Ông Ngô Thanh Lâm: Cán bộ năng nổ, nhiệt huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã kiêm Phó Bí thư Chi bộ thôn 4 (xã Hòa Phú, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), ông Ngô Thanh Lâm luôn năng nổ, nhiệt huyết, gương mẫu trong các phong trào, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mới đây, ông được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2021).

Hết mình với nhiệm vụ chung

Tháng 9-2019, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Phú Ngô Thanh Lâm được Đảng ủy xã phân công kiêm nhiệm Phó Bí thư Chi bộ thôn 4. Từ khi nhận thêm nhiệm vụ, tại các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ hàng tháng, ông Lâm đã có nhiều ý kiến đóng góp hữu ích, được Chi bộ đưa vào nghị quyết để triển khai thực hiện. Ông còn tích cực liên hệ với Ban Nhân dân thôn, các hội, đoàn thể, cán bộ phụ trách các ban, ngành của xã để phối hợp tuyên truyền những mô hình mới, cách làm hay giúp thôn 4 xây dựng cuộc sống mới.

Ông Lâm dẫn chúng tôi đến thăm một số hộ làm kinh tế giỏi trong thôn, trong đó có ông Phạm Thanh Tiến. Gia đình ông Tiến quê gốc Hà Tĩnh, vào thôn 4 lập nghiệp từ năm 1998. Từ hai bàn tay trắng, giờ đây, gia đình ông đã có hơn 2 ha cà phê trồng xen canh cây ăn quả, mỗi năm lãi gần 300 triệu đồng. Cách đây vài năm, vợ chồng ông đã xây được căn nhà trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ông Tiến cho biết: “Cuộc sống gia đình tôi hiện nay khá hơn trước rất nhiều, có điều kiện chăm lo cho con cái học hành đàng hoàng. Ngoài nỗ lực tự thân, gia đình còn được cán bộ xã, thôn, trong đó có ông Lâm quan tâm hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế”.

 Ông Ngô Thanh Lâm (bìa phải) trao đổi kỹ thuật chăm sóc cây cà phê cùng ông Phạm Thanh Tiến. Ảnh: Đ.Y
Ông Ngô Thanh Lâm (bìa phải) trao đổi kỹ thuật chăm sóc cây cà phê cùng ông Phạm Thanh Tiến. Ảnh: Đinh Yến


Không chỉ thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chăm lo phát triển kinh tế, ông Lâm còn tích cực kêu gọi, vận động nguồn xã hội hóa để xây dựng chợ xã nằm tại thôn 4. Chợ xã Hòa Phú trước đây là chợ tạm nằm sát quốc lộ 14. Từ năm 2015 đến nay, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã và thôn 4 đã vận động người dân hiến đất để di dời chợ vào bên trong, cách quốc lộ 14 khoảng 500 m. Nhờ phát huy tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó đi đầu là ông Lâm trong công tác vận động, người dân sống xung quanh đã hiến gần 2.000 m² đất xây dựng chợ. Trong đó, riêng gia đình ông Trương Vĩnh Hải đã hiến hơn 1.400 m2 đất. Ông Hải chia sẻ: “Đất nhà tôi nằm trong quy hoạch xây chợ của xã. Nếu mình tính toán quá thì ảnh hưởng đến việc chung của thôn, xã. Vì vậy, tôi tự nguyện hiến đất để làm chợ. Tôi nghĩ, mình cứ cho đi sẽ nhận lại được nhiều thứ còn giá trị hơn”.

Sống vì mọi người

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chi bộ thôn 4 đã chỉ đạo tổ Covid cộng đồng và đảng viên tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động người dân không lơ là, chủ quan với tình hình dịch bệnh; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt, người dân yên tâm làm ăn, sinh sống.

Còn với cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Phú và sau này kiêm Phó Bí thư Chi bộ thôn 4, từ năm 2017 đến nay, ông Lâm đã vận động làm mới, sửa chữa 4 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo với tổng trị giá 120 triệu đồng. Ông còn phối hợp với hệ thống chính trị thôn 4 vận động người dân đóng góp tiền, ngày công lao động làm mới hơn 3 km đường giao thông nông thôn, trồng 1.680 m hàng rào xanh; tích cực chỉnh trang vườn hộ, vệ sinh đường làng ngõ xóm, tháo dỡ các công trình vệ sinh, chăn nuôi không phù hợp… Từ năm 2017 đến nay, thôn 4 liên tục giữ vững danh hiệu thôn văn hóa cấp huyện. Hiện thôn có 409 hộ với 1.468 nhân khẩu, trong đó chỉ còn 6 hộ nghèo, chủ yếu là do không còn sức lao động, neo đơn không nơi nương tựa. Chi bộ thôn 4 thường xuyên quan tâm kêu gọi các nguồn kinh phí hỗ trợ mua bảo hiểm xã hội, tặng gạo, nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo này.

Bí thư Đảng bộ xã Hòa Phú Nguyễn Thành Long nhận xét: Bằng sự nỗ lực, tâm huyết, đồng chí Ngô Thanh Lâm đã cùng tập thể Chi bộ phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp được cán bộ, người dân tích cực tham gia các hoạt động của thôn. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên. Chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Cá nhân đồng chí Ngô Thanh Lâm vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2021).

 

 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.