Con gái CT tỉnh đang làm Phó chánh VP Thành ủy nay thi công chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bà Vương Mai Trinh, con gái Chủ tịch UBND tỉnh An Giang dù đang làm Phó Chánh văn phòng Thành ủy vẫn đi thi công chức.

Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Ngô Hồng Yến sáng nay xác nhận với VietNamNet trường hợp bà Vương Mai Trinh (31 tuổi), Phó chánh văn phòng Thành ủy Long Xuyên vừa tham gia thi công chức tháng này.

Bà Trinh là con gái của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh. Ông Yến nói: Bà Trinh là Phó chánh văn phòng Thành ủy TP nhưng lại đi thi công chức là rất bình thường.
 

 

Bà Vương Mai Trinh đang là Phó Chánh Văn phòng Thành uỷ, HĐND, UBND TP Long Xuyên
Bà Vương Mai Trinh đang là Phó Chánh Văn phòng Thành uỷ, HĐND, UBND TP Long Xuyên




Ông giải thích, thực hiện chỉ đạo chung của Trung ương, các tỉnh rà soát lại trong việc quản lý công chức từ trước đến nay, qua đó nếu trường hợp nào không đúng thì chấn chỉnh.

Qua rà soát thấy trước đây bà Trinh được xét tuyển công chức theo diện tuyển thẳng vì có bằng thạc sĩ của nước ngoài.

“Trước đây quy định xét tuyển thẳng công chức có bằng tốt nghiệp loại giỏi của trường đại học nước ngoài. Cô Trinh cũng có bằng thạc sĩ nước ngoài loại giỏi nên tỉnh mới tuyển vào công chức. Sau đó, xét năng lực mới bổ nhiệm lên các chức vụ sau này”, ông Yến nói.


 

 Bà Vương Mai Trinh (số 20) có trên trong danh sách phòng thi công chức vừa qua
Bà Vương Mai Trinh (số 20) có trên trong danh sách phòng thi công chức vừa qua


Cũng theo Giám đốc Sở Nội vụ, sau này xem lại, đối chiếu lại ý kiến của Bộ Nội vụ thì bằng nước ngoài phải học ở nước ngoài, chứ học trong nước thì không được chấp nhận. Từ đó, UBND tỉnh chỉ đạo trường hợp nào không đúng thì cho thi lại.

“Nếu thi không đậu thì mình xử lý theo đúng quy định. Đó là lý do cô Trinh thi lại công chức"-ông Yến nói.

Ông cho hay, năm 2013, bà Trinh về công tác tại Thành ủy Long Xuyên với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên văn phòng Thành uỷ.

Một thời gian sau, bà định đi thi công chức thì được hướng dẫn là có bằng nước ngoài loại giỏi không cần thi mà được tuyển thẳng nên làm hồ sơ đăng ký xét tuyển công chức không qua thi tuyển theo diện “trường hợp đặc biệt” quy định tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Bà Trinh đã học tại Trường đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM rồi học thạc sĩ chương trình liên kết của Trường đại học Lincoln (Hoa Kỳ) nhưng học tại Việt Nam và tốt nghiệp loại giỏi.

Đến năm 2015, bà Trinh được bổ nhiệm chức danh Phó chánh văn phòng UBND TP Long Xuyên, nay là Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.

Mới đây, An Giang tổ chức rà soát toàn bộ công chức không qua thi tuyển phát hiện khoảng 40 trường hợp xét tuyển không đúng quy định, trong đó có bà Trinh.

“UBND tỉnh chỉ đạo rất kiên quyết trong vụ việc này. Tỉnh yêu cầu phải thi, nếu không thì chuyển công tác sang nơi khác. Nếu thi đậu công chức thì làm theo quy định. Còn việc bổ nhiệm công chức 'khúc trước' thì phải thu hồi lại quyết định không đúng.

Còn không đậu cũng phải thu quyết định bổ nhiệm công chức không đúng trước đây. Đồng thời với bằng thạc sĩ thì có thể tham gia vào xét tuyển viên chức của các đơn vị sự nghiệp theo quy định”, ông Yến khẳng định.

Hoài Thanh (VIE)
 

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.