Huỳnh Ngọc Hưng: Cán bộ gắn bó với nhân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với cương vị Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ 9 (phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai), ông Huỳnh Ngọc Hưng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với công tác xã hội. Bằng những việc làm thiết thực, ông đã góp phần không nhỏ vào kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Xây dựng tổ dân phố văn hóa

Tổ 9 có 410 hộ với 1.853 khẩu, trong đó có gần 70% số hộ kinh doanh buôn bán. Chi bộ tổ dân phố có 19 đảng viên. Đầu tháng 9-2020, cán bộ và nhân dân tổ 9 vinh dự được Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen vì tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020. Để đạt được kết quả này là cả quá trình phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của ông Huỳnh Ngọc Hưng-Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố.

Ông Huỳnh Ngọc Hưng (bìa trái)-Bí thư Chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố 9 (phường An Phú, thị xã An Khê) tuyên truyền nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư-Ảnh Ngọc Minh
Ông Huỳnh Ngọc Hưng (bìa trái) tuyên truyền nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ảnh: Ngọc Minh


Ông Hưng cho biết: Năm 1998, ông được bầu làm Khóm trưởng khóm phố 4 (nay là tổ 9). Khi đó, khóm phố là một trong những “điểm nóng” về tệ nạn xã hội và an ninh trật tự. “Trước tình hình đó, tôi đề xuất cấp trên cho thành lập tổ bảo vệ. Hàng ngày, tôi cùng các thành viên tổ bảo vệ tăng cường tuần tra, có mặt kịp thời xử lý các vụ việc gây mất trật tự trên địa bàn. Nhờ đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi”-ông Hưng bộc bạch.

Với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, ông Hưng và các đảng viên trong Chi bộ luôn gương mẫu đi đầu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của địa phương. “Là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, tôi phải gương mẫu trong mọi việc. Thấy vậy, nhiều hộ làm theo bằng các hoạt động thiết thực như: chống lãng phí trong việc cưới, việc tang; bài trừ tệ nạn xã hội; xây dựng gia đình hòa thuận, con cháu hiếu học... Đến nay, tổ dân phố 9 có 90,2% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”-ông Hưng thông tin.

Bên cạnh đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Chi bộ và cá nhân ông Hưng, các hội, đoàn thể đã tích cực thực hiện phong trào thi đua. Nhờ đó, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở tổ 9 ngày càng lan tỏa, phát huy hiệu quả. Ngoài ra, ông Hưng cùng Ban Công tác Mặt trận tổ tích cực vận động người dân đoàn kết hỗ trợ nhau sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho thanh niên; hỗ trợ các tiểu thương vay vốn phát triển kinh doanh. Nhờ đó, số hộ giàu không ngừng tăng lên. Hiện tổ chỉ còn 4 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo.

Chăm lo đời sống người nghèo

Gia đình bà Bùi Thị Tý (SN 1932) có 6 người con. Trong đó, 3 người con bị bệnh tâm thần, 3 người đã lập gia đình ra ở riêng song hoàn cảnh khó khăn. Bà Tý sống cùng những người con bị bệnh trong ngôi nhà đã xuống cấp. Thấy vậy, năm 2016, ông Hưng đã làm tờ trình đề nghị các cấp chính quyền hỗ trợ kinh phí và vận động các nhà hảo tâm được tổng cộng 40 triệu đồng để sửa chữa nhà cho mẹ con bà Tý. Bản thân ông cũng hỗ trợ thêm 5 triệu đồng cho gia đình bà.

Bà Tý xúc động nói: “Nhờ ông Hưng mà mấy mẹ con tôi được sống trong căn nhà kiên cố. Nhiều năm nay, ông Hưng cùng bà con hàng xóm giúp mẹ con tôi rất nhiều. Những lúc đau ốm, khó khăn, ông Hưng cho tiền, cho gạo. Hễ có đoàn từ thiện đến tặng quà là ông Hưng nhờ người nhận, rồi mang đến tận nhà. Mẹ con tôi cảm ơn ông Hưng nhiều lắm”.

a
Ông Huỳnh Ngọc Hưng thường xuyên quan tâm, giúp đỡ gia đình bà Bùi Thị Tý. Ảnh: Ngọc Minh


Cách đây hơn 4 năm, vợ anh Đào Xuân Phương bỏ đi để lại 2 đứa con nhỏ. Anh Phương sức yếu, không có việc làm nên đành để 2 con nghỉ học. Trước hoàn cảnh đó, ông Hưng đã kêu gọi các Mạnh Thường Quân hỗ trợ quần áo, đồ dùng học tập, đồng thời đề nghị các trường miễn học phí cho 2 con anh Phương. “Nhờ được ông Hưng và các nhà hảo tâm giúp đỡ thường xuyên mà các con tôi được đi học đến nay”-anh Phương bày tỏ.

Ngoài ra, hàng năm, vào các dịp lễ, Tết, ông Hưng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động các nhà hảo tâm tặng hàng trăm suất quà cho học sinh, gia đình chính sách, hộ nghèo. Ông còn vận động một số doanh nghiệp hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Trần Thị Khuyên-Bí thư Đảng ủy phường An Phú, ông Hưng cùng Chi bộ tổ 9 thường xuyên chỉ đạo các hội, đoàn thể thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, tổ dân phố văn hóa; vận động hỗ trợ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ông cùng các hội, đoàn thể cũng đã kịp thời giải quyết những vướng mắc, mâu thuẫn ở khu dân cư, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

 NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.