Những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 4 thanh niên tiêu biểu gồm anh Trần Văn Công-Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ an toàn FAOS; chị Nguyễn Thị Việt Hà-Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Nghề Gia Lai; em Lê Văn Phúc-Trưởng nhóm tình nguyện Fly To Sky; em Lê Thị Nhi-vận động viên môn kick boxing đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh nhà tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020” tổ chức tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong 2 ngày 30 và 31-5.



Tôi có dịp gặp 4 thanh niên tiêu biểu khi họ vừa trở về sau đại hội. Dù phải di chuyển quãng đường khá dài và tham gia chuỗi hoạt động liên tiếp nhưng khuôn mặt ai cũng toát lên niềm hạnh phúc khi được đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh nhà tham gia một chương trình ý nghĩa.

  Từ trái sang: 4 đại biểu Gia Lai gồm Lê Thị Nhi, Nguyễn Thị Việt Hà, Lê Văn Phúc, Trần Văn Công tham gia Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020”. Ảnh: Văn Phúc
Từ trái sang: 4 đại biểu Gia Lai gồm Lê Thị Nhi, Nguyễn Thị Việt Hà, Lê Văn Phúc, Trần Văn Công tham gia Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020”. Ảnh: Văn Phúc



Anh Trần Văn Công là gương mặt tiêu biểu trong hoạt động khởi nghiệp ở tỉnh. Khởi nghiệp từ năm 2011 với mô hình trồng nấm rồi kinh doanh cây giống, dù trải qua không ít khó khăn nhưng với sự chịu khó tìm tòi, thử nghiệm, anh đã có thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm. Đến tháng 6-2018, anh cùng 10 đồng nghiệp thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ an toàn FAOS. Hợp tác xã đã tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên và hơn 25 lao động thời vụ tại địa phương. Doanh thu hàng năm của Hợp tác xã đạt hơn 800 triệu đồng. Anh Công chia sẻ: “Tham dự đại hội, được biết đến dự án khởi nghiệp mới mẻ của các thanh niên khác, tôi như được tiếp thêm nghị lực để tiếp tục phấn đấu trong kế hoạch sản xuất kinh doanh sắp tới”.

Gần đây, em Lê Văn Phúc (SN 2002)-Trưởng nhóm Fly To Sky đã trở thành gương mặt quen thuộc của cộng đồng tình nguyện. Phúc được tặng nhiều giải thưởng vì sự nổi bật cả trong thành tích học tập cũng như hoạt động tình nguyện. Mỗi lần tiếp xúc với Phúc là một lần được truyền năng lượng sống tích cực khi nghe chàng trai này nói về tâm huyết với những dự án tình nguyện của mình. Ở tuổi 18, Phúc đã thực hiện được nhiều dự án có ích cho cộng đồng như: đổi sách lấy cây; tặng sách cho học sinh nghèo; dạy học miễn phí cho trẻ nghèo mồ côi, khuyết tật… Phúc cho biết: “Để có được thành tích này, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự đóng góp nhiệt tình của tập thể nhóm Fly To Sky. Tôi rất vinh dự đại diện nhóm tham gia đại hội, đây cũng là động lực để tôi cố gắng hơn trong các hoạt động tình nguyện thời gian tới”.

Đại diện cho khối cán bộ, công chức trẻ toàn tỉnh tham gia đại hội, chị Nguyễn Thị Việt Hà cũng không giấu được niềm vui và tự hào. Với sức trẻ và sự nhiệt huyết, chị Hà đã cùng Đoàn trường Cao đẳng Nghề Gia Lai phát động nhiều phong trào, xây dựng sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia như: hiến máu tình nguyện, hội trại 26-3, “Phiên chợ 0 đồng”… Bên cạnh đó, những hoạt động gây quỹ do Đoàn trường phát động đã hỗ trợ nhiều học sinh khó khăn, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số. Với những đóng góp ấy, chị Hà đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của tổ chức Đoàn các cấp.

 Nữ võ sĩ Lê Thị Nhi-thành viên đội tuyển kick boxing Gia Lai, học sinh lớp 11B3 Trường THPT Lê Lợi là thành viên nhỏ tuổi nhất tham gia đại hội. Nhà ở thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ), một mình lên TP. Pleiku học tập và tham gia đội tuyển của tỉnh, Nhi có sự mạnh mẽ và tinh thần tự lập rất cao. Mỗi sáng, Nhi dậy từ 5 giờ để tập luyện cùng đội tuyển, 6 giờ 30 phút trở về nhà trọ chuẩn bị đến trường, buổi tối tiếp tục tập luyện từ 19 giờ đến 21 giờ. Nỗ lực đó đã đem về cho Nhi tấm huy chương bạc Cúp Kick boxing toàn quốc 2019, huy chương vàng Giải Kick boxing khu vực miền Trung-Tây Nguyên. 

Dù đang học tập, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng những đại diện tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương tại Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI-2020” đều có điểm chung là vượt khó, không ngừng sáng tạo, rèn luyện. Không dừng lại ở đó, họ đang đặt ra nhiều mục tiêu cho chặng đường sắp tới.

Sắp tốt nghiệp THPT và bước vào môi trường đại học nhưng Phúc cho biết, em sẽ vẫn làm cố vấn từ xa cho các chương trình tình nguyện của nhóm Fly To Sky. Trong khi đó, anh Công mong muốn mở rộng, thu hút thêm thành viên tham gia Hợp tác xã và hỗ trợ, tạo việc làm cho thanh niên địa phương. Chị Hà thì mong muốn tổ chức thêm nhiều sân chơi để thu hút học sinh, sinh viên; đồng thời cùng nhà trường kết nối để tạo công việc ổn định cho các em ngay khi ra trường. Còn Nhi chia sẻ, em sẽ tiếp tục tập luyện với giấc mơ được tham dự SEA Games và giành huy chương. “Dù ở vị trí công tác nào, ở khối công chức, thanh niên nông thôn hay học sinh, sinh viên, chỉ cần mỗi người trẻ chịu khó tìm tòi, sáng tạo, tâm huyết thì sẽ đạt được kết quả tốt. Mỗi người trẻ hãy cố gắng, nỗ lực hết mình để không sống hoài, sống phí tuổi thanh xuân”-chị Hà nhắn nhủ.

 

 THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.