Thanh tra "quan lộ" từ lơ xe,bảo vệ lên… Chánh văn phòng Sở Du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ một bảo vệ, ông Nguyễn Hồng Lạc trải qua công tác tại nhiều đơn vị khác nhau và  đến nay giữ chức Chánh Văn phòng Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang. Quá trình thăng tiến của ông Lạc hiện đang được Sở Nội vụ tỉnh thanh tra, làm rõ.

 

 



Ngày 21/5, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này vừa triển khai việc thanh tra về chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng cán bộ công chức tại Sở Du lịch Kiên Giang.

Thời hạn thanh tra là 30 ngày, phạm vi thanh tra từ 1.1.2017 đến 30.4.2019. Đặc biệt, trong quá trình thanh tra, Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung làm rõ trường hợp của ông Nguyễn Hồng Lạc, trước đây là một bảo vệ, hiện đang giữ chức Chánh Văn phòng Sở Du lịch.

Trước đó, một số nguồn tin phản ánh về việc ông Lạc có những khuất tất trong hồ sơ công chức.

Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Hồng Lạc sinh năm 1974. Vào năm 1995, ông Lạc được nhận vào làm bảo vệ tại Cục Thuế tỉnh Kiên Giang. 2 năm sau, ông Lạc chuyển sang lái xe tại Cục thuế. Đến năm 1999 ông Lạc được Cục Thuế cho vào biên chế nhưng không thông qua thi tuyển.

Năm 2005, ông Lạc chuyển sang công tác tại Sở Du lịch – Thương mại tỉnh Kiên Giang. Năm 2006, ông Lạc nghỉ lái xe và đi học quản trị kinh doanh. Năm 2008, tỉnh Kiên Giang thực hiện sát nhập Sở Du lịch – Thương Mại và Sở Văn hóa – Thông tin thành Sở Văn hoá Thể thao - Du lịch (VHTTDL), ông Lạc về công tác tại sở mới. Đến năm 2014, ônh Lạc được bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng sở.

Đến năm 2016, tỉnh Kiên Giang lại thực hiện chia tách Sở VHTTDL, ông Lạc trở về công tác tại Sở Du lịch. Một thời gian sau, ông Lạc được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng sở cho đến nay.

Trao đổi trực tiếp với PV Lao Động, ông Lạc xác nhận toàn bộ quá trình công tác trên là đúng. Đồng thời cho biết thêm: “Trước đây tôi đi làm lơ xe tải 2 năm ở Cần Thơ, sau đó xin về làm ở Cục thuế Kiên Giang. Đến nay, tôi giữ được chức vụ này là cả một quá trình phấn đấu chứ không nhờ vả ai. Đã có nhiều phản ánh, nói tôi dùng bằng tốt nghiệp giả, cơ quan chức năng đã xác minh đầy đầy đủ. Còn chuyện tôi vào biên chế không qua thi tuyển là do “đặc thù ngành dọc bên thuế”. Ngày xưa đi học, tôi cũng tự bỏ tiền túi chứ không xin tiền ngân sách”.

Ông Trần Chí Dũng – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết thêm: Qua rà soát, ông Lạc trước đây làm tài xế được tuyển thẳng vào công chức. Quá trình công tác ông Lạc cũng bị thưa kiện nhiều lần. Năm 2016, khi chia tách Sở VHTTDL, tỉnh không cho lấy cán bộ chỗ khác về mà chỉ thu người từ sở cũ, xét thấy ông lạc khi đó đã là Phó Chánh văn phòng, nên Sở Du lịch nhận về, sau đó bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng. Còn bằng cấp của ông Lạc thì đầy đủ.

TRẦN LƯU (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.