Tuổi 90 vẫn hăng say làm việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm nay đã 90 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng nhưng ông Huỳnh Tấn Thập-Chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi tổ 4 (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) vẫn hăng say làm việc, gương mẫu trong lối sống, tham gia xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhiều năm liền, ông vinh dự được bình chọn là người cao tuổi tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Với những thành tích trong hoạt động cách mạng, năm 1949, ông Thập được kết nạp vào Đảng tại quê nhà-xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Năm 1954, khi tập kết ở tỉnh Quảng Ninh, ông được đào tạo làm cán bộ xây dựng cơ bản. Năm 1968, tổ chức điều động ông vào công tác tại Ban Binh vận Tỉnh ủy Gia Lai ở căn cứ cách mạng Khu 10 (xã Krong, huyện Kbang). Sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975), ông làm cán bộ Trường Công nhân kỹ thuật xây dựng tỉnh Gia Lai-Kon Tum (nay là Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai). Sau đó, ông về nhận công tác tại Sở Xây dựng và nghỉ chế độ hưu trí năm 1989.  
 Ông Huỳnh Tấn Thập.           Ảnh: H.M
Ông Huỳnh Tấn Thập. Ảnh: H.M
Về nơi cư trú, ông Thập luôn gương mẫu trong mọi công việc, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cách mạng nên được bầu làm Phó Bí thư, Bí thư Đảng ủy phường Hoa Lư, Bí thư Đảng ủy phường Tây Sơn... Dù làm gì, ở đâu, đối với ai, ông đều hòa nhã, giữ nếp sống bình dị, nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực đi cơ sở, gần dân, chia sẻ vui buồn với bà con và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. “Tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ là nhờ có sự giúp đỡ, tín nhiệm của các cấp, các ngành và người dân. Tôi luôn cố gắng học tập, làm việc cho xứng đáng với truyền thống gia đình, sự giáo dục rèn luyện của cách mạng và sự giúp đỡ của nhân dân”-ông Thập chia sẻ.
Trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Thập có cách làm riêng hiệu quả. Theo đó, ông thường xuyên sưu tầm, ghi chép và làm theo từng việc một từ những lời căn dặn của Bác. Trong nhiều nội dung học tập và làm theo gương Bác, ông tâm đắc nhất là “cần, kiệm, liêm, chính”. Đây là 4 phẩm chất đạo đức, chuẩn mực mà Bác đã dày công giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên. Noi gương Bác, ông Thập đã bền bỉ, sáng tạo, đề ra kế hoạch cụ thể cho bản thân và ra sức thực hiện bằng cách luôn tu dưỡng đạo đức, làm gương cho con cháu, sống nghĩa tình, siêng năng làm việc, học tập và làm theo nghị quyết, giữ gìn và phát huy những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiết kiệm chi tiêu thật hợp lý, không lãng phí, không tham lam, không công thần, không phân biệt đối xử, nâng cao trách nhiệm bảo vệ lẽ phải, phụng sự lẽ phải, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân lên trên hết.
Tâm niệm suốt đời phấn đấu học tập và làm theo Bác nên mọi lời nói, việc làm của ông Thập cũng đều được cân nhắc, suy xét chuẩn mực, thấu đáo. Tuổi cao, sức yếu nhưng mỗi ngày ông đều luyện tập thể dục thể thao đều đặn, cố gắng sống khỏe sống vui, làm gương cho con cháu. Những việc cụ thể trong gia đình, ông tự mình thực hiện hoặc cắt đặt, khuyên bảo vợ con, cháu chắt cộng đồng trách nhiệm, lấy tấm gương yêu lao động của Bác ra để soi chung. Ông phấn khởi chia sẻ: “Ăn, ngủ bình thường, chủ động trong cuộc sống, sinh hoạt điều độ làm cho khí huyết lưu thông giúp sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái. Có thể nhờ đó mà đến tuổi này, tôi còn khỏe mạnh, tự chủ trong sinh hoạt, không làm phiền tới con cháu”.
Ông Nguyễn Tín-Chủ tịch UBND phường Tây Sơn-nhận xét: “Ông Huỳnh Tấn Thập là người cao tuổi mẫu mực, nói đi đôi với làm nên được nhiều người kính trọng. Ông và gia đình luôn gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, nhân dân trên địa bàn tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, ông luôn là người đi đầu thực hiện tự phê bình và phê bình trong Đảng, đấu tranh phòng ngừa và ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Việc làm của ông được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân cảm phục và đồng tình ủng hộ”.
HOÀNG MINH   

Có thể bạn quan tâm

Nhân lên tình yêu biển đảo

Nhân lên tình yêu biển đảo

(GLO)- Trong 2 năm (2021-2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức thành công 2 cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo theo hình thức trắc nghiệm online. Qua đó, khơi gợi, hun đúc tình yêu biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức dân vận

(GLO)- Sáng 20-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
"Đại thụ" làng Phung

"Đại thụ" làng Phung

(GLO)- Hơn 20 năm qua, với vai trò Trưởng thôn rồi Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Phung (xã Ia Phang, huyện Chư Pưh), ông Siu Bi Ai đã vận động người dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

Phần thưởng xứng đáng cho người có uy tín ở Gia Lai

(GLO)- Từ ngày 10 đến 15-12, Công an tỉnh tổ chức cho 30 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và một số tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thường niên nhằm động viên những người có uy tín có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc“.
Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

Gương sáng "tốt đời-đẹp đạo"

(GLO)- Từ các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo“, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành đã góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

Chư Sê ưu tiên tín dụng chính sách cho vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho vay hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ cho các xã và thôn, làng đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

Thủ tướng: Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh

(GLO)- “Các cấp Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân; động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quan tâm, tạo điều kiện giúp nhau sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp“-Là nội dung Thông báo số 365/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Xứng đáng là cán bộ Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

(GLO)- Trong số 299 chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 vừa được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương tại Thủ đô Hà Nội, Gia Lai có 5 cá nhân. Trở về từ hội nghị, mọi người rất tự hào và quyết tâm phấn đấu trở thành những “thỏi nam châm“ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dặn dò.
Gương sáng làng Dôr 1

Gương sáng làng Dôr 1

(GLO)- Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Yơu (làng Dôr 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) còn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới và đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.