Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy: Cần khơi dậy khát vọng vươn lên của đoàn viên thanh niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Về dự và chúc mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV (nhiệm kỳ 2022-2027) tại lễ khai mạc vào sáng 13-10, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã có bài phát biểu với nhiều ý kiến chỉ đạo dành cho tuổi trẻ trong tỉnh. Báo Gia Lai điện tử xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu trên.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Đức Thụy
Đồng chí Bùi Quang Huy-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Đức Thụy

Hôm nay, tôi rất vui mừng thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn về dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV (nhiệm kỳ 2022-2027). Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tôi trân trọng gửi đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Gia Lai, các đồng chí cán bộ Đoàn các thời kỳ, quý vị đại biểu và 250 đại biểu ưu tú về dự Đại hội lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Trong những năm vừa qua, tỉnh nhà đạt tốc độ tăng trưởng khá và thuộc nhóm cao trong khu vực Tây Nguyên, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người được cải thiện rõ rệt; quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế được mở rộng. Gia Lai đang hướng tới mục tiêu là một tỉnh phát triển nhanh và bền vững. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ tỉnh Gia Lai. Cùng với sự phát triển chung của toàn tỉnh, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác.

Công tác giáo dục đã được các cấp bộ Đoàn tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, có chiều sâu về nội dung, sáng tạo trong hình thức tổ chức, ứng dụng chuyển đổi số để đổi mới phương thức tiếp cận, tập hợp, giáo dục và tổ chức hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các hoạt động nhiều ý nghĩa, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên thanh niên, tiêu biểu như cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Gia Lai thời kỳ mới”, "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc được quan tâm đúng mức, góp phần xây dựng thế hệ đoàn viên thanh niên Gia Lai hiểu lịch sử, yêu quê hương, đất nước.

Các phong trào hành động cách mạng được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần khẳng định vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên trong xây dựng quê hương Gia Lai giàu đẹp và góp phần bảo vệ Tổ quốc. Bám sát chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và chỉ đạo của cấp ủy, các cấp bộ Đoàn tỉnh Gia Lai đã triển khai được nhiều phần việc mới, gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế-chính trị của địa phương. Trong đó, phong trào “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2018-2022”, xây dựng đô thị văn minh, “tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ tạo không khí sôi nổi trong tuổi trẻ toàn tỉnh và sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Những con số ấn tượng trong báo cáo trình đại hội đã nói lên một cách sinh động kết quả mà các cấp bộ đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực. Tổ chức Đoàn được củng cố, cán bộ đoàn từng bước được chuẩn hóa và trưởng thành. Các cấp bộ Đoàn đã cung cấp kịp thời nguồn cán bộ trẻ cho Đảng, MTTQ và các đoàn thể. Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp được thực hiện tốt; đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng với những phương thức mới, đã tiếp cận đến nhiều đối tượng đặc thù. Công tác phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi được coi trọng với nhiều cuộc vận động, mô hình mới tạo môi trường xã hội lành mạnh bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, bồi dưỡng để bổ sung lực lượng thường xuyên cho Đoàn.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tôi ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được của các cấp bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhà trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao sự nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm những mặt còn hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh được nêu trong dự thảo báo cáo. Một số vấn đề cần tiếp tục được nghiên cứu và tìm các giải pháp hiệu quả hơn trong tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội chưa đạt so với mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ, vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội chưa đồng đều ở các địa phương, việc duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn trên địa bàn dân cư còn hạn chế. Từ sự nghiêm túc kiểm điểm của Đại hội, tôi tin tưởng Đại hội và Ban Chấp hành khóa mới sẽ có những giải pháp cụ thể khắc phục hiệu quả những hạn chế trong nhiệm kỳ mới.

Bên cạnh đó, tôi đề nghị các đồng chí nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu và quán triệt những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, đó là những ý kiến chỉ đạo rất quan trọng của cấp ủy đối với cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong thời gian tới.

Đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển mới, toàn thể hệ thống chính trị và tuổi trẻ cả nước đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, với mục tiêu phát triển cụ thể vào những năm 2030 (kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam) và năm 2045 (kỷ niệm 100 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội Vùng Tây Nguyên. Trong thời gian tới, chắc chắn Tây Nguyên sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế xã hội. Là địa phương đang có những chuyển mình mạnh mẽ, có tốc độ phát triển khá cao của khu vực Tây Nguyên, đây là thời điểm mở ra cho tuổi trẻ tỉnh Gia Lai nhiều cơ hội để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, cống hiến, rèn luyện và phát triển. Tuy nhiên, những vấn đề của giới trẻ cũng đa dạng hơn, đặt ra nhiều thách thức hơn cần được sự quan tâm giải quyết của cả hệ thống chính trị, trong đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đóng vai trò nòng cốt. Quá trình chuyển đổi số quốc gia sẽ tác động tới nhiều lĩnh vực, trong đó có thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tôi thống nhất cao với các giải pháp được xác định trong dự thảo văn kiện đại hội. Trong thời gian tới, để các phong trào, hoạt động của Đoàn thực sự sinh động và hấp dẫn, thiết thực, hiệu quả, tôi xin nêu một số vấn đề để Đại hội cùng quan tâm, thảo luận và để Ban Chấp hành khóa mới lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện:

Thứ nhất, dự thảo Văn kiện của đại hội của chúng ta đã xác định tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Quyết định 1895 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030; Quyết định 311 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022-2030... Các nội dung đó nếu thực hiện tốt sẽ giáo dục toàn diện đoàn viên, thanh niên trên các mặt: chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật. Nhưng như vậy chưa đủ. Để thực hiện được các mục tiêu mà toàn Đảng, toàn dân toàn quân ta đã đặt ra, đòi hỏi cần khơi dậy được khát vọng vươn lên của đoàn viên thanh niên. Khát vọng đó cần bắt đầu với việc nỗ lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ, hoạt động cụ thể của thanh niên, đó là khát vọng làm giàu chính đáng, khát vọng chiếm lĩnh, làm chủ khoa học công nghệ, khát vọng gia tăng năng suất lao động, khát vọng biến tỉnh nhà thành vùng động lực của khu vực Tây Nguyên... Không ai khác, tổ chức Đoàn các cấp phải là người gieo khát vọng và ươm mầm phát triển khát vọng đó trong mỗi thanh niên.

Tuy vậy, các hoạt động tuyên truyền giáo dục không phải cứ triển khai là mang lại hiệu quả lập tức; không phải xác định quan điểm, chủ trương phù hợp là đủ mà điều rất quan trọng là khâu triển khai thực hiện. Vì vậy, tôi đề nghị cần quan tâm việc cụ thể hóa các chủ trương, quan điểm đã xác định trong văn kiện, phải kiên trì, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai thực hiện để mang lại hiệu quả cao. Nội dung công tác giáo dục cũng cần được cập nhật thường xuyên, theo kịp tình hình thanh thiếu nhi của tỉnh nhà, phương thức cần phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu nhi, trong đó hết sức lưu ý giáo dục trên không gian mạng.

Đồng chí Bùi Quang Huy (thứ 3 từ phải qua)-Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Đức Thụy
Đồng chí Bùi Quang Huy (thứ 3 từ phải qua)-Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Đức Thụy


Thứ hai, trong triển khai thực hiện các phong trào hành động, tôi đề nghị Ban Chấp hành khóa mới cần đặc biệt quan tâm đến việc triển khai các giải pháp của phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo". Đây không những là nội dung quan trọng mà văn kiện đại hội đã xác định mà còn là giải pháp để phát huy một đặc điểm nổi trội của thanh niên nói chung. Thanh niên cần sáng tạo trong mọi hoạt động: học tập, công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh. Ở đâu có thanh niên, ở đó phải có hoạt động sáng tạo. Có hoạt động sáng tạo, thanh niên mới có thể tham gia sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao chất lượng, sản lượng, giá trị nông sản, tạo ra những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Gia Lai; có sáng tạo thanh niên mới có thể khởi nghiệp, lập nghiệp, mới thực hiện được nông nghiệp quy mô lớn, phát triển nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có sáng tạo mới có điều kiện tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế; có sáng tạo mới có thể phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, bảo tồn và tôn tạo các di sản văn hóa tiêu biểu gắn với phát triển du lịch; tham gia vào quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Quá trình đó, đương nhiên chúng ta cần ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số ...

Tốc độ tăng trưởng của khoa học công nghệ, chuyển đổi số theo cấp số nhân, không phải tăng trưởng tuyến tính. Hãy hình dung, cứ mỗi 18 tháng tốc độ xử lý của máy tính tăng gấp đôi, cứ mỗi 9 tháng tốc độ truyền dữ liệu tăng gấp đôi và cứ mỗi 13 tháng khả năng lưu trữ dữ liệu tăng gấp đôi. Tốc độ phát triển của chuyển đổi số quá nhanh so với tốc độ tiếp cận, tư thế hành động của thanh niên chúng ta nói chung, thanh niên Gia lai nói riêng. Chúng ta cũng thống nhất nhận thức rằng nếu đúng ngoài quá trình phát triển của khoa học công nghệ, chuyển đổi số nghĩa là đứng ngoài sự phát triển, là tụt hậu. Đây là bài toán không dễ mà các cấp bộ đoàn của tỉnh cần suy ngẫm, nghiên cứu để triển khai trong 5 năm tới. Tuy vậy, cơ hội phát triển trong lĩnh vực chuyển đổi số bình đẳng với mọi người, mọi vùng. Chúng ta có xuất phát điểm sau các địa phương khác về kinh tế xã hội nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta đi sau chuyển đổi số. Muốn đi trước về chuyển đổi số các địa phương lớn mạnh hơn chúng ta, đòi hỏi trước hết đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh đoàn, của huyện đoàn, của xã đoàn phải đi trước, phải nhận thức đúng vai trò của chuyển đổi số.

Thứ ba, đối với công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, cần xác định rõ đây là nhiệm vụ quan trọng, đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển của tổ chức. Trong đó, khâu then chốt là xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có chất lượng, trưởng thành từ phong trào thanh niên; giỏi kỹ năng, nghiệp vụ; gắn bó với thanh niên, sâu sát cơ sở, làm việc chủ động, sáng tạo. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng đoàn viên mới kết nạp, chú trọng phát triển đoàn viên mới trong trường học, trên địa bàn dân cư, kiên trì vận động, đeo bám việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Cùng với đó, cần tích cực và chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương các vấn đề liên quan tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, quy hoạch, luân chuyển cán bộ Đoàn, đặc biệt là cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số.

Các cấp bộ Đoàn tỉnh Gia Lai cần tiếp tục chủ động, mạnh dạn và kiên trì tham mưu, giới thiệu bổ sung cho cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức chính trị-xã hội các cấp nguồn cán bộ trẻ chất lượng cao. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch với phương châm “Nhận thức đúng, thông tin đủ, hành động nhanh, kết nối mạnh, lan tỏa rộng”. Xây dựng cơ chế cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời để mỗi đoàn viên trong tổ chức kịp thời được cập nhật những thông tin chính thống, có nhận thức đúng về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, cần có giải pháp cụ thể và quyết tâm khắc phục hạn chế của nhiệm kỳ trước trong tỷ lệ kết nạp đảng viên từ nguồn đoàn viên, thanh niên ưu tú theo chỉ tiêu phân bổ của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Tỉnh Đoàn cũng cần thích ứng nhanh với sự thay đổi về phương thức quản lý đoàn viên, cơ sở Đoàn trong nhiệm kỳ tới, khi Trung ương Đoàn triển khai dự án chuyển đổi số trong toàn Đoàn.

Cùng với những nội dung trên, Đại hội cần dành thời gian, tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, dự thảo Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung. Trong các phiên kế tiếp, Đại hội sẽ tiến hành bầu vào Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XV, nhiệm kỳ 2022-2027; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Tôi đề nghị Đại hội sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị để bầu vào Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa XV và đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Chúng ta tin tưởng rằng đây sẽ là một tập thể lãnh đạo có đầy đủ phẩm chất, năng lực, đủ sức lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của nhiệm kỳ mới. Tôi đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa mới phải đoàn kết, giàu tính sáng tạo, dám nghĩ, biết làm với tinh thần trách nhiệm cao vì sự phát triển của thanh niên tỉnh nhà và đất nước.


Chúng ta kỳ vọng Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ 2022-2027 với những sáng tạo mới, sẽ đề xuất được nhiều mô hình, cách làm mới đóng góp cho phong trào chung của thanh thiếu nhi cả nước và tin tưởng rằng đoàn viên, thanh thiếu nhi các dân tộc của tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, mang hết nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện hoàn thành xuất sắc các chương trình, mục tiêu mà Đại hội đề ra.
 

Từ diễn đàn trọng thể này, thay mặt cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; cảm ơn các đồng chí cán bộ Đoàn các thời kỳ đã luôn ủng hộ, giúp đỡ, dành tình cảm đặc biệt cho sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai nói riêng, cả nước nói chung; mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giúp cho tuổi trẻ có cơ hội, điều kiện tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.
 

-------------------------

(*) Đầu đề do Báo Gia Lai điện tử đặt

 

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.