Uống cà phê thường xuyên có làm đen da?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liệu uống cà phê có làm da chúng ta sạm đen theo năm tháng?
Báo The Epoch Times mới đây đã giải mã một quan niệm sai lầm khá phổ biến là uống quá nhiều cà phê có thể làm cho làn da của chúng ta sẫm màu hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này không có căn cứ khoa học.
Cụ thể, chính sắc tố melanin mới là yếu tố quyết định độ sáng hay tối của làn da. Càng có nhiều melanin trong cơ thể, da của chúng ta sẽ càng sẫm màu. Cà phê không ảnh hưởng đến lượng melanin tự nhiên trong cơ thể, vì vậy uống cà phê dù nhiều hay ít sẽ không làm da đen sạm.
 
Uống cà phê dù nhiều hay ít sẽ không làm da đen sạm. Ảnh: Shutterstock
Uống cà phê dù nhiều hay ít sẽ không làm da đen sạm. Ảnh: Shutterstock
Hiểu lầm về việc uống cà phê gây đen da có thể bắt nguồn từ tình trạng một số người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị tăng nhiệt độ và lượng axit trong cơ thể sau khi uống cà phê. Điều này khiến da của họ đỏ bừng và sẫm màu hơn.
Tuy nhiên, tình trạng này không kéo dài và sẽ tự biến mất trong vài giờ sau khi cà phê được tiêu hóa. Do đó, loại thức uống này không thể thay đổi màu da thực của một người trong lâu dài.
Không chỉ không khiến da xấu và sạm đi theo thời gian, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra caffeine trong cà phê có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa tốt, giúp làm chậm quá trình da lão hóa.
Bã cà phê cũng được dùng để tẩy tế bào chết cho da. Chúng cũng có thể được tận dụng để đắp lên vùng mắt, giúp làm giảm tình trạng sưng và bọng mắt.
Tuy nhiên, cà phê chỉ tốt nếu chúng ta uống chừng mực (khoảng 2 cốc/ngày) và quan trọng là cần hạn chế tối đa sữa và đường (vốn không thân thiện với làn da) khi uống cùng.
Theo Trà Linh (TNO)

Có thể bạn quan tâm