"Học Bác từ những điều bình dị"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Là một trong 2 cá nhân vừa được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Til-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ làng Bia Bre (xã Ia Pết, huyện Đak Đoa) khiêm tốn nhận mình chỉ học tập Bác từ những điều bình dị nhất.
Thoát  nghèo trong năm 2019 là niềm vui lớn của gia đình chị Blen (làng Bia Bre) sau nhiều năm chật vật thiếu thốn. Kết quả này khởi nguồn từ 1 con heo giống của chị Til tặng chị Blen để góp thêm kế sinh nhai. Không chỉ trao “con cá”, chị Til còn trao cho chị Blen “chiếc cần câu” là kỹ thuật chăm sóc, nhân giống heo con. Chị Blen xúc động bày tỏ: “Chị Til tốt bụng lắm. Ngày chị ấy tặng con heo, mình vui không ngủ được. Bây giờ, mình đã nhân giống được mấy đàn heo, có tiền cho con đi học, mua thức ăn và đóng góp vào quỹ của chi hội để giúp đỡ những chị em khác”.
 Chị Til-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ làng Bia Bre trong một buổi sinh hoạt chi hội. Ảnh: B.L
Chị Til-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ làng Bia Bre trong một buổi sinh hoạt chi hội. Ảnh: B.L
Trên cương vị là Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ, điều mà chị Til trăn trở nhất là làm thế nào để giúp hội viên phát triển kinh tế, có cuộc sống ổn định, gia đình êm ấm. Bên cạnh công tác tuyên truyền, chị Til còn giúp đỡ chị em bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. “Nói đi đôi với làm”, chị đã hỗ trợ chị em trong chi hội trên 500 cây giống cà phê, 6 con heo giống, phối giống heo cho hàng chục trường hợp và cho mượn máy sấy cà phê. Tận tâm là vậy nhưng chị Til cho đó là việc phải làm của một Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ. “Mình chỉ làm nhiệm vụ của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã giao thôi mà. Mình tuyên truyền chị em cố gắng làm ăn, gắn bó với buôn làng, không nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu. Muốn chị em nghe theo, làm theo, mình phải làm gương, sau đó mới nói đến chuyện giúp đỡ chị em từ vun vén gia đình đến phát triển kinh tế. Mà đã giúp là phải giúp tới khi thành công thì chị em mới tin tưởng”-chị Til nói.
Với sự nhiệt tình, khéo léo, chị Til đã vận động được hơn 80% hội viên, phụ nữ trong làng tham gia sinh hoạt Hội đều đặn; phấn đấu đạt 100% vào cuối năm 2019. Không chỉ bản thân học tập và làm theo lời Bác, chị Til còn tuyên truyền sự cần thiết phải học theo Bác để tiến bộ, thành công. Những câu chuyện giản dị về Bác Hồ với ý nghĩa tăng cường tinh thần đoàn kết, bồi đắp đức tính cần cù, yêu lao động, tiết kiệm... đã được chị Til thường xuyên lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em. Nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó của hội viên để xây dựng buôn làng, chị Til còn đều đặn tập hợp hội viên trong những hoạt động cụ thể như: giúp đỡ hộ chính sách trong làng, dọn dẹp đường làng, góp quỹ giúp nhau làm kinh tế...  Đến nay, chi hội phụ nữ làng Bia Bre đã thành lập và duy trì câu lạc bộ thực hành tiết kiệm với 45 thành viên, giúp chị em vốn sản xuất, kinh nghiệm làm ăn. Nhiều người từ chỗ hoàn cảnh khó khăn giờ đã vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống và có tích lũy.
Trao đổi với chúng tôi, chị Trương Thị Thanh Hòa-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Pết-cho rằng: Chi hội Phụ nữ làng Bia Bre nhờ có thủ lĩnh giỏi, tận tâm nên đã trở thành chi hội xuất sắc trong nhiều hoạt động. “Chị Til là tấm gương tiêu biểu cho phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với sự tận tình, trách nhiệm, hết lòng của chị Til, những phong trào của Hội như: giúp đỡ ngày công lao động, giống cây trồng, vật nuôi; tương thân tương ái trong phát triển kinh tế... đã đạt hiệu quả tích cực. Nhiều chị em phụ nữ trong làng Bia Bre đã vươn lên thoát nghèo, trở thành chỗ dựa cho những chị em khác còn khó khăn”-chị Hòa cho biết.
BẢO LAM

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.