Một số kinh nghiệm rút ra từ Đại hội điểm Đảng bộ huyện Phú Thiện nhiệm kỳ 2020-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện Kế hoạch số 248-KH/TU, ngày 9-8-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025", từ ngày 28 đến ngày 30-6-2020, Đảng bộ huyện Phú Thiện tổ chức Đại hội điểm cấp huyện lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020-2025).
Trong thời gian ngắn, khi được chọn làm đại hội điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 248-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Đại hội đã tiến hành theo đúng phương châm “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Sáng tạo-Phát triển”; đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, ban thường vụ, thường trực và người đứng đầu cấp ủy; không phô trương, hình thức; đảm bảo an toàn tiết kiệm; phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu về dự đại hội, thể hiện trên một số nội dung chủ yếu sau: 
- Ban Thường vụ Huyện ủy đã chủ động, tích cực làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền và cụ thể hóa các văn bản lãnh đạo, triển khai theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 248-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đã kịp thời thành lập các tiểu ban Đại hội Đảng bộ huyện (Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ), đồng thời thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Tiểu ban; chỉ đạo phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ từ công tác phổ biến, tuyên truyền; chỉ đạo hoàn thành sớm tiến độ đại hội chi bộ, Đảng bộ cơ sở; tiến hành chuẩn bị các điều kiện về văn kiện, tài liệu Đại hội Đảng bộ huyện; cơ sở vật chất, lễ tân, hậu cần, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo điện nước; an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy; thông tin tuyên truyền… trước, trong và sau Đại hội. 
- Lãnh đạo tốt công tác tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại tố cáo. Do vậy, trong quá trình chuẩn bị và diễn ra đại hội từ cấp cơ sở trở lên đã tạo được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên các lĩnh vực lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy.
- Công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội được triển khai thực hiện nghiêm túc, thể hiện không khí vui tươi, sôi nổi, trang trọng trước sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ; các cơ quan thông tấn, báo chí liên tục có những bản tin, phóng sự về đại hội; dọc các tuyến đường, trụ sở các cơ quan hành chính đều treo cờ Tổ quốc, các tuyến đường gần địa điểm tổ chức đại hội đều có băng rôn, khẩu hiệu và pa nô, áp phích chào mừng. Công tác trang trí trước và trong hội trường nơi tổ chức đại hội và Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới cơ bản đảm bảo theo đúng hướng dẫn, quy định của Trung ương. Trước khi vào chương trình chính thức của đại hội đã trình chiếu phóng sự về những thành tựu, kết quả nổi bật của huyện trong nhiệm kỳ qua.
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Đức Thụy
Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Thiện lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020-2025). Ảnh: Đức Thụy
- Công tác điều hành đại hội được chuẩn bị công phu, khoa học, nhất là việc xây dựng chương trình, kịch bản điều hành đại hội. Đoàn Chủ tịch đã điều hành thời gian, nội dung theo chương trình.
- Công tác tổ chức phục vụ đại hội được chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện để tổ chức phục vụ đại hội. Công tác lễ tân, phục vụ lịch sự, thân thiện tạo ấn tượng tốt đối với đại biểu. Bố trí, sắp xếp hội trường, vị trí ngồi của Đoàn Chủ tịch và đại biểu hợp lý, khoa học. Âm thanh, ánh sáng cơ bản phục vụ tốt đại hội.
- Công tác bảo vệ đại hội được triển khai nghiêm túc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đại biểu về dự đại hội; phân luồng phương tiện giao thông khoa học, không để xảy ra ùn tắc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trước, trong đại hội đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Báo cáo chính trị đã xác định chủ đề, đủ 5 thành tố, tập trung đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; xác định được mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đột phá giai đoạn 2020-2025 phù hợp với điều kiện của địa phương. Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và ban thường vụ cấp ủy; sự đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách và lề lối làm việc của cấp ủy; rút ra được các bài học kinh nghiệm và xác định được những vấn đề trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới. Bố cục các báo cáo rõ ràng, đầy đủ, cơ bản hợp lý, khoa học, dung lượng phù hợp. Việc tổ chức tham gia các văn kiện trình Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng thực hiện đầy đủ theo đúng yêu cầu của Trung ương, của Tỉnh ủy .
- Dự thảo Nghị quyết đại hội và dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đảm bảo về kết cấu, bố cục, nội dung, thể thức văn bản theo hướng dẫn của Trung ương; Chương trình hành động đã đề ra được những mục tiêu trọng tâm, căn bản, từ đó đưa ra những biện pháp, giải pháp thực hiện có tính đột phá, khả thi cao.
- Việc thảo luận các văn kiện trình đại hội được thực hiện tại các tổ đại biểu trước khi thảo luận trực tiếp và biểu quyết tại đại hội (có 8 bài tham luận tại hội trường); linh động trong điều hành thảo luận các văn kiện trình đại hội, bố trí thời lượng, thời gian hợp lý xen kẽ vào phần điều hành công tác bầu cử. Các đại biểu dự đại hội đã phát huy tinh thần dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng vào các văn kiện trình đại hội. 
- Về công tác chuẩn bị nhân sự, đã bám sát Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xây dựng, hoàn chỉnh đề án nhân sự đại hội cơ bản đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng theo quy định. Công tác bầu cử thể hiện được không khí dân chủ; tại đại hội, cũng như Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất do cấp ủy triệu tập đại hội chuẩn bị. Danh sách bầu cử, phiếu bầu cử đảm bảo đúng thể thức và số dư theo quy định. Nhìn chung, công tác bầu cử tại đại hội và Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ nhất khoá XIX được thực hiện nghiêm túc, dân chủ và theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng. Bầu cử một lần đủ số lượng, nhân sự trúng cử đạt tỷ lệ phiếu bầu cao và trong danh sách nhân sự do cấp ủy triệu tập đại hội giới thiệu.
Tuy nhiên, một số nhà dân chưa chấp hành việc treo cờ Tổ quốc chào mừng đại hội; Báo cáo chính trị đã tóm tắt nhưng vẫn còn dài, việc phổ biến, quán triệt một số văn bản của Đoàn Chủ tịch khi trình bày diễn đạt chưa có tính quán triệt cao, chưa tạo điểm nhấn để đại biểu dễ tiếp thu hoặc gợi mở cho đại biểu tham gia đóng góp ý kiến; nội dung tham luận còn dàn trải, ít chú trọng đến những vấn đề cần làm rõ thêm hoặc chưa được đánh giá trong Báo cáo chính trị của Đảng bộ, cũng như mục tiêu, phương hướng, các giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ tới. Việc thảo luận Báo cáo chính trị của Đảng bộ chủ yếu là trình bày bài tham luận chuẩn bị sẵn, chưa tạo được không khí tranh luận sôi nổi trong đại hội. Tại đại hội không có ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ tỉnh, chủ yếu là nội dung trong báo cáo tổng hợp tham gia ý kiến được tổ chức từ các chi bộ, Đảng bộ cơ sở.
Qua đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện ở huyện Phú Thiện, có thể rút ra một số kinh nghiệm sau:
- Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội cần bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, nhất là Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, Kế hoạch số 248-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 02-HD/TU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Thành lập đầy đủ các tiểu ban, bộ phận giúp việc đại hội, gắn với trách nhiệm của các đồng chí trong cấp ủy được phân công phụ trách. Công tác trang trí hội trường, xây dựng chương trình đại hội phải bám sát Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 20-9-2016 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng.
- Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; trong đó, xác định rõ các hình thức, biện pháp và thời gian tuyên truyền phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị; nội dung tuyên truyền cần cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu. Chú trọng hình thức tuyên truyền cổ động trực quan (pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu) trước thời điểm tổ chức đại hội nhằm tạo không gian tuyên truyền và thu hút sự quan tâm của người dân. Trong thời gian diễn ra đại hội cần đẩy mạnh tổ chức thông tin lưu động trên các trục đường chính, nếu có điều kiện truyền hình hoặc phát thanh trực tiếp nội dung khai mạc và bế mạc đại hội.
-Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và dự thảo nghị quyết trình đại hội có dung lượng hợp lý; các văn bản sử dụng trong đại hội đúng thể thức theo quy định. Báo cáo tổng hợp các ý kiến tham gia vào các văn kiện trình đại hội cấp trên cần chuẩn bị kỹ, trình bày ngắn gọn; chú ý nêu rõ những vấn đề đã được đa số nhất trí, những vấn đề quan trọng và còn nhiều ý kiến khác nhau để đại hội tiếp tục thảo luận, biểu quyết.
- Đối với công tác nhân sự phải chọn đúng người, đúng việc, bảo đảm các tiêu chuẩn, quy trình, quy định của Trung ương; phải dân chủ, khách quan, huy động được trí tuệ của tập thể và nâng cao vai trò của cấp ủy, đảm bảo tính kế thừa. Thông qua đại hội, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên; phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình, gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và thấu hiểu nhân dân để góp phần xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.
- Thực hiện quy trình bầu cử phải đúng Quyết định 244-QĐ/TW, ngày 9-6-2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về ban hành Quy chế bầu cử trong Đảng”; Hướng dẫn 03-HD/TW, ngày 20-3-2020 của Ban Bí thư “một số vấn đề cụ thể thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng”.
- Tổ chỉ đạo đại hội cấp huyện, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy cần tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn đại hội cấp huyện theo nhiệm vụ được phân công.
Th.S NGUYỄN HUY CHÂU
Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

(GLO)- Sáng sớm 11-1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào từ ngày 11 đến 12-1-2023, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone.
Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân các cấp đã tích cực tham mưu cấp ủy Đảng cùng cấp triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến“, “tự chuyển hóa“.
Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 2, sáng 6/1, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về: Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đánh giá việc thực hiện quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV về các chính sách phòng, chống dịch COVID-19; Đề xuất nội dung đưa vào Nghị quyết của Quốc hội về việc chuyển tiếp thực hiện một số chính sách theo quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 và cho phép tiếp tục sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc hết thời hạn hiệu lực từ ngày 1/1/2023 mà chưa kịp gia hạn theo quy định của Luật Dược.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

(GLO)- Tại hội nghị tổng kết công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức chiều 4-1, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình, kết quả công tác PCTN, tiêu cực cũng như đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

(GLO)- Sáng 5-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai gồm các ông Ngô Khắc Ngọc-Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trường Trung Tuyến-Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ) sau kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

(GLO)- Những năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai thực hiện công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực ở đơn vị, địa phương một cách nghiêm túc, quyết liệt, toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm; gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Kết luận Hội nghị Chính phủ với địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhiệm vụ ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, nhân dân chờ mong, đòi hỏi ngày càng lớn, song chúng ta nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2023, đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2022.
Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

(GLO)- Năm 2023 là dấu mốc quan trọng để Gia Lai phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Hai năm đầu nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tận dụng thời cơ, lợi thế, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đã đặt ra. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 mà Đại hội đã đề ra, cần phải có sự quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, nhất là trong năm 2023, năm giữa nhiệm kỳ.
Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

(GLO)- Chiều 27-12, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo 17 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh.
Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

(GLO)- Điều lệ Đảng nêu rõ: Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thương yêu đồng chí, kỷ luật nghiêm minh, đồng thời thực hiện các nguyên tắc: tự phê bình và phê bình, đoàn kết trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng, gắn bó mật thiết với Nhân dân, Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.
Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

(GLO)- Sáng 27-12, tại trụ sở Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

(GLO)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức điều tra dư luận xã hội về hiệu quả công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực trên địa bàn tỉnh. Cuộc điều tra nhằm thu thập ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mức độ quan tâm, hiệu quả của công tác PCTN, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực trong thời gian tới.
Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

(GLO)- Tại huyện Chư Păh, các tổ chức Đảng phân công đảng viên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở thôn, làng phụ trách hộ, nhóm hộ nơi cư trú. Việc này vừa phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, tạo mối liên hệ thân thiết với người dân, vừa đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

(GLO)- Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát giúp Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời đánh giá đúng ưu điểm của tổ chức Đảng, đảng viên để phát huy; phát hiện, làm rõ hạn chế, khuyết điểm để khắc phục và xử lý nghiêm minh vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.