Nữ cán bộ giàu nhiệt huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hơn 10 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân An (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai), chị Bùi Thị Hồng Thắm đã có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào ở địa phương. Không những vậy, với sự gần gũi, sẵn sàng sẻ chia, chị trở thành “bà đỡ” giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tôi nhiều lần gặp chị Thắm và hầu như lần nào cũng có cảm giác như được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi trò chuyện với người phụ nữ tràn đầy nhiệt huyết này. Tuổi còn trẻ (SN 1984) lại năng động, chị luôn bám sát địa bàn, nắm bắt hoàn cảnh, nguyện vọng của chị em phụ nữ. Chị Thắm chia sẻ: “Mỗi phong trào, phần việc khi triển khai thực hiện, tôi đều bàn bạc kỹ với cán bộ thường trực và chi hội trưởng để đề xuất giải pháp phù hợp. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng thường xuyên bám sát cơ sở và gương mẫu đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ để hội viên tin tưởng làm theo”.

Đến nay, chị Thắm đã cùng với các hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động gia đình hội viên hiến hơn 28.000 m2 đất và 1,7 tỷ đồng làm gần 97 km đường nội đồng và đường giao thông nông thôn; đóng góp 513 triệu đồng lắp hệ thống điện đường; thành lập 23 mô hình “Con đường hoa”, 10 mô hình “Mỗi hộ có 1 vườn rau xanh và cây ăn trái”; đào 1.209 hố xử lý rác, di dời 43 chuồng trại gia súc, gia cầm; cấp 802 giỏ xách đi chợ cho hội viên nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông và duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình “Phân loại, xử lý rác tại nguồn”, “Phụ nữ thân thiện với môi trường”. Mới đây, Hội LHPN xã ra mắt mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu sáng-xanh-sạch-đẹp”. Nhờ đó, diện mạo của xã ngày càng khởi sắc. Riêng đối với tiêu chí hộ nghèo, thông qua việc rà soát, nắm tâm tư, nguyện vọng, chị Thắm cùng Hội LHPN xã đã giúp hơn 1.000 lượt hội viên vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện và Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh với trên 19 tỷ đồng; tặng 3.216 cây-con giống, giúp 178 ngày công và phối hợp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để giúp hội viên phát triển kinh tế. Nhờ vậy, mỗi năm, xã có 5-6 hội viên thoát nghèo.

Chị Bùi Thị Hồng Thắm nhiều lần được Hội LHPN tỉnh, huyện và UBND huyện, xã khen thưởng vì các thành tích trong công tác. Ảnh: Nhật Hào
Chị Bùi Thị Hồng Thắm nhiều lần được Hội LHPN tỉnh, huyện và UBND huyện, xã khen thưởng vì các thành tích trong công tác. Ảnh: Nhật Hào

Do đi nhiều, chịu khó bám sát cơ sở nên chị Thắm nắm được những hoàn cảnh ngặt nghèo, khó khăn đột xuất và đã có các hoạt động kêu gọi hỗ trợ kịp thời. Bản thân chị mỗi năm cũng hỗ trợ 2-3 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”, mới đây, chị nhận giúp đỡ gia đình bà Phương Thị Lành (thôn Tân Định) có con bị bệnh thiểu năng trí tuệ mỗi tháng 200 ngàn đồng. Bà Nguyễn Thị Hương (thôn Tân Hội) trải lòng: “Chồng tôi không may bị ung thư mất sớm, một mình tôi phải nuôi 4 đứa con ăn học nên rất khó khăn. Đã vậy, đứa con đầu bị bệnh viêm xương khớp cột sống xương chậu phải uống thuốc cả đời. Biết hoàn cảnh, chị Thắm kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền thuốc điều trị cho cháu trong hơn 2 năm với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Ngoài ra, chị Thắm còn giúp vay 70 triệu đồng từ vốn ưu đãi để đầu tư chăn nuôi bò. Mới đây, chị còn đề xuất UBND xã tặng gia đình 1 con bò để làm sinh kế. Nhờ sự hỗ trợ của chị mà mẹ con tôi bớt khó khăn hơn. Hiện 2 con tôi đang học đại học, còn 2 đứa học tại địa phương”.

Ngoài ra, hàng năm, chị Thắm còn kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và hội viên quyên góp hơn 100 triệu đồng để tặng quà cho hộ nghèo. Thời gian gần đây, chị mở rộng các đối tượng được hỗ trợ ra ngoài phạm vi xã Tân An. Cụ thể, nhiều năm liền, chị vận động hội viên đóng góp hỗ trợ mỗi tháng 300 ngàn đồng cho Trường Mẫu giáo Sao Mai (xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) để hỗ trợ nấu ăn cho các cháu. Năm 2020, chị vận động ủng hộ được hơn 100 triệu đồng và trực tiếp cùng với đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh đến trao quà cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Kể từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, chị cũng phối hợp vận động hội viên may hơn 8.000 chiếc khẩu trang và quyên góp 6 tấn rau củ quả để tặng các khu cách ly tập trung. Hiện tại, chị đang phối hợp với Câu lạc bộ Tấm Lòng Vàng thị xã An Khê kêu gọi ủng hộ rau củ quả để tặng hộ nghèo thực hiện giãn cách xã hội tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Lê Kim Ngọc-Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân An-nhận xét: Chị Bùi Thị Hồng Thắm không những gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động mà còn sáng tạo những mô hình mới, cách làm hay để thu hút, tập hợp hội viên. Vì vậy, 8 năm liền, Hội LHPN xã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. Bản thân chị Thắm nhiều lần được Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện và Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.