Cuộc thi "Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh": Thiết thực và lan tỏa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù được tổ chức trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã đạt được những kết quả khả quan. Cuộc thi đã khuyến khích đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trí tuệ và trách nhiệm vô cùng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Tổ quốc và nhân dân.
Sáng 16-9, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
   Ban tổ chức cuộc thi đã trao 66 giải cá nhân và 3 giải tập thể.             Ảnh: Q.T
Ban tổ chức cuộc thi đã trao 66 giải cá nhân và 3 giải tập thể. Ảnh: Q.T

Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 66 giải cá nhân gồm: 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 30 giải khuyến khích. Đồng thời, trao 3 giải tập thể cho các đơn vị có số lượng người tham gia đông nhất và có nhiều bài dự thi đạt kết quả cao gồm: Đảng bộ Quân sự tỉnh, Đảng bộ thị xã Ayun Pa và Đảng bộ Công an tỉnh. 


Sau hơn 3 tháng phát động, triển khai với 6 kỳ thi trắc nghiệm, Ban tổ chức đã nhận được 44.662 bài dự thi; trong đó có 20.196 bài thi online trên trang tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và qua hộp thư tracnghiemgl@gmail.com, 24.466 bài thu qua bưu điện và nộp trực tiếp tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trung bình mỗi kỳ, Ban tổ chức cuộc thi nhận được gần 7.500 bài dự thi.
Nhờ tuyên truyền, phổ biến kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng nên cuộc thi đã thu hút được hàng chục ngàn lượt người tham gia. Đặc biệt, các địa phương, đơn vị như: Đảng bộ Công an tỉnh, Đảng bộ Quân sự tỉnh, Đảng bộ TP. Pleiku, Đảng bộ thị xã Ayun Pa… có số người dự thi khá đông, qua đó bồi dưỡng niềm tin, thúc đẩy tinh thần tự giác của mỗi cá nhân trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Đảng bộ thị xã Ayun Pa là một trong 3 tập thể có thành tích cao trong cuộc thi. Ông Mai Thế Phụng-Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa-cho biết: Sau khi nhận được kế hoạch triển khai cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thị ủy xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ thị xã. Cuộc thi góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, giá trị trường tồn Di chúc của Bác, qua đó hiểu thêm về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và những tình cảm mà Bác dành cho dân, cho nước. Do vậy, Ban Thường vụ Thị ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo Thị ủy có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng tích cực tham gia kỳ thi. Bên cạnh đó, cuối mỗi kỳ thi, Ban Tuyên giáo Thị ủy trực tiếp thu nhận các bài thi viết để gửi lên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng thời lập danh sách những đơn vị không tham gia để đôn đốc, nhắc nhở trong các buổi chào cờ đầu tuần”. 
Anh Nguyễn Văn Thành (Đảng bộ Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh)-người đạt giải nhất trong kỳ thi thứ 5-chia sẻ: “Qua cuộc thi này, tôi nhận thức sâu sắc hơn về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một văn kiện lịch sử vô giá, mang ý nghĩa thời đại, có giá trị to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta. Cuộc thi cũng là dịp để thế hệ trẻ chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có cơ hội giao lưu, học hỏi thể hiện sự hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. Bản thân tôi xin hứa sẽ tiếp tục thực hiện Di chúc của Người, từ đó vận dụng một cách phù hợp vào thực tiễn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm góp phần thực hiện tốt hơn công tác chuyên môn”. Còn anh Lê Tuấn Anh (Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Đak Đoa)-người đạt giải nhất kỳ thi thứ 4 thì bày tỏ: “Tôi rất tự hào và vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Qua kỳ thi, tôi đã tìm hiểu được rất nhiều điều ý nghĩa về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cuộc thi ý nghĩa tương tự được tổ chức”.
Phát biểu tại lễ trao giải, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn biểu dương các tập thể, cá nhân đã nỗ lực trong suốt quá trình triển khai cuộc thi. Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thông qua việc tiếp tục tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lịch sử truyền thống Đảng bộ tỉnh, truyền thống cách mạng địa phương, đoàn thể..., coi đây là một trong những hình thức tuyên truyền, giáo dục hữu ích. Ngoài ra, đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng lưu ý, việc tổ chức các cuộc thi nên đa dạng hơn về hình thức để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, nhất là thế hệ trẻ; chú ý ứng dụng công nghệ thông tin để các cuộc thi được triển khai rộng rãi, nhanh chóng với số lượng, chất lượng bài dự thi ngày càng được nâng cao. 
 QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.