Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-3, Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác phòng-chống dịch trong tình hình mới. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự họp còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo.
 


Sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam về khu cách ly

Tại cuộc họp, ông Đinh Hà Nam-Phó Giám đốc Sở Y tế-thông tin: Trong công tác phòng-chống dịch, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, bố trí khu cách ly sẵn sàng tiếp nhận, thu dung bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 để khám, sàng lọc, tư vấn theo quy định. Ngành Y tế đã công bố đường dây nóng; xây dựng kịch bản ứng phó với 5 cấp độ; xây dựng kế hoạch tiếp nhận công dân Việt Nam từ các nước có dịch Covid-19 về Việt Nam qua đoạn biên giới của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: DUY LÊ
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: DUY LÊ



“Đến sáng 19-3, tỉnh chưa ghi nhận ca nào dương tính với Covid-19. Số công dân từ các nước có dịch bệnh Covid-19 về các địa phương và những người có tiếp xúc gần tự cách ly tại nhà là 318 trường hợp; có 181/318 trường hợp đã qua theo dõi, cách ly 14 ngày. Số theo dõi, cách ly tại cơ sở khám-chữa bệnh là 28 trường hợp, trong đó có 19 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (9 trường hợp còn lại yếu tố dịch tễ không rõ ràng nên không lấy mẫu), có 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính. Sau khi được UBND tỉnh cấp hơn 34,8 tỷ đồng phục vụ công tác phòng-chống dịch, Sở Y tế đã mua 2 tấn hóa chất khử khuẩn, 5.500 bộ trang phục phòng hộ, 2.000 chiếc khẩu trang N95, 60 máy đo thân nhiệt cầm tay; đồng thời giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh mua sắm trang-thiết bị”-ông Nam cho biết.

Liên quan việc tiếp nhận công dân Việt Nam từ các nước có dịch Covid-19 về qua đoạn biên giới của tỉnh, trong ngày 18-3 đã tiếp nhận 79 trường hợp đưa về khu cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Bước đầu triển khai, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan đã có sự phối hợp, làm tốt công tác tư tưởng nên tất cả công dân đều đồng thuận và chấp hành theo quy định. Dự kiến, thời gian tới, số lượng công dân tiếp nhận về sẽ tăng cao nên cần chủ động có kế hoạch phối hợp tốt hơn giữa các đơn vị liên quan để tránh bị động.

Theo kế hoạch, Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh và Trung đoàn Bộ binh 991 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) có thể tiếp nhận 400 công dân qua đoạn biên giới của tỉnh; Quân đoàn 3 bố trí khu cách ly tại Trường Cao đẳng Nghề 21; Trường Quân sự tỉnh có khả năng tiếp nhận 620 công dân từ Cảng Hàng không Pleiku hoặc Cảng Hàng không Phù Cát (tỉnh Bình Định) chuyển về. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 cũng đã xây dựng kế hoạch, bố trí các khu cách ly với khả năng tiếp nhận 1.100 công dân khi tỉnh yêu cầu… Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng đã tổng hợp bố trí khu cách ly với 302 phòng tại các khách sạn, cơ sở lưu trú. Ngoài ra, Sở Y tế đã khảo sát Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, Trường Cao đẳng Sư phạm có khả năng tiếp nhận mỗi nơi 200 công dân… để sẵn sàng tiếp nhận và cách ly số lượng lớn.

Tăng cường truyền thông, định hướng dư luận

Về tình hình thị trường, ông Nguyễn  Duy Lộc-Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương-cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã tiến hành nắm bắt tình hình thị trường. Theo đó, hoạt động mua sắm những ngày qua tại các siêu thị giảm khoảng 30%, các nhà hàng, quán ăn giảm khoảng 20% một phần do tâm lý hạn chế đến nơi đông người của người dân. Trước đó, khi xuất hiện ca bệnh thứ 17, trên địa bàn tỉnh có tình trạng một bộ phận người dân mua dự trữ lương thực, thực phẩm nên mức tiêu thụ tăng khoảng 20%. Sở đã tăng cường tuyên truyền cho người dân yên tâm, không nên mua dự trữ vì hàng hóa đảm bảo cung cầu. Sở cũng đã triển khai ký cam kết với 602 đơn vị, doanh nghiệp về việc không găm hàng, tăng giá. Ngoài ra, Sở đã làm việc với các siêu thị triển khai phương án bán hàng theo hạn mức tối đa, không để xảy ra tình trạng gom hàng. Sở cũng đề nghị các địa phương xây dựng phương án đảm bảo hàng hóa; tăng cường phối hợp kiểm tra và kịp thời xử lý các đối tượng găm hàng, tăng giá…

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành: “Đây là cuộc chiến vô cùng khó khăn, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc và vận động nhân dân cùng tham gia. Mỗi người dân là một chiến sĩ không chỉ phòng vệ cho mình mà cho cả cộng đồng, địa phương để đạt mục tiêu cao nhất trong phòng-chống dịch”.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (bìa phải) kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ngày 17-3. Ảnh: N.N



Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Hùng, công tác truyền thông về phòng-chống dịch đã được các cơ quan thông tin, báo chí triển khai đầy đủ, thường xuyên. Tuy nhiên, hiện nay, ở nước ta có tình trạng kỳ thị người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, người từ vùng dịch về, khách sạn từ chối khách nước ngoài; phê phán các trường hợp lây truyền bệnh gây hiệu ứng xã hội không tốt… Tỉnh ta tuy chưa xảy ra việc này nhưng có việc người dân ngại vào khám bệnh tại những cơ sở y tế có người nghi nhiễm đang cách ly. Vì vậy, các cơ quan truyền thông cần phối hợp tuyên truyền, thông tin thường xuyên định hướng dư luận, ổn định an ninh trật tự.

Chung tay phòng-chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành: “Đây là cuộc chiến vô cùng khó khăn, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc và vận động nhân dân cùng tham gia. Mỗi người dân là một chiến sĩ không chỉ phòng vệ cho mình mà cho cả cộng đồng, địa phương để đạt mục tiêu cao nhất trong phòng-chống dịch”.
 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh: Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố đây là đại dịch toàn cầu. Vì vậy, công tác phòng-chống dịch vô cùng cấp bách. Các tỉnh, thành gần với Gia Lai là Đà Nẵng, Quảng Nam… đều đã có ca mắc Covid-19. Bên cạnh đó, Gia Lai có Cảng Hàng không Pleiku, Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nên nguy cơ cao, cần phải cảnh giác. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, yêu cầu các đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phòng-chống dịch; tính toán lại khả năng tiếp nhận cách ly, nếu số người cao hơn thì có phương án phù hợp. Nghiên cứu các trường học đưa vào kế hoạch bố trí các khu cách ly; đảm bảo phương tiện, trang-thiết bị, thuốc men, con người… để phục vụ công tác phòng-chống dịch. Ban chỉ đạo của tỉnh kiểm tra, đôn đốc Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch, phương án tiếp nhận, cách ly tại địa phương khi tuyến tỉnh quá tải. Cấp ủy, chính quyền các cấp vào cuộc nhanh, mạnh, thường xuyên, liên tục, không để bị động, bất ngờ; rà soát kế hoạch cho sát, phù hợp với từng địa bàn, địa phương. Các cơ quan, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ tăng cường tuyên truyền, vận động làm cho người dân hiểu đúng, chủ động phòng tránh. Phòng-chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách của cả hệ thống chính trị, là nhiệm vụ chính trị trung tâm của các cấp chính quyền địa phương, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người dân Gia Lai.

Liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu các địa phương, sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ mà Bí thư Tỉnh ủy đã giao; có sự hỗ trợ, chia sẻ, chung tay phòng-chống dịch; làm tốt công tác phòng-chống dịch ngay từ các cơ quan nhà nước. Song song với nhiệm vụ phòng-chống dịch, các địa phương, sở, ngành cũng phải thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị- xã hội và nhân dân vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Như Nguyện
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị- xã hội và nhân dân vào cuộc phòng- chống dịch Covid-19. Ảnh: Như Nguyện



Theo Chủ tịch UBND tỉnh, cần tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong phòng-chống dịch, giảm bớt hội họp; dừng các lễ hội tập trung đông người; dự phòng các tình huống xấu nhất là phát sinh các ca bệnh để chủ động ứng phó. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thông tin và Truyền thông nắm chắc diễn biến trên mạng xã hội và kịp thời xử lý ngay các thông tin thất thiệt. Các cơ quan báo, đài thông tin công khai, minh bạch, không để hoang mang dư luận và huy động người dân chung tay phòng-chống dịch. Tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung các kế hoạch, kịch bản phòng-chống dịch trong tình hình mới. Tính ngay các cơ sở có thể làm khu cách ly để có phương án bố trí cách ly khi số lượng cao hơn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch chu đáo theo từng cấp độ; đảm bảo trang-thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng-chống dịch theo tinh thần cấp nào thực hiện cấp đó; chủ động phương châm “4 tại chỗ”, còn khó khăn, vướng mắc chỗ nào thì trao đổi với Ban chỉ đạo tỉnh để kịp thời tháo gỡ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra, Quản lý Thị trường tăng cường kiểm tra để ngăn chặn tình trạng đầu cơ tích trữ hàng hóa; rà soát lại tất cả kế hoạch thanh tra, kiểm tra không cần thiết thì cắt giảm bớt, không để doanh nghiệp thêm khó khăn.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

(GLO)- Sáng sớm 11-1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào từ ngày 11 đến 12-1-2023, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone.
Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

Hội Nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân các cấp đã tích cực tham mưu cấp ủy Đảng cùng cấp triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến“, “tự chuyển hóa“.
Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 2, sáng 6/1, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về: Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đánh giá việc thực hiện quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV về các chính sách phòng, chống dịch COVID-19; Đề xuất nội dung đưa vào Nghị quyết của Quốc hội về việc chuyển tiếp thực hiện một số chính sách theo quy định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15 và cho phép tiếp tục sử dụng giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc hết thời hạn hiệu lực từ ngày 1/1/2023 mà chưa kịp gia hạn theo quy định của Luật Dược.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"

(GLO)- Tại hội nghị tổng kết công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức chiều 4-1, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình, kết quả công tác PCTN, tiêu cực cũng như đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ này trong thời gian tới.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc sau kỳ họp thứ chín

(GLO)- Sáng 5-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai gồm các ông Ngô Khắc Ngọc-Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trường Trung Tuyến-Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yang Bắc (huyện Đak Pơ) sau kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng, tiêu cực

(GLO)- Những năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai thực hiện công tác đấu tranh phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực ở đơn vị, địa phương một cách nghiêm túc, quyết liệt, toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm; gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Năm 2023: "Đoàn kết, kỷ cương - Bản lĩnh, linh hoạt - Đổi mới, sáng tạo - Kịp thời, hiệu quả"

Kết luận Hội nghị Chính phủ với địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhiệm vụ ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, nhân dân chờ mong, đòi hỏi ngày càng lớn, song chúng ta nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2023, đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2022.
Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

Xã luận: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của năm bản lề quan trọng

(GLO)- Năm 2023 là dấu mốc quan trọng để Gia Lai phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Hai năm đầu nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tận dụng thời cơ, lợi thế, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đã đặt ra. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 mà Đại hội đã đề ra, cần phải có sự quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, nhất là trong năm 2023, năm giữa nhiệm kỳ.
Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

Hiệu quả phong trào "Dân vận khéo" trong các đơn vị quân đội

(GLO)- Chiều 27-12, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo 17 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh.
Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

Đề cao các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng ở cơ sở

(GLO)- Điều lệ Đảng nêu rõ: Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thương yêu đồng chí, kỷ luật nghiêm minh, đồng thời thực hiện các nguyên tắc: tự phê bình và phê bình, đoàn kết trên cơ sở Cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng, gắn bó mật thiết với Nhân dân, Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.
Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

Gia Lai tổng kết công tác nội chính năm 2022

(GLO)- Sáng 27-12, tại trụ sở Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

Phòng-chống tham nhũng, tiêu cực: Phản hồi tích cực từ dư luận xã hội

(GLO)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức điều tra dư luận xã hội về hiệu quả công tác phòng-chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực trên địa bàn tỉnh. Cuộc điều tra nhằm thu thập ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mức độ quan tâm, hiệu quả của công tác PCTN, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực trong thời gian tới.
Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

Chư Păh phát huy vai trò đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

(GLO)- Tại huyện Chư Păh, các tổ chức Đảng phân công đảng viên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở thôn, làng phụ trách hộ, nhóm hộ nơi cư trú. Việc này vừa phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, tạo mối liên hệ thân thiết với người dân, vừa đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

Kông Chro nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

(GLO)- Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát giúp Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời đánh giá đúng ưu điểm của tổ chức Đảng, đảng viên để phát huy; phát hiện, làm rõ hạn chế, khuyết điểm để khắc phục và xử lý nghiêm minh vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.