Trần Đình Vẹn: Gương sáng người cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gương mẫu thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, ông Trần Đình Vẹn-Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah) được nhiều người kính trọng, yêu mến.
Bí thư chi bộ gương mẫu
Sau hơn 31 năm công tác trong quân đội và Nông trường Ia Nhin (tiền thân của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah), năm 1993, ông Vẹn nghỉ hưu theo quy định. Tuy vậy, ông vẫn cần mẫn lao động cùng gia đình và tham gia xây dựng địa phương.
  Ông Trần Đình Vẹn. Ảnh: H.C
Ông Trần Đình Vẹn. Ảnh: H.C
Tháng 4-2008, chi bộ thôn 3 được thành lập và ông Vẹn được bầu làm Bí thư chi bộ. Với trọng trách được giao, ông cùng với các đảng viên bắt tay thực hiện nhiệm vụ củng cố, phát triển tổ chức trở thành hạt nhân lãnh đạo phong trào ở địa phương. Để tăng cường vai trò của chi bộ, ông đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Chi bộ thôn 3 hiện có 12 đảng viên thì trong đó có tới 6 đảng viên do ông Vẹn giới thiệu, giúp đỡ. Có trường hợp ông đi xe máy hàng trăm cây số và mất nhiều ngày liền để xác minh lý lịch người xin vào Đảng. Như năm 2015, ông dùng xe máy xuống huyện Đại Lộc và huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) xác minh lý lịch của anh Võ Văn Tùng. Năm 2016, ông cũng đi xe máy xuống huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) xác minh lý lịch cho anh Nguyễn Tấn Tài. Năm 2017, ông ra tận huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) làm thủ tục để kết nạp anh Nguyễn Phước Phi vào Đảng. Ông chia sẻ: “Có đi như thế mới hiểu biết được hoàn cảnh, điều kiện thật sự của từng người để có cách động viên, giúp đỡ phù hợp để họ trở thành đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức và thôn xóm vững mạnh, phát triển”.
Với hoạt động của chi bộ, ông luôn trăn trở tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Ông luôn tôn trọng nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, dân chủ trong thảo luận, thực hiện Điều lệ, nghị quyết, chính sách, pháp luật. Cũng từ nỗ lực đó mà năm 2015, ông được công nhận là Bí thư chi bộ kiểu mẫu và chi bộ thôn 3 được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2012-2017). Năm 2017, ông vinh dự được Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
Chủ tịch Hội tâm huyết
Từ năm 2018 đến nay, ông Vẹn đảm nhận chức Chủ tịch Hội NCT thị trấn Phú Hòa. Theo đó, ông bám sát các cơ sở để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên và gia đình đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, không lấn chiếm lòng lề đường, bảo vệ an ninh trật tự khu dân cư... Nhờ ông Vẹn gương mẫu đi đầu thực hiện, cách tuyên truyền thuyết phục nên nhiều hội viên, NCT trong thị trấn đã tự nguyện tham gia các hội, đoàn thể. Thông qua các phong trào, ông đã phát hiện và vận động nhiều người tham gia vào Hội NCT. Đến nay, Hội NCT thị trấn Phú Hòa có 286 hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội thôn, làng, khối phố. “Ông Vẹn rất nhiệt tình với phong trào, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, ông được nhiều hội viên đánh giá cao. Nhờ có sự đóng góp của ông mà hệ thống chính trị thị trấn Phú Hòa thêm vững mạnh”-ông Đỗ Doãn Định-hội viên Hội NCT khối phố 1 nhận xét.
Từ những đóng góp thiết thực, hiệu quả, ông Vẹn đã được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng, trong đó có bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích xuất sắc trong công tác NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2019. Nhận xét về ông Vẹn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Hòa Trần Oanh Tuấn cho hay: “Tuy đã gần 80 tuổi nhưng ông Trần Đình Vẹn vẫn nhiệt tình công tác, gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, xứng đáng là tấm gương cho con cháu noi theo”. 
HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.