MobiFone có người phụ trách chức vụ Tổng giám đốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phó tổng giám đốc Nguyễn Đăng Nguyên được giao phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone từ ngày 22/8. 

Ông Nguyễn Đăng Nguyên (cầm hoa ở giữa) tại lễ công bố quyết định nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc. Ảnh: MobiFone.
Ông Nguyễn Đăng Nguyên (cầm hoa ở giữa) tại lễ công bố quyết định nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc. Ảnh: MobiFone.



Ông Nguyễn Đăng Nguyên - Phó tổng giám đốc vừa được giao phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Theo đại diện MobiFone, ông Nguyên vẫn là Phó tổng giám đốc nhưng được giao nhiệm vụ điều hành toàn bộ công việc của một Tổng giám đốc, thay vì chỉ phụ trách mảng kỹ thuật của đơn vị này như trước đây.

 Liên quan đến nhân sự cấp cao tại MobiFone, trước đó, ngày 21/8, Bộ Thông tin & Truyền thông công bố quyết định ông Cao Duy Hải thôi giữ chức Tổng giám đốc và thành viên Hội đồng thành viên của Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Nguyên nhân là ông Hải đã có những sai phạm liên quan đến vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu AVG.

Liên quan đến những sai phạm của vụ việc này, trước đó, Bộ Công an đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với ông Lê Nam Trà, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty MobiFone và ông Phạm Đình Trọng, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin & Truyền thông.

Vụ việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh của MobiFone trong nửa đầu năm 2018. Báo cáo tài chính của MobiFone cho thấy lũy kế 6 tháng đầu năm, lãi sau thuế của MobiFone giảm 26% chỉ xuống 1.951 tỷ đồng. Báo cáo cũng cho biết doanh thu cung cấp dịch vụ viễn thông giảm 2.500 tỷ, còn 14.700 tỷ đồng.

Nguyễn Hà (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.