Chư Prông quan tâm đào tạo, sử dụng cán bộ nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, huyện Chư Prông (Gia Lai) luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong đó có cán bộ nữ. Nhiều cán bộ nữ đã trở thành hạt nhân tích cực trong mọi phong trào, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của địa phương ngày càng phát triển.
Bà Trần Thị Thu Hiền-Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn được mọi người biết đến là một cán bộ luôn gần gũi với dân, năng nổ trong mọi công việc và sâu sát cơ sở. Sinh năm 1980, sau khi làm Bí thư Đoàn xã, bà Hiền đã tham gia học lớp Trung cấp Thanh vận, rồi học Đại học Luật. Sau đó, bà được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã. Đến năm 2018, bà được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã. Nói về quá trình phấn đấu của mình, nữ Chủ tịch UBND xã duy nhất của huyện Chư Prông tâm sự: “Là cán bộ nữ cũng có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, mình phải biết phân bổ thời gian phù hợp, vừa đảm bảo việc gia đình, vừa hoàn thành tốt việc cơ quan. Điều quan trọng là bản thân phải cố gắng khi được cấp trên giao việc và nhân dân tin tưởng; phải tạo sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn”.
Ngoài bà Trần Thị Thu Hiền, thời gian qua, đội ngũ cán bộ nữ của huyện Chư Prông đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Đạt được kết quả này là nhờ Huyện ủy Chư Prông đã đưa ra những chủ trương, biện pháp đúng, sát thực tế, phù hợp với tình hình địa phương, đồng thời có chính sách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ. Theo đó, ngày 17-1-2017, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/HU về xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số và cán bộ nữ trên địa bàn huyện đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Đây chính là bước đột phá để các cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị-xã hội tập trung mọi nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ nữ trên địa bàn.
  Bà Trần Thị Thu Hiền (thứ 2 từ phải sang)-Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn trao đổi công việc với cán bộ xã. Ảnh: V.H
Bà Trần Thị Thu Hiền (thứ 2 từ phải sang)-Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn trao đổi công việc với cán bộ xã. Ảnh: V.H
Hiện nay, toàn huyện có 309 nữ cán bộ, công chức, viên chức; trong đó, cấp huyện có 77 người, cấp xã có 232 người. Về trình độ chuyên môn, 60/77 nữ cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện có trình độ đại học; 203/232 nữ cán bộ, công chức, viên chức cấp xã có trình độ từ trung cấp trở lên. Trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ nữ cũng ngày càng được nâng lên. Hiện nay, cấp huyện có 35 người, cấp xã có 98 người đạt trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.
Không chỉ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, những năm qua, huyện Chư Prông cũng đã mạnh dạn bổ nhiệm, quy hoạch đội ngũ cán bộ nữ đảm bảo việc lãnh đạo, chỉ đạo công việc ở các cơ quan, đơn vị. Thực tế, tỷ lệ cán bộ nữ ở Chư Prông tham gia cấp ủy Đảng và HĐND các cấp qua các nhiệm kỳ đều tăng. Cùng với đó, hiện nay, trong số 16 trưởng phòng, ban của huyện thì có 1 người là nữ; tỷ lệ cán bộ nữ giữ chức phó trưởng phòng, ban chiếm gần 70%. Ở cấp xã, trong tổng số 376 cán bộ tham gia cấp ủy thì có 155 cán bộ nữ; có 64 cán bộ nữ giữ chức danh chủ chốt cấp xã.
Nhiều cán bộ nữ sau khi được cử đi đào tạo, bố trí công việc đã phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của mình, trở thành những hạt nhân tích cực trong các phong trào ở cơ sở. Bà Lê Thị Duyên-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Lâu là một ví dụ. Trưởng thành từ các phong trào hoạt động ở cơ sở, phát huy tốt khả năng của mình, bà được kết nạp Đảng và cử đi học Đại học Luật. Trao đổi với chúng tôi, bà Duyên cho biết: “Trong các cuộc họp, tôi thường xuyên tham mưu giúp Đảng ủy xã đề ra các chủ trương đúng, lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ đã phân công. Cùng với đó, để dân quý, dân tin và dân đồng thuận thì mình phải thường xuyên đi cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, chia sẻ khó khăn với nhân dân và kịp thời giải quyết những khó khăn của bà con”.
Đánh giá về đội ngũ cán bộ nữ trên địa bàn huyện, ông Phan Tấn Phong-Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông-cho hay: “Thời gian qua, chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ, đặc biệt là cán bộ nữ. Ban Tổ chức Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện tốt Nghị quyết số 04 của Ban Thường vụ Huyện ủy; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt là việc xây dựng nguồn cán bộ nữ, đồng thời, mạnh dạn phân công, giao nhiệm vụ để đội ngũ này nhanh chóng trưởng thành. Thực tế cho thấy, so với nam giới, cán bộ nữ phải nỗ lực rất nhiều để “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và họ đã làm rất tốt điều đó. Nhiều cán bộ nữ luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng học tập, nâng cao trình độ và kỹ năng lãnh đạo, quản lý nên được giao đảm đương những cương vị quan trọng từ huyện đến cơ sở”.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.