hành vi lấn chiếm phần lớn lô đất liền kề với diện tích 853 m2. Năm 2011, ông Hem đã mua và sử dụng bất hợp pháp 8.306 m2 đất và chiếm dụng 876 m2 đất công mà Nhà nước đã thu hồi của 1 hộ dân để thực hiện quy hoạch khu tái định cư buôn H’Liên. 
Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, các hành vi của ông Hem đã vi phạm khoản 2 Điều 8 và khoản 1 Điều 12 của Luật Đất đai. Đây là vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền xã Chư Drăng. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiến nghị UBND huyện chỉ đạo UBND xã Chư Drăng yêu cầu thu hồi số tiền đã hưởng khống từ việc giải phóng mặt bằng, đồng thời kỷ luật đối với ông Hem.  
LÊ GIA 

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.