Đảng bộ Kông Chro: 70 năm những chặng đường vẻ vang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kông Chro là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. 70 mùa xuân đi qua kể từ ngày thành lập (15/3/1950-15/3/2020), Đảng bộ huyện Kông Chro đã lãnh đạo đồng bào các dân tộc đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn gian khổ để giành được nhiều thắng lợi vẻ vang trong thời chiến lẫn thời bình.



Lật giở từng trang vàng lịch sử của Đảng bộ huyện Kông Chro, những người con huyện 7 năm nào không khỏi tự hào và xúc động. Bao nhiêu trang sử là bấy nhiêu sự kiện cùng nhiều thành tựu nổi bật, đánh dấu bước trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt của Đảng bộ.

Truyền thống hào hùng

Lịch sử Đảng bộ huyện Kông Chro nêu rõ: Trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, Kông Chro luôn là địa bàn chiến lược quan trọng. Không chỉ làm bàn đạp đầu tiên cho kháng chiến ở khu vực Đông Nam tỉnh, vùng đất này còn là nơi đứng chân của lực lượng kháng chiến địa phương, lực lượng vũ trang Quân khu 5 và bộ đội chủ lực để tấn công địch tại An Khê và Cheo Reo.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (thứ 3 từ trái sang) trao Huân chương Lao động hạng nhất cho huyện Kông Chro nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện (30/5/1988-30/5/2018). Ảnh: Đ.T
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (thứ 3 từ trái sang) trao Huân chương Lao động hạng nhất cho huyện Kông Chro nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện (30/5/1988-30/5/2018). Ảnh: Đ.T



Tháng 3-1950, Ban cán sự Đảng khu 5 và khu 6 (tiền thân của Đảng bộ huyện Kông Chro) được thành lập. Sau khi ra đời, 2 Đảng bộ này đã tiếp tục lãnh đạo phát triển lực lượng, củng cố cơ sở, chính quyền và mặt trận đoàn kết Kinh-Thượng; xây dựng, mở rộng căn cứ, làng chiến đấu; phối hợp với các đội công tác vũ trang tuyên truyền, bộ đội chủ lực tiến đánh tiêu diệt địch, phá tề, trừ gian. Đến năm 1951, Đảng bộ huyện Đak Bớt được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 Đảng bộ khu 5, khu 6 và tồn tại đến hết cuộc kháng chiến chống Pháp. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, huyện Kông Chro đã làm tốt vai trò căn cứ địa, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp của tỉnh nhà. Đến giai đoạn chống Mỹ cứu nước, Kông Chro được đặt mật danh là huyện 7. Dù trải qua những năm tháng trường kỳ kháng chiến đầy gian khổ, song Đảng bộ huyện đã phát huy vai trò, lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi khó khăn, kiên trì đấu tranh chống lại kẻ thù xâm lược, giành quyền tự do cho dân tộc và nền độc lập, thống nhất nước nhà.

Bà Đinh Thị Gơi (xã An Trung)-nguyên cán bộ phong trào huyện 7 bồi hồi nhớ lại: “Đồng bào dân tộc thiểu số ở Kông Chro lúc bấy giờ đều tỏ rõ sự căm thù, quyết tâm đánh đuổi giặc, bảo vệ buôn làng. Mạnh nhất có lẽ là phong trào thanh niên xung phong lên đường nhập ngũ hoặc tham gia du kích địa phương. Phụ nữ ở nhà tăng gia sản xuất, trồng thêm nhiều lúa, mì để nuôi bộ đội. Bà con ngày đêm cắm chông, đào hầm trú ẩn… Riêng tôi thì tiếp tế lương thực, đạn dược cho bộ đội, 2 em trai của tôi cũng tham gia cách mạng và một đứa đã anh dũng hy sinh”.

Với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, sau 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc, toàn huyện Kông Chro có 515 gia đình liệt sĩ; 1.035 gia đình có công với cách mạng; 86 thương-bệnh binh đã để lại một phần xương máu của mình tại các chiến trường hoặc bị nhiễm chất độc hóa học; hàng ngàn thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Tất cả đã góp phần xứng đáng cùng cả nước hoàn thành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. “Trong kháng chiến, xã Đak Tơ Pang là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Người dân nơi đây sẵn sàng hy sinh để bảo vệ quê hương và trở thành căn cứ địa cách mạng của tỉnh. Chỉ riêng trong kháng chiến chống Mỹ, xã có 24 liệt sĩ, 22 thương binh và 20 gia đình có công với cách mạng. Ghi nhận cống hiến ấy, tháng 8-1998, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho xã nhà”-ông Đinh Hyách-Bí thư Đảng ủy xã Đak Tơ Pang-tự hào nói.

Kế thừa và phát triển

Sau đại thắng mùa xuân năm 1975, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân An Khê (cũ) đã cùng nhau bắt tay khắc phục hậu quả chiến tranh và kiến thiết quê hương. Với sự quyết tâm và nỗ lực cao, sau 13 năm dựng xây (1975-1988), vùng đất phía Nam An Khê (nay là huyện Kông Chro) vốn bị tàn phá khốc liệt bởi chiến tranh, khi ấy đã trở thành một địa bàn có nhiều triển vọng phát triển kinh tế-xã hội, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.

Qua 2 năm thực hiện xây dựng làng nông thôn mới, bộ mặt làng Hle Hlang đã có nhiều khởi sắc. Ảnh: Ngọc Minh
Qua 2 năm thực hiện xây dựng làng nông thôn mới, bộ mặt làng Hle Hlang đã có nhiều khởi sắc. Ảnh: Ngọc Minh



Tháng 5-1988, huyện Kông Chro chính thức “ra riêng”, tách khỏi vùng đất An Khê rộng lớn. Từ đó đến nay, trải qua 7 kỳ đại hội, Đảng bộ huyện đã đề ra các chủ trương, nghị quyết đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, từng bước đưa Kông Chro ngày một phát triển vững chắc. Nhìn lại vùng đất nhiều năm gắn bó, nguyên Bí thư Huyện ủy Kông Chro Nguyễn Ngọc Trận nhận định: “Chỉ những người con gần như gắn chặt cuộc đời mình với Kông Chro hoặc ít ra có thời gian song hành với huyện từ lúc chia tách đến giờ mới có thể cảm nhận được hết sự thay da đổi thịt và chuyển mình vươn lên mạnh mẽ của địa phương”.

Quả đúng như vậy, sau hơn 30 năm thành lập, Kông Chro đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng giá trị sản xuất luôn ở mức cao, giai đoạn 2015-2019 đạt trên 12%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất nông nghiệp từ phương thức sản xuất tự túc, tự cấp, khai thác tự nhiên đã dần chuyển sang chế biến và sản xuất hàng hóa; tiềm năng đất đai, tài nguyên được phát huy có hiệu quả; nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được triển khai áp dụng, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi. Đặc biệt, nhiều nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như: cây ăn quả (468,2 ha); tái canh cây điều (519,7 ha); sản xuất rau, quả theo tiêu chuẩn VietGAP. Các lĩnh vực: giáo dục-đào tạo, y tế, văn hóa, giao thông-vận tải, phong trào thể dục-thể thao, đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm… không ngừng được quan tâm, đẩy mạnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững.

Song song với đó, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) luôn được huyện triển khai quyết liệt, đồng bộ. Thời gian qua, chi bộ làng Hle Hlang (xã Yang Trung) đã tập trung lãnh đạo nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gắn với xây dựng làng NTM. Bí thư chi bộ Đinh Mlinh phấn khởi cho biết: Làng hiện có 171 hộ với 687 khẩu, trong đó có 90% là người Bahnar. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên về xây dựng làng NTM trong đồng bào dân tộc thiểu số, chi bộ đã phân công cho từng chi ủy viên phụ trách từng lĩnh vực; phối hợp với Ban Nhân dân thôn tăng cường tuyên truyền, vận động bà con chung tay xây dựng làng NTM. Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, trong 2 năm (2018-2019), các đảng viên đã hiến 6.045 m2 đất để làm đường giao thông, xây dựng công trình công cộng; đóng góp hàng chục triệu đồng và hàng trăm ngày công cùng dân làng làm nhà rông, đường giao thông; đồng thời tích cực hưởng ứng việc làm hàng rào, cổng ngõ, nhà tiêu hợp vệ sinh, nhà tắm... Việc làm này đã tạo thành phong trào lan tỏa trong nhân dân với trên 17.907 m2 đất nông nghiệp và thổ cư được hiến sau đó; 2.339 ngày công đóng góp chỉnh trang nhà cửa, giải phóng mặt bằng, trồng hàng rào, khuôn viên làng; huy động được hơn 364 triệu đồng để xây dựng công trình công cộng. Người dân được hỗ trợ cây-con giống phát triển kinh tế. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 18% xuống còn 6,43%. Cuối năm 2019, làng Hle Hlang đã đạt 16/19 tiêu chí làng NTM.

Một góc trung tâm huyện Kông Chro hôm nay. Ảnh: Mộc Trà
Một góc trung tâm huyện Kông Chro hôm nay. Ảnh: Mộc Trà
Với những nỗ lực trong 70 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Kông Chro đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Toàn huyện có 2 xã được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 12 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 12 tập thể và 14 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba; hàng trăm tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh khen thưởng. Năm 2018, nhân dân và cán bộ huyện Kông Chro vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

Để đạt được những kết quả trên, theo lãnh đạo huyện, điều cốt lõi là phải xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Đây chính là nhân tố quyết định sự phát triển của địa phương trong hiện tại và tương lai. Theo đó, công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở; chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên; đẩy mạnh xây dựng chi bộ thôn, làng, tổ dân phố có chi ủy. Đến nay, Đảng bộ huyện có 48 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 2.294 đảng viên. Thời điểm này, huyện cũng đang tập trung chỉ đạo chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII.

Trao đổi với P.V, ông Trần Cao Nguyên-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kông Chro-cho biết: “Trên cơ sở kết quả đã đạt được và dự báo về những khó khăn, thách thức trong thời gian đến, Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ ở mức cao nhất, phấn đấu đưa huyện nhà phát triển nhanh và bền vững”.

 

 MỘC TRÀ-NGỌC MINH



 

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

(GLO)- Sáng sớm 11-1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào từ ngày 11 đến 12-1-2023, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone.
Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân các cấp đã tích cực tham mưu cấp ủy Đảng cùng cấp triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến“, “tự chuyển hóa“.
Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 2, sáng 6/1, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về: Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đánh giá việc thực hiện quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV về các chính sách phòng, chống dịch COVID-19; Đề xuất nội dung đưa vào Nghị quyết của Quốc hội về việc chuyển tiếp thực hiện một số chính sách theo quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 và cho phép tiếp tục sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc hết thời hạn hiệu lực từ ngày 1/1/2023 mà chưa kịp gia hạn theo quy định của Luật Dược.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

(GLO)- Tại hội nghị tổng kết công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức chiều 4-1, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình, kết quả công tác PCTN, tiêu cực cũng như đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

(GLO)- Sáng 5-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai gồm các ông Ngô Khắc Ngọc-Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trường Trung Tuyến-Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ) sau kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

(GLO)- Những năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai thực hiện công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực ở đơn vị, địa phương một cách nghiêm túc, quyết liệt, toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm; gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Kết luận Hội nghị Chính phủ với địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhiệm vụ ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, nhân dân chờ mong, đòi hỏi ngày càng lớn, song chúng ta nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2023, đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2022.
Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

(GLO)- Năm 2023 là dấu mốc quan trọng để Gia Lai phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Hai năm đầu nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tận dụng thời cơ, lợi thế, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đã đặt ra. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 mà Đại hội đã đề ra, cần phải có sự quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, nhất là trong năm 2023, năm giữa nhiệm kỳ.
Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

(GLO)- Chiều 27-12, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo 17 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh.
Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

(GLO)- Điều lệ Đảng nêu rõ: Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thương yêu đồng chí, kỷ luật nghiêm minh, đồng thời thực hiện các nguyên tắc: tự phê bình và phê bình, đoàn kết trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng, gắn bó mật thiết với Nhân dân, Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.
Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

(GLO)- Sáng 27-12, tại trụ sở Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

(GLO)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức điều tra dư luận xã hội về hiệu quả công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực trên địa bàn tỉnh. Cuộc điều tra nhằm thu thập ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mức độ quan tâm, hiệu quả của công tác PCTN, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực trong thời gian tới.
Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

(GLO)- Tại huyện Chư Păh, các tổ chức Đảng phân công đảng viên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở thôn, làng phụ trách hộ, nhóm hộ nơi cư trú. Việc này vừa phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, tạo mối liên hệ thân thiết với người dân, vừa đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

(GLO)- Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát giúp Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời đánh giá đúng ưu điểm của tổ chức Đảng, đảng viên để phát huy; phát hiện, làm rõ hạn chế, khuyết điểm để khắc phục và xử lý nghiêm minh vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.